Chương 13: Honey biến mất rồi!!

90 11 0
                                    

Harry cúi xuống bế Honey, bốn cái chân của nó đã ẩm ẩm nước. Con Honey khó ở nên cái mắt nó dim díp vào và hình như nó còn biết nhíu mày nữa, điều này làm Harry mắc cười kinh khủng. Cậu dại dột đưa tay lên xoa đầu nó.

" Ái ui..." Harry giật mình rụt ngay tay lại ngay khi Honey tớp một cái vào ngón cái của cậu. "...đau nha mậy."

" Méo méo..."con Honey quẫy đuôi đập đập vào cẳng tay Harry đẻ phản hồi việc nó đang

tức vì bộ lông mềm của nó đã ướt hết trơn. Nó rũ rũ bốn chân trong khi gừ gừ trong cổ họng.

Harry gõ lên bức tường ba cái, căn số 12 từ từ lộ ra.

----------------------

Harry thực sự đã suy nghĩ trước về những câu hỏi mà có thể chú Sirius sẽ hỏi và soạn ra những câu trả lời hợp lí không thể nào hơn; nhưng tụi nó đã vào nhà, lén để cái túi vào một góc khuất khuất, sau đó lượn lờ khám phá khắp căn phòng khách rồi những vẫn không thấy chú đâu.

" El...Honey, mi có nghĩ mình nên thử gọi chú không?..."

" Meo..." -có.

Harry bế con Honey bước lên cầu thang:

" Chú ơi..."

" Meo..." -chú ơi,

" ..."

" Chú Sirius..."

" Méo meooo..." -con Honey kêu rõ to như thể nó ra lệnh cho chú bước ra gặp nó ngay. Chuyện không ngờ là:

" Harry?"

Chú Sirius mở cửa bước vào nhà, vừa ngạc nhiên vừa không ngạc nhiên trông một người một mèo đang đứng ở chân cầu thang, đương nhiên là trông con Honey có vẻ háo hức hơn mặc dù nó không biết cười toét như Harry. Nhưng nó có cái đuôi để quẫy loạn.

" Chú ơi, chú đi đâu về đấy hả?"

Chú Sirius lắc lắc vật trên tay cho nó kêu ring ring mấy tiếng và nói:

" Ta cảm giác hôm nay con sẽ lại mang Honey đến, và đã ra ngoài hít thở một chút. Đây là quà cho nó." – chú lắc cái vòng đeo cổ cho mèo đính kèm một cái chuông bé.

Con Honey chớp đôi mắt tròn xoe kêu meo meo, Harry thả nó xuống, nghĩ thể nào nó cũng ra chồm chồm cái chuông. Nhưng con Honey đứng yên ngay đó như thể bất động.

" Thế làm sao mà con độn thổ được đến đây?" Sirius hỏi và tiến đến phía con Honey, vòng cho nó cái chuông qua cổ và bế nó lên.

" Dạ. Hermione đã chỉ cho con cách độn thổ. Con kêu bạn ấy là con thực sự muốn gặp chú..." Harry đáp.

" A, cô bé phù thủy biết tuốt..." Sirius dừng lại, chạm vào mấy cái chân của con Honey. "...con để nó lội bộ trời tuyết hay sao mà chân nó ướt thế này?"

" Dạ? Dạ, nó không thích con bế nên...nó nhảy xuống đất..."

" Hôm nay nó lại giận cô mèo của Hermione hay sao?"

Chú Sirius hỏi đến câu thứ 2 mà Harry chưa chuẩn bị đến; mà cậu cũng không ngờ con Honey nãy đến giờ cũng không kêu thêm gì, nó cứ tròn mắt nhìn chú Sirius, đuôi chẳng buồn quẫy. Hay con này hóa đá rồi hả?

[HPDN] Not Buckbeak, it's Cupid.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ