Mùa đông là mùa Echelyna thích nhất trong số tất cả các mùa, nhưng đôi khi cũng không vui lắm. Cụ thể là giờ Chăm sóc Sinh vật Huyền bí đêm thứ 5, vào thời điểm mà đáng lẽ bình thường nó đang lưỡng lự có nên tới tháp Thiên văn hay không (đương nhiên là trước cái đêm Sirius thực sự đến theo như lời nhắc nhở của thằng con đỡ đầu) thì thay vào đó, học sinh năm thứ 7 tụi nó phải bắt đầu làm quen với việc ra ngoài để quan sát đặc tính của một số loài sinh vật vào ban đêm.
Cái đêm đông quỷ sứ còn lạnh hơn mọi khi gấp mấy lần kể từ lúc nó biết tin chú Sirius đã chuyển về nhà của gia tộc Black ở Grimmauld.
Hôm nay, giáo sư Rubeus cho tụi nó làm quen với mèo Matagot, tụi mèo không lông có màu đen và đôi mắt xanh lồi, đương nhiên là cùng một bộ móng sắc nhọn đi kèm. Con mèo được cẩn thận cho vào một cái lồng, để đảm bảo không đứa nào ngứa ngáy trêu chọc được nó, cũng như nó sẽ không nổi khùng mà làm bất cứ ai bị thương.
Nhìn thấy màu đen tuyền của Matagot, trong đầu Ely cũng nghĩ đến một bộ lông đen thui khác, nhưng to lớn hơn. 12 năm trước, nó đã trông thấy một chú chó lông đen thùi lùi hay gặp trong mơ ở ngoài đời, và hơn cả sức tưởng tượng là sau đó con chó ngay trước mặt nó biến thành một ông trai xấu tánh. Kể từ đó thì Ely cũng không gặp lại con chó lông đen nữa, mà cho đến bây giờ, nó cũng chỉ mới gặp Sirius đã từ con chó đen thui kia biến thành được 2 3 lần thôi. Không tính trong mơ nhé.
" Xem nào...Huynh trưởng Slytherin có đây không?" bác Hagrid đang tìm một phù thủy sinh sẽ tiếp xúc với con Matagot đầu tiên " Echelyna?"
" Giáo sư..." Ely bước ra từ đám đông xì xào.
" Lại đây, và từ từ mở lồng con Matagot. Nghe đây các trò: Trước hết thì các trò nên ngồi xuống và nhìn thử phản ứng của con vật kiêu hãnh đó, xem xem Matagot có muốn tiếp xúc với mình hay không, nếu muốn lường trước và tránh được khả năng nó sẽ tặng cho mấy nhát cắt trên người." Hagrid nói, và trông thấy Ely đang run, lão tưởng nó sợ, liền thì thầm với riêng nó:
" Đấy là lý thuyết thôi, bình thường thì Matagot chỉ tấn công nếu nó thấy mình đang gặp nguy hiểm; mà trò thì chỉ nguy hiểm đối với tụi nào trốn ngủ vào ban đêm, vì cái phù hiệu Huynh trưởng trên ngực..." và lão nháy mắt.
" Hagrid, bác biết là cháu cũng từng trốn ngủ mà..." Ely thấy nhức nhức cái đầu, nếu không phải tụi Harry kể chuyện của nó cho cả người giữ khóa kiêm giáo sư trường Hogwarts nghe, thì nó cũng ậm ừ đồng ý là đứa nào cũng nên sợ nó mà cấm được trốn ngủ để lẻn ra khỏi kí túc xá vào ban đêm.
Lão Hagrid gật gù và trông Echelyna đang từ từ đưa một ngón tay qua khung lồng con Matagot để thử thăm dò nó. Con mèo đưa cái mũi ra ngửi ngửi, và như một lời phản đối, nó lùi lại ra sau mấy bước rồi gầm gừ trong cổ họng. Ely thích mèo, nhưng nó cũng biết là tụi mèo thì không làm điều tương tự. Bé đến giờ nó ít khi thu phục được một con mèo kiêu ngạo trong ngay lần đầu tiên lắm.
" Ô, hóa ra là Matagot cũng không thích Huynh trưởng. Thế thì tốt nhất là nên để mặc nó, nếu không con mèo sẽ biến thành con Hắc hổ và tấn công trò ngay." Hagrid nói xong thì quay lại đám đông " Có trò nào tự tin thu phục được Matagot hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HPDN] Not Buckbeak, it's Cupid.
FanficNàng tiểu thư Rosier cao quý khoác trên người áo choàng Slytherin, phù hiệu Huynh trưởng, và mang trong mình dòng máu thuần chủng xuất thân từ nước Pháp. Câu chuyện về Echelyna (Ely) với chấp niệm giấc mơ cún con lông đen thùi lùi, cho đến khi con...