Tổng quan cách chơi
Trò chơi chia làm 2 buổi ban ngày và ban đêm. Bắt đầu vào đêm đầu tiên, các vai trò đặc biệt sẽ được quản trò gọi dậy trong đêm, các vai trò như dân làng sẽ ngủ suốt đêm cho đến khi trời sáng. Ban ngày là thời gian tất cả cùng thức dậy và cùng nhau thảo luận ai là sói để thực hiện treo cổ (có thể chọn treo cổ hoặc không). Bất cứ ai bị chọn treo cổ sẽ có khoảng thời gian để biện hộ cho mình, sau đó những người bình chọn sẽ biểu quyết là sống hoặc chết, nếu phiếu chết cao hơn, người đó sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi (không được tham gia bất cứ hoạt động nào sau đó, kể cả thảo luận).
Game có thể sẽ xuất hiện thêm phe thứ 3 nếu có các vai trò đặc biệt được người quản trò bỏ vào, càng nhiều người chơi thì sẽ càng nhiều vai trò. Số lượng sói, dân và phe thứ 3 cũng sẽ thay đổi theo số lượng người tham gia chơi.
Trò chơi sẽ kết thúc khi:
Phe sói có số lượng ngang phe người - Sói Thắng
Phe sói bị tiêu diệt hết - Người thắng
Phe thứ 3 thực hiện xong nhiệm vụ của mình - Phe thứ 3 thắng
[Mùa 1] Trò chơi ma sói
Role
Phe ác
Sói
Nhiệm vụ của phe ma sói đó là giết hết dân làng hoặc giết để số dân làng bằng số lượng sói. Ban đêm, sói sẽ cùng nhau chọn con mồi và giết hắn. Ban ngày sói sẽ giả làm người, cố gắng biện hộ bản thân không phải sói và cố gắng thuyết phục mọi người giết những dân làng vô tội.
Sói trẻ
Bởi vì sói trẻ rất dễ thương nên bạn có thể chọn người khác để giết khi bạn bị giết.
Phe thiện
Nhiệm vụ của những người thuộc phe dân làng đó là tìm ra ma sói và treo cổ chúng vào ban ngày, vì đây là lúc chúng yếu nhất. Để trận chiến trở nên cân sức thì bên cạnh những người dân bình thường còn có vài người dân có chức năng đặc biệt như:
Tiên tri
Mỗi đêm, Tiên tri có thể chọn người để soi và khám phá ra danh tính thực sự của một người chơi nào đó.
Bảo vệ
Chọn một người chơi để che chở mỗi đêm và người chơi đó sẽ không bị giết vào đêm đó.
Thần tình yêu
Vào đêm đầu tiên, quản trò gọi Thần tình yêu dậy và Thần tình yêu sẽ chọn ra hai người yêu nhau. Quản trò sẽ gọi hai người này dậy và làm hai người này yêu nhau theo ý của Thần tình yêu. Họ sẽ biết được mặt và vai trò của nhau. Nếu một người chết, người kia cũng chết theo. Người yêu này không thể bỏ phiếu chống lại người yêu kia. Nếu hai người yêu thuộc hai phe khác nhau (Sói và Dân) thì mục tiêu ban đầu của họ được bổ sung; nghĩa là họ có thể loại loại tất cả những người chơi còn lại ngoại trừ họ để thắng hoặc lựa chọn thắng theo phe (phe dân làng/ phe sói/ phe solo)
Thần tình yêu thắng khi hai người còn lại là cặp tình nhân đã chọn hoặc phe dân làng thắng
Phe thứ 3
Thằng ngố
Thằng ngố lừa dân làng treo cổ hắn, nếu dân treo cổ hắn thì hắn thắng
Cặp đôi khác phe yêu nhau:
Như đã nói ở phần Cupid, cặp đôi này sẽ trở thành phe thứ ba, tuy không bắt buộc nhiệm vụ trở thành hai người duy nhất còn sống sót.
Bán sói
Nhân vật này ban đầu theo phe dân làng, nhưng nếu bị Sói cắn thì sẽ không chết mà trở thành Sói và thực hiện nhiệm vụ của Sói.
______________
- Sau khi người chơi bị treo cổ, role của họ không bị lộ.
Nguồn: thế giới di động
BẠN ĐANG ĐỌC
|JoongDunk||PondPhuwin| Trò chơi ma sói
Hayran Kurgu*Werewolves - Trò chơi ma sói ( season 1)_ Trước hết, mình xin lỗi vì hai truyện trước bị xóa do lỗi wattpad của au. Bù lại cho tổn thất này, mình sẽ lên sóng một series mang tên "Trò chơi ma sói "với sự góp mặt trong season 1 gồm có JoongDunk- Pon...