Chúc Cảm Quả ngồi phía sau không dám đụng lung tung, hai tay chống ngay ngắn lên càng phía sau xe mô tô.
Lộ An Thuần ôm eo Ngụy Phong thật chặt, tiếng thét chói tai vang lên, bảo anh đi chậm một chút.
“Em đừng kêu nữa.” Chúc Cảm Quả bất lực nói: “Em kêu như vậy… khiến người ta hiểu lầm lắm, ngồi mô tô thôi mà.”
Cô gái nhỏ nghiêng mặt qua, biểu cảm vô cùng đau khổ: “Bình thường em còn chưa ngồi cả xe mui trần, em sợ mấy thứ này nhất đó!”
“Ờ.”
Cô gái có điều kiện ngồi xe mui trần, bây giờ lại ngồi trên xe mô tô của Ngụy Phong, cũng là chuyện rất thần kỳ.
Đám lưu manh kia bị bỏ xa, mô tô chạy ra khỏi hẻm nhỏ, đi trên con đường nhựa, cảm giác xóc nảy giảm đi đôi chút. Ngụy Phong cũng thả chậm tốc độ xe, quay đầu nói với Lộ An Thuần: “Có thể buông tay rồi.”
Lộ An Thuần ngượng ngùng thả anh ra, nhưng hai phút sau, xe chạy qua một gờ giảm tốc, cô lại ôm lấy anh theo bản năng.
“…”
Địa hình thành phố C gập ghềnh, khi thì lên cao, khi thì xuống dốc, xe máy chạy vào một cầu thang xoắn ốc thật dài giống như DNA, nhà cửa chi chít như mê cung ở hai bên cũng xoay tròn trước mắt Lộ An Thuần.
Lộ An Thuần vẫn luôn sinh sống ở vùng đất bằng phẳng, ban đầu không quen với nơi này lắm, bởi vì cô có chút cảm giác mê muội của 3D, sau này khi chậm rãi quen dần rồi, cô cảm thấy thành phố này… chắc chắn có rất nhiều câu chuyện.
Trên cầu thang xoay tròn, Chúc Cảm Quả đột nhiên hỏi: “Này, tiểu thiên kim, bố em nghĩ thế nào vậy?”
Ngụy Phong cảm nhận được rõ ràng thân hình cô gái cứng đờ.
“Anh… anh có ý gì?” Cô nhạy cảm hỏi.
“Sao bố em lại đặt tên này cho em, Lục An Thuần (陆鹌鹑), bố em thích ăn trứng chim chút lắm sao?”
[1]陆鹌鹑 có phiên âm giống với tên nữ chính, trong đó 鹌鹑 nghĩa là chim cút.
“Trứng chim cút gì chứ, em tên là Lộ An Thuần, Lộ là con đường trong đường dài còn lắm gian truân, An Thuần mang ý yên tĩnh thuần khiết!”
“Ồ, hóa ra là An Thuần như vậy à, anh còn tưởng là chim cút bay trên trời chứ, trước đó anh còn thảo luận với anh Phong, bố mẹ ai lại đặt tên con là chim cút chứ, việc này phải thích ăn trứng chim cút tới mức nào chứ.”
“…”
Ngụy Phong thản nhiên nói: “Chim cút thì có gì đâu, không phải còn có người tên là Gan Heo à?”
Lộ An Thuần cười thành tiếng, kéo dài giọng nói: “Đúng đó đúng đó, anh ~ Gan ~ Heo.”
“Quá đáng rồi nha!” Chúc Cảm Quả lớn tiếng kháng nghị: “Ngụy Phong, cậu lại đi giúp con gái.”
“Lên mô tô rồi thì đều là anh em, không phân biệt nam nữ.”
Lộ An Thuần cười khanh khách.
Rất nhiều năm rồi cô chưa từng vui vẻ như vậy, tựa như không cảm thấy sợ hãi nữa, hơi thích ngồi mô tô rồi.
Cô buông anh ra, giang hai cánh tay, tạo thành động tác bay lượn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tình Yêu Của Chúng Ta
Romanstác giả Xuân Phong Lựu Hỏa o O o Trong con hẻm nhỏ chật hẹp tối đen như mực. Ngụy Phong dựng chiếc moto bị đụng ngã dậy, lau sạch vết máu ở khóe miệng. Kẻ gây chuyện phách lối đã không thấy tăm hơi đâu. Điện thoại rung lên một cái, là tin nhắn của c...