× Sau hôm thưởng nguyệt bất ngờ mà cũng lạ lùng ấy, dường như cả Nikolay Ivushkin và Klaus Jager đều có gì đó rất lạ.
× Họ luôn né tránh nhau mỗi lần gặp mặt vì công việc, ít khi tụ tập một cách lén lút vào đêm khuya nữa. Cũng ít khi thấy Anya phải ra ngoài cho họ có không gian riêng tư nữa dù Klaus có thể hiểu tiếng Nga rành rọt và rõ ràng trong những cuộc trò chuyện và triệu tập trước, dường như Anya chỉ như một chiếc bóng đèn huỳnh quang năng suất cao. Lâu lâu Thielicke cố tình nhòm vô nhằm thăm dò và do thám, Anya cũng vậy, nhưng hai người ấy hiếm khi mở lời quá, khổ rồi đây. Nhiều khi bước trên hành lang, cô cũng cảm thấy mơ hồ, không biết nên bước như thế nào, nên đi nước cờ nào, tính toán ra làm sao cho tương lai của mình. Rõ ràng, cô muốn thoát ra khỏi đây mà, phải không? Nhưng trong lòng cô cũng có một nỗi bất an nào đó về cuộc đào tẩu này của ê-kíp nhà Xô. Cô không biết làm gì ngoài thở dài bước tiếp, từng nhịp chuyển động qua lại dãy hành lang mang âm thanh thật chậm rãi, có chút gì đó phân vân và băn khoăn.
× Dự án lớn của ê-kíp nhà Xô và thứ quyết định họ có sống sót và thoát ra khỏi đây được hay không đã xong. Chỉ còn chờ công tác chạy thử cho ngày mai. Vẫn theo lệnh của Klaus như mọi ngày, cô tới hỏi về tiến độ sẵn trao đổi thông tin. Dù trong đội không ai để ý nhưng cô vẫn thấy đâu đó hình ảnh một chiếc nhẫn bạc của Nikolay. Vâng, cô không rõ anh lấy cái thứ đó ở đâu ra nhưng anh đã được người ta đánh dấu chủ quyền sớm thế à?. Hôm đó họ được nghỉ sớm, và hình như sẽ được ăn một bữa ngon. Stepan, Demyan, Waja đã xong xuôi từ lâu, họ đã ở ngoài cửa nhà kho nơi chứa xe tăng và cũng là nơi họ sửa nó, còn anh và cô chần chừ nhưng đám lính Đức cứ lên giọng thúc giục khiến họ phải rời khỏi đó. Dù sao thì cũng xong rồi, ở lại chi nữa.
× Tối đó, nằm trong buồng giam, cả ê-kíp ai cũng mong chờ, nôn nao nhưng cũng lo lắng. Ai cũng nghĩ ngợi về kế hoạch và Nikolay cũng thế, nhưng có vẻ anh tập trung suy nghĩ quá mà không nghe được tiếng gọi của đồng đội thúc giục anh đi ngủ. Một nửa bộ não anh đang suy nghĩ về kế hoạch thật đó, nhưng một nửa còn lại....thì suy nghĩ về một thứ không liên quan, và có lẽ không nên, ít nhất là trong thời khắc này. Sau không biết bao lâu, anh đã gục xuống sàn nhà, thiếp đi lúc nào không hay. Và màn đêm ngoài kia, lại làm ai đó ở trong phòng làm việc tới quá khuya kia hơi dấy lên suy tư. Là Klaus. Trận chiến ngày mai, là trận chiến của y và anh, không nhằm để trả lại món nợ của anh và y ở Neffertaff, nhưng là một trận một mất một còn, nó sẽ quyết định vận mệnh của cả đế chế đệ tam mà y hết lòng phục vụ. Vốn một người lính thì phải lo lắng, toàn tâm phục vụ đất nước chứ, tại sao y lại nghĩ về một thứ chẳng liên quan vào lúc này? Và y cũng ngại quá, biết thế hôm trước y không nên tặng nó cho anh. Cả cơ thể y như đơ ra khi nghĩ về nó, và rồi y lại tự đau đầu với mớ suy tư vụn vặt như mẩu bánh nhỏ thu hút kiến trong mình. Day day cái trán của mình, y đặt lưng xuống giường, rồi thiếp đi, đồng phục lại quên cởi ra.
× Màn đêm qua đi và bình minh đã lên để đón chào một ngày mới bắt đầu, theo quy luật tự nhiên của nó. Bàn cờ đã dần lật ngược nước và thế. Cán cân cũng đang dần nghiêng về phía khác hoàn toàn với phía lúc đầu. Và hôm nay, là thời khắc quyết định ê-kíp nhà Xô có kịp về quê chiến đấu để rồi ăn mừng mùa xuân sau ở thủ đô quê hương mình hay không. Trong khi chiếc xe tăng T-34 85* đang được trình diện tới trước toàn thể các quan chức cấp cao của trại tập trung Thuringer với Klaus đứng ở dưới, ngay gần đường đi của xe. Y đứng cạnh Thielicke. Nikolay bắt đầu khởi động xe và màn trình diễn, rồi lái ra khỏi cửa nhà kho. Stepan điều khiển con chiến mã, làm màn "múa quyền tank" như mấy dân chơi quẹo xe điệu nghệ đất Hà Đông, lượn quanh một vòng ở khoảnh sân ngoài nhà kho và vòng lại, ống súng xe tank vừa vặn chĩa thẳng vô Klaus đang đứng đó. Y hạ lệnh cho Thielicke chôn mìn xung quanh trường bắn.
× Vài ngày trước khi ra thử nghiệm, nhà kho
× Anya bước vào, trao đổi thông tin cô nghe được từ bên Klaus và Thielicke. Họ sẽ đặt mìn xung quanh trường bắn. Cả hai bàn về điều này, và Nikolay nói rằng anh cần một tấm bản đồ. Anya quả quyết.
- Tôi sẽ đến phòng Yeager để ăn cắp một cái.
× Thoáng chốc, cái gì đó trong anh khẽ đánh động. Cảm giác xao lãng, nhưng anh phải gạt nó đi, ưu tiên cho việc trốn thoát. Vì tổ quốc, vì lý tưởng tiếp tục chiến đấu cho quê hương, anh không thể nao núng. Chiến tranh là thế, không thể vì phân vân mà quyết định sai lầm. Nhưng Anya là đàn bà phụ nữ, lại là người có khả năng cao sẽ bị nghi ngờ, nhưng chính cô đã nhất quyết, như van nài anh.
- Colia, tôi thà chết còn hơn là bị cầm tù.
× Ánh mắt đen tuyền không chút xao động, sâu thẳm, dường như sẽ chẳng ai nhìn thấu cô đang nghĩ gì.
× Trở lại hiện tại.
× Ở trường bắn, các lính học viên đã có mặt đầy đủ, trang thiết bị và xe tăng cũng đã được tập hợp. Các quan chức cấp cao và Thielicke, Klaus đã ở đó.
- Học viên xe tăng. Hôm nay, mọi người sẽ thực hành chiến đấu. Tôi tin rằng mọi người sẽ chứng minh được rằng mọi người xứng đáng kế thừa tinh thần Đức!
- Nhớ rõ!
- Nếu mọi người có thể học cách chiến đấu chống lại người Nga, thì những người Anglo-Saxon sẽ là những kẻ chẳng đáng được nhắc đến với mọi người!
- Đệ tam Đế Chế sẽ thống trị thế giới!
- Chúc mọi người may mắn! Heil! Hitler!
× Ở đâu đó giữa khu trường bắn rộng lớn, nơi chiếc T-34 85 an tọa và ê-kíp nhà Xô bàn luận chiến thuật. Nikolay tay mân mê chiếc huy hiệu của người chiến sĩ vô danh nọ, ánh mắt ngùn ngụt quyết tâm thấy rõ. Anh cất lời.
- Các anh em, xung quanh trường bắn có chôn mìn. Anh em ta muốn thoát ra, chỉ có cách đi bằng cửa chính. Và bọn mình sẽ phải đối đầu với ba chiếc tank Panther, nhiên liệu chỉ có thể lái 30km và ta có sáu phát đạn. - Anh dừng lại đôi chút. - Anh em, đã đến lúc. Đây là công sức chúng ta đã nhẫn nại khổ cực rất nhiều năm mới có cơ hội này, với sự tức giận và thù hận với kẻ thù, ta quyết đối mặt với cái chết, tôi thề sẽ cùng anh em nghiền nát chúng ngay trong lòng phát xít.
× Stepan, Demyan và Waja được lời nói của trưởng ê-kíp nhà mình khích lệ, họ tháo phắt cái bảng tên như cái gông xiềng xích họ bao nhiêu năm, khiến họ đau đớn và ngày ngày mong ngóng được về với tổ quốc. Hôm nay, chính là thời khắc của tự do.
- Xin thề! - Cả ê-kíp đồng thanh, họ như hòa làm một.
- Toàn bộ kíp lái....chuẩn bị chiến đấu.
------------------------------------------
~ Đôi lời tác giả ~
× Vừa xem lại phim giữa đêm vừa thoát tác vụ, chuyển tác vụ liên tục trong khi mẹ đang nằm cạnh thật yomost, mấy bác ạ. Và tác giả có còn sai lỗi gì không, như tên của ê-kíp nhà Xô chẳng hạn? Hãy góp ý nhé, vì tác giả vốn miêu tả rất kém và nói trắng ra là tay mơ ấy;-; Tua đi tua lại rồi mò phim mệt bỏ mợ;-;
× Tu bi không tình ái- À nhầm, tu bi con tờ niu:'))
BẠN ĐANG ĐỌC
Tản văn T-34 OTP (2).
Fanfiction- Cre ảnh bìa (trước khi chèn khung và thêm chữ): freebik.com - Nguồn ảnh bìa: Google - Những câu chuyện nhỏ, vụn vặt về OTP T-34, với OTP xuất hiện nhiều hơn một chút là Nikolaus (Nikolay x Klaus). - Update về couple featuring trong fic: ~ Anya x B...