× Tình hình đã đến nước này, anh và cả ê-kíp tuy đã trốn thoát nhưng việc quân Đức sẽ đuổi theo và truy soát rồi bắt cả bọn họ lại là điều ắt nhiên sẽ xảy ra, vì vậy, anh nói với Stepan.
- Trước khi bọn Đức kịp chuẩn bị, anh hãy tăng tốc lên.
× Nikolay chăm chăm nhìn vào tấm bản đồ rồi như nghĩ ra gì đó, anh lại tính toán và xác định được nông trại gần họ nhất cách 20 km. Họ bàn bạc rằng sẽ nạp nhiên liệu ở đó. Bên phía Đức, họ đã bắt đầu hành động bằng việc huy động một sư đoàn và chó nghiệp vụ đuổi theo và bao vây ê-kíp tank của năm anh em nghĩa tình nhà Xô. Tới nơi nạp nhiên liệu cho xe tăng, người trông coi nơi đó đã ngẩn ngơ, hết cả hồn và ổng vội gạt đi cái lá cờ Đức Quốc Xã bé xíu khỏi bàn khi thấy một người Nga trồi nửa người ra từ cái cửa trước xe tăng bé xíu rồi gọi ổng đổ dầu cho như đúng rồi. Là lái xe nhà ta, Stepan.
- Này ông bạn người Đức đằng kia ơi, đổ đầy dầu dùm tôi với nào, bọn tôi đang vội lắm!
× Bọn họ sau khi nhận được sự 'giúp đỡ' thì liền tiếp tục thẳng tiến đến với thị trấn. Khi đã tới nơi, Stepan không hiểu sao cứ di chuyển xe có vẻ chậm. Nikolay muốn tăng tốc lên nên hỏi Stepan.
- Này lái xe, có tăng tốc lên được không?
- Đây là tốc độ bình thường của xe rồi.
- Thật là một cảm giác kỳ lạ khi lần đầu tiên ta ở hậu phương của bên người Đức. Thị trấn này có một nửa cư dân là hiến binh. Vậy trông ta giờ không khác gì kỵ binh trong cuộc diễu hành quân sự nhỉ?
× Bên trong xe tăng, ê-kíp nhà Xô thấy thích thú vậy thôi chứ bên ngoài, người dân đang tán loạn bỏ chạy vì tự dưng đâu ra có cái xe tăng to tổ bố thế này tự do di chuyển trong thị trấn như đúng rồi ai mà chả sợ. Một số người dân kinh doanh buôn bán gần đó thất kinh rồi bỏ hàng quán, những người phụ nữ cũng dắt díu nhau chạy tán loạn. Thấy vậy, cậu pháo thủ thích thú, nhìn ra ngoài rồi hỏi Nikolay.
- Đồng chí chỉ huy!
- Gì thế?
- Mặt trời sắp ló rạng mà anh em ta vẫn chẳng có gì ăn cả. Lệnh cướp thị trấn này được không anh êi?
- Anh em mình không phải phát xít mà làm mấy cái chuyện tào lao đó đâu! - Demyan chen vô, sửa lời của cậu pháo thủ.
- Có đói không?
- Tôi nghĩ anh em ta có thể xin xe trưởng cho xuống đó....
- Ionov, chuẩn bị di chuyển để xuống xe. Cậu có năm phút để đi lấy thức ăn đó.
× Và rồi, xe tăng tắp vô bên đường, Demyan nhảy xuống khỏi xe, theo sau là Serafin. Cậu chàng mặt mũi lấm lem lanh chanh bước lại gần một lính gác Wehrmacht cũng đã tầm trung tuổi đang giơ hai tay tỏ ý đầu hàng, chắc là do bị dọa bởi cái T-34 tổ bố nhà mình đây mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tản văn T-34 OTP (2).
Fanfic- Cre ảnh bìa (trước khi chèn khung và thêm chữ): freebik.com - Nguồn ảnh bìa: Google - Những câu chuyện nhỏ, vụn vặt về OTP T-34, với OTP xuất hiện nhiều hơn một chút là Nikolaus (Nikolay x Klaus). - Update về couple featuring trong fic: ~ Anya x B...