9. Đoản (Nikolaus) (4)

35 4 29
                                    

× Trong phòng họp hội nghị khẩn, trại tập trung Thuringer.






× Bầu không khí khi này thực sự rất căng thẳng và ngột ngạt, Klaus ngồi im chịu trận mà nghe thuyết giáo, quở trách tới từ vị sĩ quan cấp cao - Guderian. Y không muốn những người khác làm việc chung với mình vì sự vụ này mà bị vạ lây nên đã xua đuổi tất cả đi từ trước, Wind, Wolf, Thielicke do chỉ là lính quèn nên họ cũng chẳng biết làm gì ngoài chờ đợi và cầu mong sếp mình không bị làm sao. Nói chung quy, tình hình nước Đức bây giờ là 'nước sôi lửa bỏng', rất cấp bách nên không thể mắc thêm một sai lầm nào nữa. Thêm nữa, vốn người Đức có tính kỷ luật rất cao và quân đội càng phải cao hơn nữa để tránh những hậu quả không đáng có, nhưng bây giờ sự thiếu chuẩn bị của Klaus và vụ đập hở nước tràn này không khác gì một đòn giáng nặng nề vào đế chế này. Chung quy, bây giờ nó chẳng khác nào một người ốm nặng đang mắc đủ thứ bệnh nền và bây giờ lại là một 'căn bệnh' khác được tạo ra do sự bất cẩn của một đại tá. Cả một tập thể, bị ảnh hưởng.




- Cậu nói xem, bây giờ cái mớ hỗn độn gì đã được tạo ra đây? Vốn cậu có biết vận mệnh của cả đế chế là đang nằm trong kế hoạch của cậu không, tại lý nào mà bây giờ lại vỡ lở như vậy? Cậu có biết Heinrich đã đặt biết bao nhiêu niềm tin vào cậu hay không? Rốt cuộc, cậu có phải là một người lính nữa không? Thực sự ngay từ đầu cậu không xứng đáng để leo lên được cái chức đại tá này! Đáng lý ra, nếu người khác nắm giữ nó, kết quả sẽ khác đi nhiều! Kỷ luật trong quân đội là điều rất quan trọng, cậu hiểu không!? Chết tiệt, thực lòng tôi rất thất vọng về cậu ấy, đồ cản chân ngáng đường! Nếu lần này không bắt sống được tên tù binh chết dẫm người Nga kia, thì đừng hòng tự nhận bản thân là một đại tá, đừng hòng xưng nhận bản thân là người Đức, mang trong mình dòng máu Đức nữa!





× Chất giọng the thé đáng sợ phát ra trong phòng làm lính tráng đang vội vã giải quyết việc loạn lạc ở trại tập trung cũng hết cả hồn, họ kêu cha gọi mẹ quá trời. Tiếng gầm xé và bao nhiêu lời tục tĩu văng ra từ Guderian nhưng y vẫn ngồi đó, chỉ nhìn xuống đất và cắn răng chịu đựng mà không dám phản bác lấy một lời. Ai mà ngờ được những tên tù binh ấy lại có đạn xe tăng chứ, chết tiệt! Đúng là kế hoạch này được vạch ra rất tỉ mỉ và chi tiết, ắt hẳn phải có sự ủ mưu tính kế từ rất lâu. Y nhớ lại cái ngày y gọi anh vào để bàn chuyện và hôm ấy, rõ ràng y đã cất đi tấm bản đồ vào ngăn tủ dưới cùng. Không lẽ, là con đàn bà phiên dịch viên đó? Phải rồi, hai người thân tín quá cơ, cũng đúng thôi, trong cả cái khu toàn sử dụng tiếng Đức để giao tiếp thì Nikolay và nhóm tù binh Nga ấy như lạc quẻ, và hơn nữa, anh thường xuyên liên lạc cũng như giao tiếp với cô, làm sao có thể không nảy sinh gì đó. Hơn nữa, lợi dụng việc y chẳng biết chút gì về tiếng Nga và con đàn bà ấy là phiên dịch viên, thì việc làm gián điệp là dễ dàng thôi. Ngay khi trận cảnh cáo dai dẳng vừa kết thúc, y bước ra khỏi phòng, tâm trạng không mấy vui vẻ. Thielicke hiểu tâm trạng của sếp hiện giờ, nhưng có vẻ tình thế cũng gấp lắm rồi, và....sếp gã đang thực sự hỗn loạn và khó tả lắm. Gã cũng không biết làm thế nào để làm dịu bớt tình hình. Cũng phải thôi, thất vọng tràn trề thất vọng, thấy người mình thích đi với người khác lại cộng thêm việc bị mắng không thương tiếc và chính tay mình một phần phá hoại đế chế này, chẳng khác nào tấm gỗ đang mục ruỗng và y vô ý đổ thêm một xô nước vào tấm gỗ ấy. Y vừa thấy tủi thân, vừa thấy có chút giận dữ. Thở dài một tiếng, thôi thì trận đấu này, được ăn cả ngã về không.







× Bên ê-kíp tank nhà Xô, họ đang trên đường hăng hái cực lực đi đón mỹ nhân Anya. Cô đứng chờ ở bến xe cùng với mấy người phụ nữ gần đó, cô đứng đó, miệng cười tủm tỉm, rồi lại nhếch lên đầy hãnh diện khi thấy bóng dáng chiếc T-34 85 tiến lại từ xa. Cô ngẩng mặt lên. Những người phụ nữ gần đó cảm thấy kỳ lạ, họ bắt đầu sửng sốt khi thấy được điều đó tới mức há hốc miệng. Xe tăng tới đúng điểm mà nó cần dừng, Nikolay Ivushkin ló đầu từ cửa trên như đúng rồi, cười tươi như hoa làm những người có mặt ở bến xe trưa đó hết cả hồn, có người còn ngất xỉu gục ở băng ghế gỗ nữa. Anya vẫn điềm nhiên bước lại, thích thú với cử chỉ tự nhiên của đồng nghiệp.






- Xin chào các chị em phụ nữ!






× Cô cởi phắt cái khăn trùm đầu ra. Nikolay dường như còn muốn thử trêu cô một chút, liền buông ra câu bông đùa.


- Em muốn đi đâu hả người đẹp?




× Cô giơ tấm bản đồ lên. Ôi không hổ danh là con người mạnh mẽ bí hiểm anh gặp bí mật ở những lần trao đổi.




- Làm tốt lắm, đồng chí Yasertva. - Anh nở nụ cười hài lòng.





× Anh leo hẳn khỏi cửa trên rồi đỡ Anya vào trong, điểm đến tiếp theo của ê-kíp nhà Xô siêu ngầu lòi sẽ là Prague, một thành phố của Tiệp Khắc (thủ đô của Cộng hòa Séc ngày nay). Nikolay nay mở mode ga-lăng thông báo cho anh em.



- Anh em ơi, bên trong nhường chỗ cho đồng chí Yasertva nào!




× Vô trong một đoàn xe tăng mà có một cô gái xinh đẹp là anh em cũng được buff tinh thần hẳn. Demyan cười hề hề cầm tay lịch sự dẫn Anya vào chỗ của cô, Stepan ngồi ở ghế lái chật hẹp tiện tay kéo nới ghế ra cho cô ngồi xuống. Rồi anh chàng pháo thủ ló đầu ra, vui vẻ đón chào "thành viên mới" của kíp lái.


- Hoan nghênh em tới với 'pháo đài' của chúng tôi!





× Nikolay vào trong xe tank, đóng cửa lại, rồi họ lại tiếp tục lên đường di chuyển.




× Bên phía trại tập trung Thuringer, mọi việc giờ đây rất cấp bách do họ đã vô tình 'để sổng' những con thú gốc Liên Xô, những tù binh ranh ma mà họ đang giam giữ. Klaus vội vội vàng vàng cố gắng ổn định lại tinh thần, nhanh chóng ra lệnh.



- Thông báo cho trụ sở đồn trú địa phương! Báo cáo tổn thất. Báo cáo tổn thất cho văn phòng Garrison, sư đoàn 1A!



× Toàn bộ sư đoàn tụ họp lại và tấm bản đồ to tướng được trải ra bàn, lệnh được vội vàng ban xuống.




- Chuẩn bị bố trí các đơn vị pháo binh và chống tăng! Phong tỏa bán kính 50 km. Yêu cầu sự hỗ trợ từ phía không quân!




× Y vội trút một hơi, thở dài não nề.


- Tao sẽ bắt được mày...

Tản văn T-34 OTP (2). Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ