Trần Minh Hiếu ngồi trên chiếc ghế cạnh giường bệnh, tỉ mỉ gọt vỏ táo. Tách từng miếng thật đều, Hiếu đưa cho người thương.
Lúc nãy, Hiếu sợ lắm. Sợ anh sẽ xảy ra chuyện gì, sợ anh sẽ chẳng còn bên nó nữa. Nhưng rồi, khi anh được đưa vào bệnh viện, bác sĩ nói anh chỉ vì làm việc quá sức mà ngất, nên Hiếu đỡ lo nhiều lắm.
Anh vừa tỉnh dậy sau một khoảng thời gian ngất lịm bất ngờ ấy. Và giờ, anh đang ngồi trên giường, ăn táo mà nó gọt.
"Hiếu của anh giỏi quá ta."
Anh nói, miệng cười hì hì, nhưng mắt sâu trong đôi mắt vẫn mang chút gì đó man mác buồn.
Thế nhưng, chỉ vui vẻ được đôi chút, anh buông vội miếng táo ăn trên tay. Nhìn về một nơi xa xăm, anh nói.
"Anh xin lỗi, vì lúc nào cũng làm phiền em.."
Hiếu nhìn anh, Hiếu biết anh đang nghĩ gì. Chắc hẳn, anh lại tự dằn vặt bản thân, đổ mọi tội lỗi, mọi sự tồi tệ nhất lên đầu mình. Để rồi anh lại tự trách mình, lại cố thu mình vào một góc, vì sợ bản thân sẽ đem đến xui xẻo cho người khác, luôn khiến người khác phiền lòng vì mình.
Nhưng anh à, Hiếu của anh, nguyện làm mọi thứ vì ánh dương đời nó mà.
Hiếu đặt con dao xuống, nâng đôi tay vuốt nhẹ từ trán anh rồi ngưng ở dưới mí mắt, đưa ngón cái quẹt nhẹ một đường dưới mắt, như đang cố phủi đi bao u sầu trong lòng anh. Nó nhìn anh, nhìn đến đắm đuối say mê.
"Anh không có lỗi gì hết, chẳng phải Hiếu đã nói rồi sao, em nguyện để anh bắt nạt cả cả đời. Dù sau này, anh có ra làm sao, có mệt mỏi, đau đớn thế nào, Hiếu vẫn ở đây, ở cạnh bên anh. Thằng nhỏ này sẵn sàng ôm chặt anh vào lòng nghe hết những điều anh không biết nói với ai. Và nếu anh cần, em có thể làm mọi việc vì anh. Trần Minh Hiếu sẽ bảo vệ anh trọn đời trọn kiếp."
Thành Dương nhìn nó lâu lắm, mặt anh lớt phớt vài vệt hồng. Anh cúi cúi đầu, ngại ngùng không biết nói gì hết. Tâm can rối như tơ vò, hai tay đan xen mà cấu xé.
Rồi bỗng, gió từng cửa sổ đưa làn tóc anh phất lên từng hồi từng hồi một. Khi ấy, Minh Hiếu mới giật mình, nhận ra mình đang làm gì.
Đưa tay chỉnh chỉnh vài sợi tóc đang rối lên của anh sau cơn gió khi nãy. Hiếu thấy anh đẹp lắm. Cũng thấy hôm nay nó gan quá trời.
"T-tóc anh rối hết rồi nè." Nó nói rồi cười như thằng khờ, vờ như không biết gì hết á.
Anh vẫn ngồi đó, im lặng mãi chẳng mở lời. Hiếu không muốn hỏi, vì sợ anh sẽ ngại mà tránh mặt nó. Và nếu chuyện ấy xảy ra, Hiếu không biết phải sống sao nữa.
"Em nói thật sao?"
Anh đột nhiên lên tiếng làm nó bất ngờ dữ lắm. Nhưng Hiếu không có quan tâm. Anh chủ động bắt chuyện với nó chẳng phải là điều nó đã từng ao ước hằng đêm sao. Và Hiếu mong, nếu như có thể, hãy để cho những mộng tưởng của nó thành sự thật.
"Em nói thật mà, cái gì em nói với anh cũng thật hết."
"Nhưng ý anh là em thật sự sẽ bảo vệ anh suốt cuộc đời sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
hieuhuy | đơn phương
FanficTừ đầu, thứ tình cảm ấy, đáng ra không nên ươm mầm trong trái tim em. Từ đầu, con người ấy , đáng ra không nên gặp.