14

319 30 5
                                    

Thức dậy sau một giấc ngủ dài, đã lâu rồi Thành Dương mới lại được hưởng thụ một giấc ngủ đúng nghĩa như vậy.

Hôm qua, trong một phút giây nào đó đã khiến anh lơ là quên rằng cũng chỉ vài hôm trước mình cũng đã từng vì mệt mỏi mà uống đến say mèm. Để rồi, lại một lần nữa anh tự nhấn mình vào hơi say của men rượu.

Và cả hai lần, chẳng biết là trùng hợp hay một phép nhiệm màu nào đó, lúc anh không tỉnh táo nhất người anh tìm tới đều là đứa bé đó.

Dù là say nhưng đâu đó trong tâm trí anh vẫn có còn chút dư âm của tối hôm qua. Thành Dương không biết tại sao mình lại chủ động gọi cho Hiếu nhưng anh nhớ  tối hôm qua mình đã nói những gì. Anh đã kể cho nó bao nhiêu chuyện, và hình như anh đã nói gì đó rất ngọt ngào. Nhưng nó rất mờ nhạt, anh thật sự không thể chắc chắn rằng đó là giấc mơ hay là hiện thực.

Vò xé mái tóc rối bời, anh hướng mắt về chiếc điện thoại nằm sõng soài dưới nền đất, lại một lần nữa cố lục tìm lại những mảnh kí ức vụn vặt, nhưng đến cuối cùng anh chẳng có chút ấn tượng gì với những hành động mà mình đã làm.

Hít một hơi thật sâu, cố trấn an bản thân mình, anh đi tìm mẹ mình. Có lẽ, mọi thứ sẽ thật sự ổn nếu anh tin rằng hôm qua chỉ là giấc mơ.

Bước từng bước loạng choạng ra khỏi căn phòng cũ kĩ. Thành Dương cố tìm lấy một chút ánh sáng đời mình. Anh mở hết toàn bộ cửa sổ có ở căn nhà, muốn tất cả tia nắng của sớm mai đều có thể len lỏi vào nơi đây và cả trái tim mệt mỏi của chàng nghệ sĩ.

Tiến từng bước thật khẽ, anh nhìn về phía người đàn bà đang lấm lem bùn đất vì đang phải tự tay xới từng thước đất trồng rau. Mẹ đã từng nói với anh rằng bà muốn sống một cuộc sống thật thanh bình. Chỉ cần một ngôi nhà ở vùng ngoại ô, một khu vườn nhỏ cho bà tự do trồng trọt những gì mình thích. Nhưng những thứ xa hoa mà anh có được đã kéo bà ra khỏi cái ước mơ nhỏ bé ấy mà thay thế bằng những kiến trúc cao tầng giữa lòng thành thị đông đúc.

Mỉm cười thật tươi, anh vui vì cuối cùng mẹ mình cũng cảm thấy hạnh phúc mà có thể vô tư nở nụ cười đẹp nhất.

"Mẹ à, mẹ không định ăn gì đó trước khi làm sao?" Tiến lại gần mẹ thêm một chút, anh lau đi những giọt mồ hôi vương trên trán bà, thì thầm nói.

Bà giật mình quay lại, trông bất ngờ lắm. Nhưng chỉ chốc lát, bà lại cười tươi đùa giỡn với con trai vài câu buâng quơ. Buông hẳn dụng cụ làm vườn xuống, nghỉ một chút, bà nói.

"Một chút mẹ sẽ ăn và chiều nay mẹ con mình sẽ sang nhà một người bạn của mẹ. Người ta mời mình sang chơi sẵn tiện ôn lại chút chuyện cũ. Nếu con không muốn, có thể không đi."

Thành Dương đứng đó, suy nghĩ thật lâu. Anh không biết quá nhiều về người quen của mẹ mình, cũng không ngờ ở đây lại có bạn của bà. Dù có chút đắn đó, nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định đi cùng mẹ mình vì một phép màu nào đó khiến anh tin rằng mình sẽ không thất vọng khi đồng ý việc đó.

"Không sao đâu mẹ à, con đang rảnh mà. Mẹ con mình sẽ cùng đi, Dương không thể để mẹ một mình được."

Bà cười, gật đầu vui vẻ vì bà biết đã rất lâu rồi đứa con trai bé bỏng của bà chẳng may mảy đến cuộc vui chơi ngoài kia mà chỉ đê đêm gục xuống một cách mệt mỏi với những công việc chồng chất, chẳng thể giải quyết ngày một ngày hai.

hieuhuy | đơn phươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ