7.
Trạng thái của bốn thành viên khi quay lại lập tức gây xao động tin tức tố các Alpha trong Pack. Santa, Lâm Mặc, Châu Kha Vũ bắn cho Patrick một cái nhìn nghi ngại ngay khi phát hiện ra bốn người không ổn định. Bá Viễn đi thẳng vào vấn đề: "Ai làm gì mấy đứa?" như thể anh cũng sẽ sẵn sàng cầm súng đi chiến với người ta vậy.
AK Lưu Chương xoa vai Lưu Vũ trước mặt mình, nói vắn tắt: "Bọn mình có khả năng bị cho nghỉ việc."
Đám điều tra viên còn chưa kịp tỏ thái độ bất ngờ trước câu nói đó thì chất giọng đầy uy lực của Nine đã vang lên:
"Không, tôi bị đuổi liên quan gì đến mấy người?"
"Không có chuyện phải bạn nghỉ một mình đâu!"
"Anh yêu tâm, P'Nine. Cùng lắm em sẽ đưa anh về quê, bảo vệ anh một đời yên ấm."
"Pack thì sao hả thằng kia??"
Tiếng ồn ào chỉ chấm dứt khi Lưu Vũ "vô tình" đá đổ một cái ghế. Cậu thả mình xuống ghế, quét mắt qua một loạt thành viên Pack đang đứng ngồi lố nhố:
"Bình tĩnh đi. Tôi chưa cho phép bất kỳ ai xâm phạm đến Pack của mình."
Câu chuyện quay lại mười phút trước, ngay sau khi Lưu Vũ rời khỏi phòng Trình Cục trưởng. Nine vội chạy đến ôm chặt bạn mình vào lòng, vô tình để lộ ra tin tức tố Omega tươi mới. Trình Cục trưởng lập tức nhận ra có mùi lạ xuất hiện ở địa bàn của ông ta. Gã cáo già mở tung cửa sổ, chỉ vào mũi Nine, quát Lưu Vũ:
"Tổ trưởng Lưu, mau giải thích!"
Lưu Vũ không bất ngờ trước thái độ của ông ta, cái cậu không ngờ là Nine lại bị vạch trần trong tình huống như thế này. Đầu đàn của Pack giữ thái độ bình tĩnh, nói: "Trung uý Cao Khanh Trần phân hóa lần thứ hai, biến từ Beta thành Omega. Tôi đã nộp báo cáo về nhân sự trên hệ thống."
"Cậu chưa báo cáo với tôi!"
"Cục trưởng, những thay đổi nhỏ nhặt về nhân sự như thế này, bình thường chỉ cần nhập vào hệ thống là được."
"Nhỏ nhặt?!"
Gã Cục trưởng đạp mạnh vào cửa, thái độ hung hăng xấc xược bất thường so với độ tuổi gần lão niên của ông ta. Alpha Patrick bị tin tức tố hăng nồng này kích động, vô thức dấn bước lên nhưng AK Lưu Chương đã kịp chắn trước mặt nó. Tay hắn siết chặt cổ tay Patrick, cố ngăn nó gây thêm phiền phức. Trình Cục trưởng gào rú to đến nỗi các phòng ban khác phải hé cửa ra quan sát tình hình:
"Lưu Vũ! Cậu nghe cho rõ đây! Tôi chấp nhận sự tồn tại của cậu và Chikada Rikimaru ở trong địa bàn của tôi, đó là vì tôi nể mặt Lam Cục trưởng trước kia đã chứa chấp các cậu! Điều đó không có nghĩa là tôi sẽ chịu đựng thêm một cục nợ nữa! Xử lý ngay đi!"
Câu nói đó của lão khiến những người đứng đấy tái xám mặt mày. Nine nghẹn họng. Từ trước đến giờ anh luôn làm việc rất tốt, rất đúng mực. Đối với anh, chuyện phân hoá chỉ là một thay đổi thuộc về đời sống cá nhân, không ảnh hưởng gì đến công tác. Mắt anh vẫn tinh, tay anh vẫn khoẻ, đầu óc anh không có vấn đề gì. Vậy mà anh sẽ bị sa thải chỉ vì biến thành Omega ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Thuốc súng và Hoa
FanfictionGiới thiệu: Trong AU này INTO1 không phải là một nhóm nhạc, họ là Tổ Điều tra đặc biệt thuộc Cục Cảnh sát và là một Pack. Họ đang phải theo dấu một tên tội phạm nguy hiểm nhằm vào những Omega yếu đuối, đồng thời giải quyết những vấn đề... ừm... về...