6. Tàn ác

440 43 22
                                    

6.

Rào rào.

Lại là một đêm mưa. Tiếng nước nhỏ lộp độp trên mái nhà khiến nhịp tim người đang đi trên đường vô thức tăng tốc. Cảnh mưa rơi tiêu điều vô tình gợi nhớ đến đêm định mệnh mới diễn ra chưa đầy một tuần trước, làm lòng người sóng cuộn biển gầm.

Châu Kha Vũ sải những bước dài vào ngõ hẻm. Cuối con đường, một tên giang hồ với khuôn mặt bặm trợn, dáng đứng bành trướng chặn mất luồng ánh sáng leo lét từ đèn cao áp. Thấy nó, tên kia chùng vai xuống, nét mặt ngang ngược đột nhiên mềm ra: "Anh Châu."

Châu Kha Vũ gật đầu. Người này là một nguồn tin của nó, cài cắm trong bọn lưu manh chui rúc khắp các hang cùng ngõ hẻm của thành phố này, tên là Phán Tử. Nó đưa cho Phán Tử một gói nhỏ, hất hàm hỏi: "Thằng đó ở đây thật chứ?"

"Thật, hồi chiều em thấy nó vào nhà, từ đó đến giờ chưa từng đi ra."

Châu Kha Vũ lặng lẽ dựng ngón cái với gã. Phán Tử đã cộng tác với Tổ Điều tra vài năm, chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng về mức độ tin cậy. Alpha trẻ tuổi thò tay ra sau lưng, lấy khẩu súng được giấu kĩ dưới lớp áo vest. Nó lên đạn, cùng Phán Tử bước về căn nhà có cửa sắt đóng kín ở cuối ngõ.

Thế nhưng, đúng lúc Châu Kha Vũ định dùng lực phá cửa ập vào nhà thì khóe mắt nó bắt gặp khe cửa hé mở. Bản năng thợ săn mãnh liệt trong Alpha khiến nó lập tức nhận ra trong nhà có mùi máu cực nồng. Lông tơ sau gáy Châu Kha Vũ dựng ngược. Nó vừa đạp tung cửa, chĩa súng vào trong, vừa hét lên thật to để Santa đang cảnh giới đầu ngõ nghe thấy:

"Cảnh sát đây! Giơ tay lên!"

Khung cảnh bên trong khiến kẻ lão luyện như Phán Tử cũng phải rú lên một tiếng kinh hãi. Trên sàn nhà là một xác chết nam mất đầu. Máu tuôn ra xối xả từ cổ tử thi chứng tỏ hắn bị chặt đầu khi còn sống! Santa lập tức bỏ xe, chạy như bay vào trong nhưng Châu Kha Vũ đã cảm nhận được một kẻ đang di chuyển rất nhanh về phía cửa sau toà nhà. Bất chấp nguy hiểm, nó vội vàng đuổi theo, chân dài phi qua vũng máu lênh láng trên sàn.

"Đứng lại! Giết người! Chặn hắn lại!"

Châu Kha Vũ vừa lao vừa hô to, hy vọng sẽ có người đi đường chú ý cản trở tên sát nhân. Phía trước nó, một thân hình nam giới cao hơn nó, vạm vỡ hơn cả Santa vụt đi như tên bắn. Thể lực kinh người quá! Đúng lúc đó, thanh chắn đường đổ ập xuống chặn trước mặt tên sát nhân. Là tàu hoả! Châu Kha Vũ mừng thầm, nâng súng nhắm vào kẻ trước mặt.

Nào ngờ khoảnh khắc chiến thắng chưa kịp đến, nó đã phải trợn mắt kinh ngạc. Tên kia quay người lại, nhếch mép cười khinh bỉ như trêu cợt điều tra viên trẻ tuổi. Đúng lúc tàu vụt qua, Châu Kha Vũ tận mắt chứng kiến gã nhún người lấy đà, bật cao vọt qua nóc toa tàu. Nó đứng đó như trời trồng, bất lực nhìn con tàu rầm rập tiến về phía cuối đường ray, để lại quãng đường phía trước hoàn toàn trống vắng. Tên tội phạm đã vuột mất ngay trước mũi nó.

Quay lại ba ngày trước, Tổ Điều tra đặc biệt đã họp lại được với nhau sau một thời gian hỗn loạn. Châu Kha Vũ không muốn tỏ ra để ý, nhưng mũi nó không thể không phát hiện ra mùi tin tức tố hoa hồng của Nine đã nồng hơn nhiều so với bình thường. Chết người hơn nữa, anh còn vấn vương mùi mật đào của ai mà ai cũng biết là ai đấy! Cổ Nine bị cắn sưng lên, chưa dán miếng che tin tức tố được. Anh xấu hổ che cổ, cười ái ngại với mọi người.

[INTO1] Thuốc súng và HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ