Rào rào...
Trời về khuya, tiếng mưa rơi rả rích càng khiến tâm trạng con người trở nên nặng nề. Ở thời điểm đáng lẽ mọi người đều đang phải được yên ấm trong nhà với những người thân xung quanh, Lâm Mặc và Mika lại phải mặc áo mưa, chân đeo ủng, lội những bước nặng nề nơi hẻm sâu ngõ cụt. Thế nhưng dù có chật vật đến đâu, hai người nọ cũng chẳng thể so được với sự bi thảm của sinh mệnh đã về cát bụi đêm nay, chỉ để lại trên mặt đất mấy dải băng trắng phác hoạ dáng người.
Hiện trường vụ án nằm trong ngõ sâu, xe ô tô phải đỗ ngoài đường để hai người đi bộ vào. Khi cả hai theo tiếng huyên náo tìm được đến nơi xảy ra vụ việc, vài viên cảnh sát đang tiến hành xử lý những gì còn sót lại. Lâm Mặc rút thẻ trước khi họ kịp hỏi:
"Hoàng Kỳ Lâm, Tổ Điều tra đặc biệt, còn đây là Hashizume Mika, đồng đội của tôi. Các anh tìm được gì rồi?"
Một người cảnh sát trung niên, dáng điệu trầm ổn, đĩnh đạc hơi nhướng mày khi thấy rõ người trước mặt, dường như không tin được chàng trai gầy yếu, gần như lọt thỏm trong áo mưa với khuôn mặt búng ra sữa này lại là thành viên của tổ đặc công khét tiếng trong lực lượng. Người tên Mika kia còn trùm áo kín mít, chỉ lộ ra cái cằm. Ông hắng giọng một cái, liếc mắt qua những đồng đội sau lưng rồi nói.
"Không có gì nhiều. Nạn nhân đã tắt thở trước khi nhân chứng phát hiện. Cơn mưa đã rửa trôi mọi dấu vết."
Lâm Mặc không nén được tiếng thở dài dù nó đã đoán trước được kết quả. Nó hỏi nhưng giọng đã chắc chắn tám phần: "Lại là Omega sao?"
"Lại là Omega."
Trong xã hội phân hóa rõ ràng giữa ba tầng lớp ngày nay, Omega là những kẻ yếu ớt nhất. Dù được sinh ra với hình hài to lớn, tâm lý mạnh mẽ như thế nào, sau khi phân hóa thành Omega, họ cũng sẽ trở nên yếu đuối. Hàng tháng, Omega sẽ có kì phát tình, phải dựa vào thuốc hoặc Alpha để vượt qua nếu không muốn phát điên. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng có thể tiếp cận với thuốc ức chế do giá thành đắt đỏ mà những kẻ nắm quyền quy định. Tương tự, không phải ai cũng có một Alpha tin cậy để dựa vào. Khi cơn phát tình đến, có nhiều người trở thành nạn nhân của những tên xấu xa lợi dụng tình trạng không lý trí của Omega để hãm hại.
Mà kể cả không có kỳ phát tình đi nữa, thể chất của Omega cũng quá yếu ớt để thoát khỏi những kẻ tấn công có chủ đích. Nếu như một Alpha hay thậm chí một Beta khỏe mạnh có ý định ra tay, Omega cầm chắc số phận bi thảm. Trước đây, một phe trong chính phủ đã xây trại tập trung để "che chở" tất cả Omega, tránh cho họ trở thành nạn nhân của tấn công tình dục và buôn người. Thế nhưng nghe nói lchính sách đó bị dẹp bỏ do quần chúng e ngại nơi đó sẽ trở thành chỗ Omega bị tước đoạt hoàn toàn nhân quyền, bị phân phối cho những kẻ có tiền và quyền lực.
Mika lầm lì bước đến lật tấm vải che thi thể đã được đặt lên bàn di động của pháp y, liếc qua rồi vội vàng đậy lại ngay. Hắn đưa tay cản Lâm Mặc đang định đến gần, cất giọng trầm trầm: "Đừng nhìn, vẫn y như những lần trước."
Mặt Lâm Mặc nhăn lại. Nó vẫn quyết định tận mắt nhìn một phen, rồi ngay sau khi rời mắt thì chạy đi nôn thốc nôn tháo. Mika chống hông, cằn nhằn: "Đã bảo rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Thuốc súng và Hoa
Hayran KurguGiới thiệu: Trong AU này INTO1 không phải là một nhóm nhạc, họ là Tổ Điều tra đặc biệt thuộc Cục Cảnh sát và là một Pack. Họ đang phải theo dấu một tên tội phạm nguy hiểm nhằm vào những Omega yếu đuối, đồng thời giải quyết những vấn đề... ừm... về...