12. Nhấn chìm

297 33 11
                                    

12.

Từ khi quăng tối hậu thư vào mặt cảnh sát, Dương Tri Thu đã biết mình cầm chắc phần thua. Chênh lệch lực lượng giữa cha con y và đám điều tra viên là quá lớn. Trương Quốc Siêu cũng đã bị bắt, giờ này ở thành phố Z chẳng còn ai che chở được cho bọn y nữa. Cùng đường bí lối, Dương Tri Thu thậm chí nghĩ đến việc dùng xe chở theo Nine đi làm mồi nhử, lao xuống sông đồng quy vu tận để tận dụng thời gian cho Trương Quốc Toàn trốn thoát.

Thế nhưng đúng lúc chết đuối lại vớ được cọc! Có người liên lạc với y qua kênh riêng của Trương Quốc Siêu, nói sẽ đưa xe và cảnh giới để bọn y thoát theo đường khác. Người này tự nhận là "cố nhân" cùng nhà năm ấy, khiến y hiểu được an nguy của y cũng quyết định được số phận của kẻ kia. Dù biết sau khi thoát sang thành phố S, y và con trai cũng có khả năng bị diệt khẩu, Dương Tri Thu cũng không thể bỏ qua cơ hội này. Trương Quốc Toàn vứt cái tủ sắt chứa Nine vào ghế sau, cùng cha hắn lên xe, mang theo vũ khí kẻ kia cấp cho, rời khỏi thành phố bằng đường qua cầu Khả Lạc.

"Con... thấy thế nào rồi?"

Trương Quốc Toàn mãi mới phản ứng được cha hắn đang hỏi gì. Mẹ kiếp! Rốt cục thì thằng cảnh sát đó đã tiêm vào người hắn thứ gì? Hắn đã cảm nhận được tin tức tố của chính mình, nhưng năng lực khống chế thì còn kém xa trước kia. Nếu như cha hắn không kịp ứng cứu khi ở trong căn hộ của tên nhà báo, có lẽ hắn đã bị thằng Alpha đó...

Enigma lắc đầu. Không! Hắn là Enigma, là đỉnh của chuỗi thức ăn! Hắn thậm chí có thể ép Alpha trở thành Omega cho mình nếu hắn muốn! Lời đe doạ của Patrick khi đó không khiến hắn sợ hãi, nhưng lại làm lòng tự trọng của hắn bị tổn thương nặng nề. Khốn nạn! Nó là ai mà dám dọa sẽ giết hắn? Nó sẽ phải gánh chịu lại đau đớn gấp bội! Sẽ phải trơ mắt mà nhìn Omega của mình bị chiếm đoạt, chết "một cái chết rất lâu và đau đớn"!

Dòng suy tưởng của Trương Quốc Toàn bị cắt ngang khi Dương Tri Thu đột nhiên dừng xe lại giữa cầu.

"Cha, có chuyện gì vậy?"

Dương Tri Thu cũng hoang mang. Y chỉ dừng lại do bản năng mách bảo. Trên cầu trống không, không có người hay xe qua lại, nhưng chuyện này là bình thường vì người kia đã nói sẽ dẹp đường để bọn y đi qua. Thế thì tại sao bản năng trong người y lại run sợ khi nhìn vào con đường trống trải dẫn đến cuộc sống tự do đằng trước?

"Không ổn rồi." Dương Tri Thu nghĩ thầm, quyết đoán xoay bánh lái quay ngược lại thành phố. Nhưng đúng lúc này đây, một viên đạn bắn vỡ tung cửa kính xe, găm vào cánh tay cầm lái của y. Dương Tri Thu hét lên một tiếng, đúng lúc đạn từ hướng khác cũng lao vào xe, bắt trúng vai Trương Quốc Toàn. Tên Enigma còn chưa kịp chộp súng để đe doạ tính mạng con tin trong tủ sắt thì đã nghe một tiếng rầm trên nóc xe. Hắn vội lăn xuống khỏi xe, ngay trước khi một loạt đạn phá nát lớp kim loại, dội xuống chỗ hắn vừa ngồi.

Trương Quốc Toàn ngã một cú lún mặt đường, miệng đầy cát bụi. Hắn ngẩng đầu lên, bàng hoàng nhìn bóng dáng nhỏ bé trên nóc xe. Omega đeo đai an toàn ngang hông, vừa đu xuống từ trên trụ cầu cao vút, nheo mắt nhìn hắn như nhìn con sâu cái kiến dưới đất. Lưu Vũ ấn chốt mở để băng đạn rỗng rơi ra, lại nhét một băng mới nặng trịch kim loại vào trong. Khuôn miệng xinh đẹp nhếch lên thành một biểu cảm ác độc:

[INTO1] Thuốc súng và HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ