NT1- Em rồi sẽ lớn

222 30 2
                                    

Thoáng qua mấy mùa của thủ đô, con gái của hai ba nay đã lớn, những trò nghịch ngợm theo đó cũng tăng lên nhiều hơn. Lắm khi, nhà thật giống bãi chiến trường, đồ chơi ngổn ngang, sách truyện lăn lóc. Zee hay phàn nàn, nhưng lại là người vui vẻ mỗi khi con bày bừa, ánh mắt hạnh phúc vô bờ chẳng thể cất kĩ.

Nhất là với gia đình nhỏ, gia đình có em và bé con.

Vậy mà dạo gần đây, Chilin bước vào thời kì khủng hoảng, con bé bẳn tính, dễ khóc òa vì chút chuyện bé xíu. Zee nghiêm khắc, anh không còn dỗ nó như lúc lên ba, cũng chẳng mềm mỏng kì kèo, cứ thế thẳng tay tét mông đỏ ửng. NuNew xót không tài nào tả nổi, nhưng em tôn trọng ông xã, tôn trọng thứ họ đặt ra cho bé con. Đó là tính kỉ luật sẽ gắn bó với Chilin mãi về sau này.

Nhà họ nghiêm khắc là thế, vậy mà dạo gần đây giáo viên luôn gọi điện phê bình, mắng vốn, nghiễm nhiên khiến tâm tình NuNew rơi xuống đáy vực. Đối đãi với cục bông nhỏ liệu có đang sai cách? Em và anh có nên thay đổi hay không? Những câu hỏi ấy cứ bủa vây lấy em, tạo thành vòng lặp cảm xúc miên man, vô định.

NuNew thở dài, em nhìn đứa nhỏ đang đưa tầm mắt ra ngoài cửa sổ. Dòng người qua lại ồn ào là thế nhưng chẳng mảy may chạm đến không gian tĩnh của hai ba con. Mọi thứ như đọng lại ở phút ấy, bé con của em đang rấm rứt khóc, nước mắt nhỏ giọt trên gò má. NuNew lực bất tòng tâm chỉ có thể xoa nhẹ mái tóc Chilin, tiếp tục lái xe về nhà.

Lần đầu tiên hai ba con chẳng nói gì, lẳng lặng nhìn cầu thang máy dẫn từ hầm xe lên căn hộ. Chilin dừng ở cửa, nó lấp ló đầu nhỏ vào bên trong, em biết nó đang tìm ba lớn, nỗi sợ sệt sau mỗi lần đòn dường như đã biến thành vết hằn tâm lí. NuNew thở dài, ấy vậy mà con bé chẳng sợ, nó vẫn tiếp tục hành vi bạo lực với bạn học, thực nan giải biết bao. 

"Ba lớn hôm nay tăng ca, con vào đi"

Dáng hình nhỏ bé ôm theo ba lô sách vở chạy biến về phòng. NuNew mặc kệ, đôi lúc phải để Chilin vùng vẫy trong thế giới riêng của nhóc, thư thả đôi lúc rồi em sẽ từ từ bước vào, khám phá góc nhìn do chính cô công chúa nhỏ tạo nên. Lặng lẽ đào sâu và tìm hiểu nó. Lăng kính tuyệt diệu ấy đang bám víu vào hai người bọn họ, gần như chỉ một cái phẩy tay sẽ vô tình làm vụn vỡ.

Tâm tư NuNew treo lơ lửng, giống hệt lá cây đầu ngọn gió, tích tắc là rơi rụng. Nhà cửa bề bộn cũng chẳng còn hứng thú dọn dẹp, phiền não quay em như chong chóng, mọi bộn bề lo toan của hôm nay gần như thu gọn vào một khắc. Trần nhà nhòe đi một mảng, nước mắt chạm nhẹ viền môi. NuNew chỉ vô thức quệt đi, quệt đến mức đuôi mắt đỏ lựng. 

Thế giới của người trưởng thành, tập bao lâu cũng còn bỡ ngỡ. 

NuNew ngồi thụp xuống sàn, hai vai run run. Giờ em còn không đủ sức để lê thân được đến sofa. À mà giờ em có còn sức để làm gì nữa đâu? NuNew cứ ngồi thừ trên sàn như thế, cho đến khi nghe thấy tiếng lách cách mở cửa thì mới choàng tỉnh. Em luống cuống định tính đứng dậy, nhưng hai chân tê rần. Cơ thể em chao đảo suýt ngã xuống sàn, may mà có người đỡ kịp. 

 "Bé có sao không?"

NuNew muốn mở miệng nói với anh rằng em không sao, chỉ là tê chân thôi. Thế nhưng em sực nhận ra, cổ họng mình đã nghẹn ứ tới không cất nổi thành lời.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 11, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ZeeNuNew] Dưới Ánh Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ