Từ 3 lên 5

513 36 5
                                    

Sau một buổi tối thảo luận và suy đoán, Maki và 3 người bạn của mình đi đến kết luận rằng không có ai trong số các học sinh của khoá 6 là thằn lằn, và thằn lằn chính là master Praepon. Cả 4 người đều tự tin với suy luận của họ nên sáng hôm nay, cả bốn người đã đến gặp master Praepon và nói cho master biết câu trả lời của họ. Maki đang định trả lời thì Fuji, Penneung và Pheng đi đến, Fuji nóng lòng muốn biết ai là thằn lằn nên đã hỏi Maki: " Vậy rốt cuộc ai là thằn lằn trong hai bọn họ?", vừa hỏi cô vừa chỉ vào Jean và Biw

Không để Fuji chờ lâu, Maki liền trả lời câu hỏi của cô bạn: " Hôm qua mình đã hỏi rõ Jean và Biw về con vật của hai cậu ấy rồi, Jean là chuột còn Biw là ngựa, sau khi suy luận thì mình đưa ra kết luận rằng không ai trong chúng ta là thằn lằn hết và thằn lằn chính là master Praepon"

Ngay sau đó, giọng nói của master Praepon vang lên: "Sao các em có thể chắc chắn rằng đáp án của mình đúng, thằn lằn được biết đến với khả năng thay đổi màu sắc đó, thằn lằn có lẽ đang nói dối các em"

White nghe xong liền phản bác lại master ngay lập tức: " Bọn em rất chắc chắn rằng mọi người nói thật, không có ai trong bọn em là thằn lằn hết"

"Em tin rằng trong số bọn em sẽ không có ai hại bạn cùng lớp của mình cả. Từ khi bọn em tới đây, bọn em đã trải qua rất nhiều chuyện cùng nhau, dù chúng em vẫn còn có các mâu thuẫn với nhau, nhưng rốt cuộc thì bọn em vẫn là bạn của nhau" - Tibet tiếp lời của White

Cuối cùng thì Maki đã khẳng định một cách chắc nịch: "Thế nên người duy nhất có thể làm thế với bọn em chính là master Praepon đó ạ"

"Em đã chắc chắn với câu trả lời của mình chưa?"

"Rồi ạ" - Maki đáp lại

"Câu trả lời của các em là câu trả lời chính xác", nói xong master Praepon liền tặng những cô cậu học trò của mình một tràng pháo tay. Nhưng tràng pháo tay này khi vào tai của Fuji nó lại cực kì chói tai, cô biết mình đã sai khi trách lầm Jean, cô nhìn sang Jean, và cô thấy Jean đang đứng cạnh Biw và nhìn về phía mình với ánh mắt thách thức, cảm giác tội lỗi trong cô bị thay thế hoàn toàn bởi sự ghen tuông, thay vì nhìn Jean với sự hối lỗi, cô lại nhìn Jean với ánh mắt cực kì trêu ngươi, cả hai cứ mắt đấu mắt như vậy với nhau làm Biw thầm nghĩ: " Tình yêu của loài người thật kì lạ, mình không nên dính vào tình yêu"

"Trò chơi thằn lằn" đã xong nhưng có một điều vẫn khiến Fuji canh cánh trong lòng đó là việc cô nên xin lỗi Jean như thế nào. Đã có rất nhiều lần Fuji muốn hẹn Jean ra ngoài để nói lời xin lỗi nhưng cô sợ rằng Jean ghét mình nên không dám nói với anh. Cô không dám nhờ Nai hay Tibet chuyển lời giúp vì hai người này khá nhạy cảm, cô lo rằng họ sẽ phát hiện ra điều gì đó, còn Mek và Mork thì càng không khả thi khi cái miệng như cái loa của hai bọn họ khó mà giữ được lời gì, Penneung thì cậu ấy lại quá thật thà nên Fuji cũng không dám nhờ đến cậu bạn này, suy nghĩ một thời gian, Fuji quyết định nhờ Biw hẹn Jean ra ngoài dưới danh nghĩa của Biw. Fuji tin rằng Jean thích Biw nên nếu Biw hẹn Jean ra thì Jean sẽ ra thôi, dù không muốn nghĩ như vậy nhưng Fuji vẫn sẽ không kiềm lòng mà nghĩ đến nó.

Chiều hôm đó, sau khi học xong tiết Lịch sử, Fuji liền kéo Biw ra một góc: " Biw, tôi có thể nhờ cậu một việc được không?"

"Chuyện gì vậy Fuji, nếu mình có thể giúp được, mình sẽ cố gắng giúp Fuji"

"Không có gì lớn đâu, tôi muốn nhờ cậu hẹn Jean ra nói chuyện, nhưng dưới danh nghĩa của cậu chứ không phải của tôi"

"Hả? Tại sao lại như vậy"

" Hả cái gì mà hả, ai mà chẳng nhìn thấy được Jean ghét tôi, nếu tôi hẹn thì cậu ta nhất định không ra, tôi không dám nhờ tụi con trai mà trong đám con gái, quan hệ của cậu và cậu ta là tốt nhất nên tôi mới nhờ cậu"

"Thôi được rồi, mình sẽ cố gắng giúp cậu,nhưng nếu không được thì cậu cũng đừng trách mình nha", Biw miễn cưỡng chấp nhận lời nhờ vả của Fuji, bề ngoài là vậy nhưng trong lòng Biw lại nghĩ: " Cậu chỉ cần hẹn là Jean liền chạy ra liền, con mắt nào của cậu thấy Jean ghét cậu vậy chứ Fuji ngốc, thôi thì mình sẽ làm bà mai cho 2 người vậy"

Trước bữa tối hôm đó, Biw tới tìm Jean, Jean thấy Biw đến tìm mình dù không muốn gặp nhưng vẫn đi ra: " Cậu tìm tôi có chuyện gì sao?"

" Sau bữa tối hôm nay, cậu ra ngoài nói chuyện với mình một chút được không, mình có chuyện muốn nói với cậu" - Biw dè dặt hỏi

" Không được, tôi không có chuyện gì để nói với cậu cả"

Biw nghe xong liền quay đi với vẻ mặt láu cá và nói: " Vậy hả? Vậy để mình về nói lại với Fuji rằng Jean không muốn nói chuyện với mình nên mình không hẹn Jean được hộ Fuji rồi"

"Fuji? Biw cậu đứng lại cho tôi, sao lại có Fuji ở đây, Fuji thì liên quan gì?"

"Thì có ai đó sợ Jean ghét cậu ấy, không chịu ra gặp và nói chuyện với cậu ấy, nên nhờ mình hẹn Jean ra nói chuyện, mà giờ Jean từ chối rồi nên mình về báo lại với ai kia đây"

" Sao cậu không nói sớm, còn vòng vo làm gì, về nói lại với ai kia trong miệng cậu là tôi đồng ý rồi"

" Ok, vậy mình đi trước nha Jean, bye Jean"

" Ok, cảm ơn vì đã giúp"

Sau khi Biw rời đi, Jean đứng ở hành lang, hồi tưởng lại những gì vừa diễn ra, vừa nghĩ vừa cười, làm Nai và Tibet đi qua nhìn cậu như sinh vật ngoài hành tinh. Nai thấy cậu lạ như vậy nên liền chạy qua: " Ê Jean, mày bị vong nhập hả? Sao đứng cười một mình như thằng điên vậy? Hay mày đang tương tư bạn nữ nào rồi? Tao nói trước mày thích ai cũng được nhưng phải tránh xa White của tao ra nha, à còn phải tránh xa Maki của Tibet nữa"

Đang đứng yên cũng bị chỉ mặt điểm tên, Tibet bật lại Nai theo bản năng: "Gì mà Maki của Tibet ở đây, tao với Maki là tình bạn trong sáng"

Nghe thằng bạn thân của mình phản bác, Nai liền hỏi lại: "Trong sáng? Mày có chắc là mày không thích Maki không?"

Tibet bị Nai hỏi cho cứng họng, liền ngượng ngùng trả lời: " Ừ thì tao thích Maki, nhưng tao với Maki vẫn là bạn bè trong sáng, chỉ có vậy thôi"

Quá chán thằng bạn của mình, Nai quay ra hỏi Jean: " Còn mày thì sao Jean, mày thích ai trong lớp mình?"

"Tao thích Fuji", Jean trả lời xong mới biết bản thân đã lỡ lời, quay sang nhìn Nai và Tibet, cả hai đang có vẻ mặt đặc sắc đến không thể nào đặc sắc hơn.

Vậy là chỉ trong vòng 2 ngày, từ 3 người giờ đã lên 5 người biết Jean thích Fuji, chả mấy chốc cả khoá 6 này sẽ biết chuyện này, bí mật của Jean càng ngày càng không còn là bí mật nữa rồi.

{JeanFuji} Chuyện tình của Chuột và SócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ