Chapter 10
Rude's Pov
"Hey. Gio! Tama na muna yan. Look who's coming. Si Yanica na yata yan!" tawag ko kay Gio na busing busy sa pakikipaglampungan at nakalimutan na ata yung misyon namin.
Tinuro ko sa kanya yung babaeng kasing katawan ni Yhanica na nagmamadaling maglakad palabas ng party. She's wearing a long silver gown. Napakaganda at sexy nyang tignan. Im sure si Yanica na to. Kabisado ko na halos lahat ng chicks dito at sya lang yung kakaiba.
"Tama. Siya na yan. Tara sundan natin." ani Gio sabay iwan dun sa babaeng kalampungan.
Sinundan namin si Yanica. Dala na rin namin yung drinks na may halong pampawala sa sarili. Kailangan namin tong maipainom sakanya.
Maya maya pay nawala sya sa paningin namin.
"Antayin nalang natin sya dito. Baka nagCR lang. Dito din babalik yun." suhestiyon ni Gio at yung nga ang ginawa namin.
----------------------------
Aya's Pov
Anu ba naman to? Naiwan ko pa yung sleeping potion!
Nagmamadali akong lumakad papunta sa lab namin para kunin yung potion.
Teka.
Parang nakita kong napukaw yung atensyon ni Rude at Gio sakin?
My god! Baka nainlab na din sila saken? Ang sarap pala maging maganda. Napapansin na nila ko ngayon.
Matagal ko ng hinahangaan si Rude. Kaya ang bilis ng tibok ng puso ko ngayon. Pero kailangan ko munang unahin yung plano namin ni Yani. Pansin kong sinusundan nila ko kaya mas binilisan ko pa ang paglalakad.
Kahit kinikilig ay may misyon muna akong uunahin.
Sa sobrang pagmamadali ay di ko na binasa yung potion. Alam ko naman itsura nun. Mabilis ko yun nilagay sa pouch ko at dali dali ng bumalik sa party.
-----------------------
Rude's Pov
"Pare ayan na si Yanica!" sigaw ko kay Gio.
"Ok . magready na tayo.!" ani naman nito.
Ilang sandali pay akmang lalampasan nya kami.
"Ah. Ahm wait. Hello Nice to meet you. Can we be friends?" Harang agad ni Gio dito.
Bakas ang pag aatubili ng sa muka ni Yanica. Alam kong mahirap at mailap syang kaibiganin kaya Lord pls! Makisama ka. kahit ngayon lang.
"Sorry pero nagmamadali ako. Maybe later. I'll come back!" sabi nito na ikinagulat ko.
May soft side din naman pala si Yanica.Pero di pwedeng di nya mainom to.
"How about a drink? Pagbibigyan mo ba ko?" saka ko sya nginitian ng ubod ng tamis.
Hindi sya sumagot. Bagamat ininum nya lahat ng laman ng basong hawak ko. Nagulat kami ni Gio but at the same time ay natuwa dahil nagawa namin.
"I have to go. Bye." at nagmamadali nanaman syang umalis.
Bahala sya. Si Jicko na gagawa ng next move. Nakahinga na ko ng maluwag. Medyo nakakapanibago lang talaga kung bakit naging maamo si Yanica? At walang kahirap hirap namin syang napainom nun.
Ah! Nevermind. Ang mahalaga nainom na nya.
-----------------------
AN: Maiksi lang to :) Watch out for my nxt UD! Kahit ako excited na din sa mangyayare. HAHAHAHA.
Nababaliw na naman ako.
Anyway. Sorry sa matagal na hindi pag ud
Naging Busy lang :) Bawii nalang po.
Pls Leave your votes and comments. TY :*