Record No.1: Chào buổi sáng

138 19 5
                                    


Ngày 18/6/2017

Là Schuldiger đây.

Nếu dựa theo thời gian nơi quê nhà thì có lẽ hiện giờ nơi đó đang ngập trong không khí oi ả đến mất ngủ của mùa hè xứ nhiệt đới. Nhưng có vẻ là vì ở nơi này nằm ở đới khí hậu ôn đới nên tiết trời không quá nóng mà có phần mát mẻ hơn hẳn.
Cũng nhờ vậy mà cái nhà kính mà tôi dốc lòng phù phép mới có chỗ mà phát huy tác dụng của nó.

À quên, mặc dù đây là nhật ký của tôi nhưng để đảm bảo chắc ăn thì tôi sẽ giới thiệu lại một lần nữa.
Tôi là Schuldiger Zauberer, giống như cái họ của mình, là một ma pháp sư. Nếu bạn, người tìm thấy quyển nhật ký (hoặc tệ hơn là chỉ một trang này) này thuộc về thế giới của tôi hoặc chí ít là có cùng bối cảnh thì bạn có thể bỏ qua những dòng tiếp theo. Nếu không thì có vẻ quyển nhật ký của tôi đã lưu lạc sang một thế giới song song (hoặc tệ hơn, thứ nguyên khác. Không hiểu "thứ nguyên" là gì thì có thể đọc chú thích cuối trang) và khả năng cao là do sự cố gì đó tại nơi tôi đang ở gây nên. Trong trường hợp đó, vui lòng lật từ trang số 3 cho đến 12 để biết thêm về chi tiết thế giới của tôi. Nếu rơi vào trường hợp tệ nhất (chắc vậy?) là bạn chỉ sở hữu mỗi trang giấy này thì đây là bản tóm tắt:

Thế giới của tôi là một thế giới khá bình thường, ít nhất là theo quan điểm của tôi. Bầu trời, mặt đất, biển cả, sông ngòi, muôn thú, v.v... Mọi thứ có đủ và vô cùng bình thường, chỉ trừ một thứ: Ma Lực. Đó là một dạng năng lượng kì ảo tồn tại tràn ngập trong thế giới của tôi và gần như bao hàm mọi khía cạnh mà có lẽ cả tôi và bạn có thể cùng đề cập. Tức là, theo hình thức dễ hiểu nhất thì nó giống như một bộ dụng cụ đa năng "tất cả trong một" và chỉ cần biết cách thì bạn có thể điều khiển nó để làm được tất cả mọi thứ. Cái cách sử dụng" đó chúng tôi gọi nó là Ma Thuật.
Thông tin chi tiết vui lòng đọc ở trang 13 (không đọc cũng được, tốt nhất là vậy).

Chắc hẳn bạn sẽ thấy cái thứ Ma Lực kia thật quá đỗi phi thường và tiện lợi, nó khiến bạn nhớ tới những giấc mơ ngây thơ thuở còn bé rồi nghĩ rằng "Thật tốt nếu mình được sinh ra ở đó!" hoặc "Tại sao thế giới mình lại không được như vậy?". Hoặc có lẽ bạn cũng sẽ tỉnh táo mà phát hiện ra rằng chẳng có cái khỉ gió gì mà lại đơn giản như cho không như vậy được. Nếu là vế sau thì chúc mừng, bạn ít nhất đã hơn được mấy tên đầu đất thích mơ giữa ban ngày thời tôi mới vào trường rồi đấy. Mấy tên đó còn tệ đến mức mấy con heo còn phải bật cười nữa.

Đúng vậy, chẳng có gì đơn giản đến vậy cả. Ma lực có thể có năng lực vô hạn, đủ để làm được tất cả mọi thứ nhưng vấn đề về phương pháp điều khiển nó thì lại không như vậy (xin một tràng pháo tay cho những ai nhận ra được vấn đề này trước khi đọc dòng này!). Để mà nói thì vấn đề này do nhiều yếu tố tạo thành (chi tiết trang 13) nhưng cơ bản thì có hai yếu tố chính, đó là yếu tố nhận thức và yếu tố cơ địa. Vấn đề nhận thức thì nghiêng nhiều về mặt lý luận Triết học hơn nhưng về vấn đề cơ địa thì đơn giản hơn: Cơ thể bẩm sinh có mức độ phù hợp khác nhau với Ma Lực. Nó giống như trời sinh có người cao có người lùn, có béo có gầy, có da ngăm da trắng vậy. Chi tiết hơn thì đọc trang 15-18 (đọc được đến đây rồi thì chắc chẳng chịu bỏ cuộc rồi).

「 Nhật ký của quý ngài Ngủ Gật 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ