Record No.6: Sóng ngầm từ vùng biển lạ (2/2)

24 7 4
                                    

[Toàn thư về xã hội Huyền Bí: Điều Hướng Sư]

Sự phát triển của khoa học kĩ thuật đương nhiên sẽ kéo theo sự thay đổi của cách ngành nghề trong xã hội. Nếu quân đội có Cảnh Vệ Quân thì ở lĩnh vực y tế có thêm nhiều nghề mới, tiêu biểu nhất là Điều Hướng Sư.

Về cơ bản thì khi sử dụng Ma Thuật thì sẽ luôn có cái giá, dù có là Pháp Sư, Thuật Sư, Phù Thủy hay thậm chí là Ma Pháp Sư đi chăng nữa thì đều sẽ chịu quy luật này. Tất nhiên sẽ có chút khác nhau, ví dụ như đám người thuộc hội Giả Kim Thuật thì là "trao đổi đồng giá" còn đám Phù Thủy tân thời thì là "luật nhân ba", v.v.. Cái giá cũng sẽ khác nhau, từ bị phản bùa dẫn đến rối loạn trạng thái cơ thể (ví dụ phát sốt hay giảm thân nhiệt) cho đến biến dạng cơ thể, tệ nhất là mất mạng.

Vậy làm sao để giải quyết "cái giá" này? Đó là câu hỏi thường trực từ trước đến nay trong giới Huyền Bí Học. Thời xưa, các ma Thuật sư nghĩ ra đủ cách để giải quyết việc đó: từ thuật Thế Mạng đến đổi xác hoàn hồn, từ đồ vật vô tri vô giác cho đến vật sống, thậm chí là con người. Đến thời hiện đại thì nhờ sự tiến bộ của xã hội văn minh nên các phương pháp xưa cũ kia cũng dần biến mất và điều đó tạo nên điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các phương pháp tiên tiến hơn, trong đó có sự phát triển của ngành Điều Hướng.

Về cơ bản, các Điều Hướng Sư là những Ma Thuật Sư có năng lực thiên phú trong việc cảm nhận và điều khiển dòng chảy cùng trạng thái Ma Lực – điều mà không hẳn Ma Thuật Sư nào cũng có được. Nhờ đó họ có thể can thiệp một phần hoặc thậm chí là hoàn toàn trạng thái của một Ma Thuật Sư khác, từ đó có thể giải trừ hoặc áp chế các trạng thái không mong muốn của bệnh nhân. Phương pháp này không mới, thậm chí là đã có tuổi đời lên tới ngàn năm, tuy nhiên đến thế kỉ 20 – 21 này nó mới thật sự được coi là một nghề nghiệp. Trước đó những người có năng lực như vậy nếu không ở trong Giáo Hội hoặc là con cái giới quý tộc thì khả năng rất cao sẽ trở thành nô lệ của các Ma Thuật Sư.

À thì, dù sao cũng là thời kì mà hai chữ "Nhân quyền" là một trò đùa của giới thượng lưu mà, cũng không quá bất ngờ lắm nếu có mấy việc như vậy diễn ra. Thậm chí, nếu có tin Ma Thuật Sư nào dùng nô lệ của mình để "thỏa mãn thú tính" đến mức khiến kẻ đó thân tàn ma dại thì cũng chỉ là chuyện vặt vãnh.

Giờ đây, với sự tiến bộ của xã hội thì chỗ đứng của các Điều Hướng Sư đã trở nên tốt hơn. Sự cần thiết của họ trong một xã hội mà gần 80% là người sử dụng Ma Thuật là không thể bàn cãi. Thậm chí bộ trưởng bộ Y Tế của một quốc gia một trong những người phụ nữ đáng kính nhất mà tôi từng biết và cũng là người đi đầu trong việc cải cách Luật Y Tế trên thế giới – cũng là một Điều Hướng Sư.

Nhắc đến bà ấy, không biết dạo này bà ấy có khỏe không nhỉ? Tật xấu bỏ bữa mỗi khi làm việc của bà ấy thật sự khá hại người mặc cho việc các Điều Hướng Sư luôn phải chăm sóc tốt cho bản thân, thậm chí đến mức cực đoan. Có lẽ là do tính tình phóng khoáng, không như ai kia...

=========

"Đây, thầy cầm lấy đi." – Enid rút từ trong hộc bàn một hộp khăn giấy – "Dù có điều hướng lại trạng thái cho thầy thì vẫn sẽ để lại vài triệu chứng, thầy biết đấy."

「 Nhật ký của quý ngài Ngủ Gật 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ