Trước ngày diễn ra Hoa Tông chi hội Thanh Minh đã gửi thư nhờ Hoàng Vấn Dược mời những người có danh tiếng ở Hoa Âm và Thiển Tây lên Hoa Sơn chứng kiến trận tỉ võ.
Trong ngày diễn ra chi hội, Hoàng Vấn Dược đã đáp ứng được sự nhờ vả của Thanh Minh dù ông cũng không biết hắn đang muốn làm gì.
Các trận tỉ võ thể hiện được sự thất bại của các đệ tử đời 2, sự phát triển vượt trội của các đệ tử đời 3.
Và cuối cùng Thanh Minh muốn cho bọn họ chứng kiến sự xuất hiện của hoa mai trên những đường kiếm của hắn.
Với sự xuất hiện của những cánh mai ấy Thanh Minh đã tuyên bố cho thiên hạ thấy được sự trở lại của 1 môn phái sắp suy tàn như Hoa Sơn.
Sau những gì diễn ra ở trận tỉ võ này Thanh Minh đã muốn nói tất cả những gì Huyền Tông muốn biết cho ông ấy nghe, lai lịch và mục đích khi hắn xuất hiện ở Hoa Sơn.
Nhưng vị Chưởng môn nhân này đã từ chối một cách khéo léo và cảm ơn hắn như 1 vị đệ tử Hoa Sơn muốn thấy sự trở lại của hoa mai.
Và sau sự kiện này Thanh Minh cũng thành công kéo được các đệ tử đời 2 gia nhập vào những buổi huấn luyện địa ngục mà hắn tạo ra.
Cũng cho bọn họ hiểu được cái "chúng sinh đều bình đẳng" của Thanh Minh.
Trong lúc huấn luyện các sư huynh, sư thúc của mình thì Thanh Minh cũng không rảnh tay mà hắn lại tinh tế làm 1 thứ gì đó không phù hợp với hình tượng Thanh Minh mà họ biết.
Dù mới tiếp xúc với hắn trong thời gian ngắn nhưng từ những buổi luyện tập ngắn ngủi ấy bọn họ cũng đủ hiểu biết được Thanh Minh nó điên rồ và khốn nạn như thế nào.
Hắn là 1 tên luôn luôn điên rồ luyện tập không biết tiết chế nhưng hắn cũng là một tên nghiện rượu thối tha, hắn uống rượu như uống nước lã đây cũng là thứ tạo nên danh hiệu của Thanh Minh tại Hoa Sơn.
Sau đó bọn họ biết được Thanh Minh đang khắc trâm tặng người.
Vì trong những người sợ bị Thanh Minh đánh thì sẽ luôn lòi ra một người thiếu sự tinh ý, là Chiêu Kiệt.
Chuyện này diễn ra trong lúc bọn họ vừa mới luyện kiếm xong, đang trong lúc nghỉ ngơi thì Chiêu Kiệt thấy Thanh Minh đang cặm cụi làm gì đó thì hắn cũng tò mò hỏi.
"Đệ đang làm gì vậy, Thanh Minh"
"Trâm" hắn thờ ơ đáp.
"Đệ làm trâm để đâm bọn ta à"
"Huynh muốn thì ta cũng có thể làm đấy, hì hì hì"
Vài con mắt sắc bén đâm thẳng về phía Chiêu Kiệt, hắn nhìn lại đó là sư huynh, sư thúc và các sư đệ nhìn hắn với ánh mắt muốn giết người.
"Nhưng, không phải cây trâm này"
Thanh Minh nói xong lại cầm con dao tỉ mỉ khắc hình hoa mai lên thân cây trâm ấy.
"V, vậy đệ định làm gì với cây trâm đó? "
Trong cái sự tò mò Chiêu Kiệt đưa ra thêm một câu hỏi.
Có vẻ tâm trạng lúc này của Thanh Minh rất tốt nên hắn cũng sẵn lòng trả lời.
"Đưa người"
"Ơ?! Đệ cũng có người để đưa quà à"
Phập
Tiếng xé gió của con dao bay qua mặt Chiêu Kiệt và cắm vào đất.
Bọn họ nhìn thấy sau khi Thanh Minh ném con dao về phía Chiêu Kiệt xong thì hắn cất kĩ cây trâm vào trong vạt áo.
Rồi đôi mắt Thanh Minh bỗng dưng lăn sòng sọc mà nhìn Chiêu Kiệt.
Rắc... rắc...
"Chắc sư huynh nghĩ ngơi lâu quá rồi nhỉ"
"Để đệ lãnh giáo vài chiêu với sư huynh nhé"
Hắn nhìn sư huynh hắn rồi nở nụ cười thân thiện nhưng đôi tay của hắn cũng chả thân thiện chút nào.
Ngày hôm đó tiếng hét vang dội của Chiêu Kiệt vang khắp Hoa Sơn.
Cây trâm Thanh Minh đang khắc từ gỗ hoa mai này là thứ hắn muốn tặng cho Đường Bảo, đây cũng là vật đính ước mà Đường Bảo muốn nên hắn làm và muốn Thanh nhi mang nó tới cho y.
Thanh Minh lấy vải quấn cây trâm thật kĩ, trong đó là 1 tờ giấy, đủ để làm một cái tay nãi nhỏ mà Thanh nhi có thể mang theo và ẩn mình.
"Ngươi hãy trở lại bên hắn, đợi cho tới lúc hắn tỉnh đấy, nghe chưa"
"Ngươi đi đi"
"Cẩn thận đừng để bị bắt đấy"
Nói xong hắn thả Thanh nhi ra khỏi Hoa Âm.
***2 năm sau
Vì sự tranh chấp giữa các môn phái tục gia của Hoa Sơn và Võ Đang nên Hoa Sơn đã cử ra một nhóm để tử đi giải quyết.
Đây là sự xuất hiện đầu tiên của Hoa Sơn sau trận tỉ võ nổi danh thiên hạ 2 năm trước bởi Hoa Sơn Thần Long- Thanh Minh.
Đi theo hắn là 2 vị sư huynh (Nhuận Tông, Chiêu Kiệt), sư thúc (Bạch Thiên, Lưu Lê Tuyết) đây là những người có thể bất chấp tất cả ngăn cản sự điên rồ của Thanh Minh
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa sơn tái khởi] Ám Thương Mai Hoa
ФанфикTrên con đường Thanh Minh đi không phải một mình y mà còn có cả Ám Tôn- Đường Bảo, Thanh Minh vẫn trọng sinh nhưng Đường Bảo lại không chết. Hai người là tri kỉ nhưng họ cũng là người yêu của nhau. *** Spoil cốt truyện hơi nhiều nhưng tui sẽ cố gắ...