Chương 8

1.1K 157 5
                                    

Những người chưa gặp qua Thanh Minh hẳn sẽ nghĩ hắn là một vị võ giả trẻ anh chính, nghiêm minh nhưng sau khi gặp rồi thì những ảo ảnh đó sẽ tan vỡ hết như những người Hoa Ảnh Môn và Tòng Đạo Quán Võ Đang này đây.

Thanh Minh xuất hiện trước mặt bọn họ là một thiếu niên trẻ tuổi với khuôn mặt vẫn còn non nớt, tóc được buộc gọn  bằng một cái dây màu xanh. Có thể nói đây là chàng trai tuấn tú nhưng khi hắn mở miệng ra thì chỉ muốn bịt mồm lại thôi.

Ban ngày Thanh Minh để các sư huynh, sư thúc đánh nhau với Võ Đang, tới buổi tối thì hắn làm đạo tặc vừa đi đánh người vừa tìm mục đích bọn họ tới Nam Dương tranh giành chỗ với Hoa Ảnh Môn.

Sau đó Thanh Minh phải đấu trí đấu dũng để lấy được công thức tạo nên Hỗn Nguyên Đan của Dược tiên.

Trong quá trình đó hắn nhận thức được phân đà chủ Cái Bang ở Lạc Dương- Hồng Đại Quang. Cũng thành công kéo người về làm không công cho Hoa Sơn.

Khi có được công thức tạo Hỗn Nguyên Đan thì 5 người bọn họ chạy 1 mạch về Hoa Sơn. Thanh Minh cũng nhờ Ân Hạ Thương Đoàn tìm kiếm nguyên liệu để tạo nên linh đan.

Nguyên liệu đã kiếm được gần đủ nhưng vẫn còn thiếu 1 loại đó là Từ Mộc Thảo đây là 1 loại cây chỉ xuất hiện ở Vân Nam cụ thể là Dã Thú Cung, được biết bọn họ rất ghét người Trung Nguyên.

Những người vừa trở về Nam Dương lại cất bước đi tới Tứ Xuyên. Tới nơi đây bọn họ mới biết được Chiêu Kiệt là một công tử nhà giàu.

Tiếp đó là cuộc tỉ khí giữa gia chủ Đường Môn - Đường Quân Nhạc và Thanh Minh, trong quá trình tuy bị cản trở chút nhưng bọn họ đã kết làm bằng hữu.

Trong thời gian ở Đường Môn Thanh Minh đã bị 1 tiểu cô nương theo dõi, nàng ta muốn làm thê tử của hắn.

Đó là ái nữ của Đường Quân Nhạc, Đường Tiểu Tiểu. Ông ta cũng không ngờ nữ nhi của mình kêu ông giới thiệu nàng cho Thanh Minh với mục đích này, ông ta cũng sốc lắm chứ.

Hôm nay Thanh Minh đang ngồi nốc rượu và xơi thịt thì 2 cha con bọn họ xuất hiện.

Ực... ực... ực...

"Ha... quá đã"

"Thanh Minh đạo trưởng? "

"Hở? Ngươi có gì muốn nói à"

"Không biết ta có thể gả cho ngươi không? "

Phụt... khụ khụ.. khụ khụ...

"Ư... ưm... sư huynh, sư huynh đệ nghẹn"

"Khụ khụ"

"Khụ khụ"

"Tiểu Tiểu, con nói cái gì cơ?! "

Không riêng Thanh Minh, sư huynh, sư thúc của hắn mà ngay cả Đường Quân Nhạc cũng sốc không kém.

"A... ha... xin lỗi nhưng không thể nha"

"T, tại sao chứ"

"Vì ngươi chỉ đáng tuổi con cháu ta đấy nha đầu" Thanh Minh thầm đáp.

"Ta đã có người trong lòng rồi"

Thanh Minh nói xong thì cầm bình rượu uống vài hớp áp kinh.

Để lại cha con nhà họ Đường và sư huynh, sư thúc kinh ngạc tới rớt cằm.

"Khụ khụ... khụ khụ... "

"Khụ khụ... khụ khụ... "

"A.. ặc"

"Sư, sư huynh, nó vừa nói cái gì á? Người trong lòng? Nó á? "

"Nó từ đâu ra người trong lòng chứ? Đùa nhau à? "

Chiêu Kiệt ngỡ ngàng mà hỏi Nhuận Tông.

"T, ta không biết nữa"

"Sư thúc"

"Đừng hỏi ta"

"Lưu sư thúc"

"Không biết "

Chiêu Kiệt nhìn Bạch Thiên rồi nhìn Lưu Lê Tuyết, 4 người bọn là là những người quen thuộc với Thanh Minh nhất trong Hoa Sơn mà bây giờ chả có ai biết người trong lòng của Thanh Minh là ai hết.

Không có ai mở miệng hỏi Thanh Minh đó là việc do hắn bịa ra để tránh hôn sự hay là sự thật vì bọn họ điều biết "Thanh Minh sẽ nói nhảm nhưng không bao giờ nói dối" trừ Đường Quân Nhạc.

Nhưng có lẽ vì mới kết làm bằng hữu nên bọn họ vẫn giữ lễ nghĩa nên không có bàn tán trước mặt người Đường Môn. Chủ yếu là họ sợ người Đường Môn phóng độc tiễn người.

Đường Quân Nhạc dù sao cũng là gia chủ của một thế gia nên ông đã lưu ý tới những ánh mắt đang trao đổi kia.

"Hm... nhìn phản ứng của các vị đạo trưởng kia thì ta mạo muội hỏi Tiểu đạo trưởng có thứ gì chứng minh rằng mình có người trong lòng không? "

Bạch Thiên, Lưu Lê Tuyết, Nhuận Tông, Chiêu Kiệt ngay cả Đường Tiểu Tiểu cũng nhìn Thanh Minh vì bọn họ cũng muốn biết.

"Có đấy"

"Không biết đó là thứ gì?"

"Có thể nói là 'vật đính ước'? "

Lần này là có tới 12 con mắt nhìn Thanh Minh kiểu không thể tin nổi.

"Thanh Minh, Thanh Minh con nói thật à?"

"Vâng"

"Thứ, thứ đó đâu"

"Đây này"

Thanh Minh vừa nói vừa chỉ vào sợi dây buộc tóc của mình. Chỉ xong hắn liền không quan tâm tới bọn họ mà tiếp tục nốc rượu.

"Dây buộc tóc? "

"Tại sao lại là dây buộc tóc? "

"A... ta nhớ ra rồi"

"Đệ nhớ cái gì? "

"Là nó đó"

"Là cái gì chứ?"

Ngay cả Đường Quân Nhạc cũng nhìn Chiêu Kiệt với ánh mắt khó hiểu.

[Hoa sơn tái khởi] Ám Thương Mai HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ