Nhưng trong phòng mọi người sau khi thấy Thanh Minh đi thì chỉ quan tâm tới tình trạng của Bạch Thiên nên không ai nhìn thấy ánh mắt đó của Đường Bảo.
Ở đây không có ai hỏi Đường Bảo vì hắn sống hơn 100 năm nhưng hắn là thiên tài trong việc sử dụng độc và ám khi để giết người chứ không phải cứu người.
Cùng thời gian đó, Tà Bá Liên cũng tuyên bố cho thiên hạ biết bọn họ sẽ tiêu diệt Thiên Hữu Minh và Cửu Phái Nhất Bang để nắm quyền thiên hạ.
Cũng vào đêm đó, Nhuận Tông đã nhờ Bạch nhi dẫn hắn đi tìm Thanh Minh và nhờ Thanh Minh nghĩ cách chữa trị cho Bạch Thiên.
Nó dẫn Nhuận Tông tới một đỉnh núi rất âm u, Thanh Minh đang luyện kiếm ở đó, hắn tập có lẽ rất lâu rồi nên trên người ướt đẫm mồ hôi.
Khi Nhuận Tông tới thì Thanh Minh dừng lại và nhìn vào hắn, hắn tìm tới Thanh Minh với ý nghĩ rất đơn giản.
Hắn muốn Thanh Minh làm gì đó để chữa trị đan cho Bạch Thiên, vì Bạch Thiên vì cứu Thanh Minh nên đan điền mới bị nứt.
Nghe hắn nói xong thì Thanh Minh nhìn lên trời rồi trầm mặc một lúc, sau đó hắn từ chối giải quyết chuyện này.
Lúc nghe Thanh Minh nói vậy thì Nhuận Tông nhìn hắn với ánh mắt không thể tin tưởng và nói.
"Thanh Minh, ta không ngờ đệ lại máu lạnh như vậy"
Rồi cũng quay người rời đi, để lại Thanh Minh nhìn bóng dáng hắn một cách mệt mỏi cười khổ.
"Chậc, nếu ta như huynh nói thì tốt biết mấy"
Rồi hắn tiếp tục cầm kiếm lên luyện tập.
Mà Nhuận Tông sau khi xuống núi thì gặp phải Đường Bảo đang cầm rượu đi tìm Thanh Minh.
Không biết khi đó hắn chạm vào cọng dây thân kinh nào mà muốn tâm sự về vấn đề của Bạch Thiên và Thanh Minh cho Đường Bảo nghe.
Cuộc trò chuyện ban đầu vẫn rất thuận lợi cho tới khi Nhuận Tông nói với Đường Bảo một câu.
"Đường Bảo thiếu hiệp, ngài là ái nhân của đệ ấy nên ta muốn hỏi một chuyện"
"Chuyện gì? Nếu ta biết hẳn sẽ nói"
Sau đó hắn cầm tẩu thuốc hít một ngụm, như chuẩn bị giải tỏa.
"Thanh Minh đệ ấy có phải một người máu lạnh không? Bạch Thiên sư thúc vì cứu hắn mà phải sử dụng Tiên Thiên Chi Khí, bây giờ tại sao đệ ấy lại từ chối cứu sư thúc chứ?! "
Rắc... rắc...
Tẩu thuốc Đường Bảo đang cầm bị hắn thẳng tay bẻ gãy.
"Ngươi thì biết cái gì chứ!!!! "
"Trên thiên hạ này ai cũng có tư cách chỉ trích đạo sĩ sư huynh nhưng trong đó không bao gồm Hoa Sơn các ngươi"
"Ngươi có biết hắn đã làm gì cho Hoa Sơn khi nó đang trên bờ vực sụp đổ không? "
"Ngươi có biết những bí kiếp võ công mà các ngươi học do ai viết không? Chính là hắn viết rồi dạy cho các ngươi đó!! "
"Ngươi có biết hắn cô độc như thế nào không? Ngươi biết không? Hồn hắn ở Hoa Sơn nhưng lại không ở Hoa Sơn, hắn đáng ra không nên ở nơi này!!! "
"Đường Bảo thiếu hiệp ý của ngài là gì?"
Nhuận Tông kinh ngạc với những lời chất vấn của Đường Bảo.
"Cái gì mà bí kiếp hắn viết? Rồi ở Hoa Sơn lại không ở Hoa Sơn? Còn không nên ở đây chứ?!! "
"Đúng vậy, hắn đã chết, chết 100 năm trước rồi. Vậy tại sao? Tại sao ông trời cho hắn sống lại? Tại sao hắn phải sống lại để tiếp tục chịu khổ chứ!!!"
"100 năm trước hắn là hy vọng duy nhất giết chết thiên ma, 100 năm sau vì cái chuyện này mà ngươi bảo hắn máu lạnh"
"Ngươi có biết hắn đã tuyệt vọng như thế nào khi phải nhìn các đồng môn, các sư huynh đệ của hắn chết đi mà không giúp được gì không??! "
"Cũng vì hắn đã tuyệt vọng quá nhiều rồi, bây giờ hắn mới từ chối các ngươi một chuyện, ngươi lại bảo hắn máu lạnh ư?"
"Cũng vì tuyệt vọng quá nhiều nên hắn mới khắc nghiệt với Hoa Sơn với Thiên Hữu Minh, hắn chỉ muốn các ngươi sống lâu hơn, dù đánh đổi cả tính mạng"
"Nhưng giờ ngươi lại nói hắn máu lạnh?!!"
Nhuận Tông nghe Đường Bảo quát như vậy chỉ biết đứng đờ người ra nghe.
"Ng, ngài nói Thanh Minh đã chết 100 năm trước... chuyện này là sao chứ?"
"Hắn... không phải đang sống sờ sờ sao?"
"Các ngươi không phải luôn biết hắn có bí mật sao, được, để ta nói thay hắn"
"Hắn chính là Mai Hoa Kiếm Tôn, cái người đã chém bay đầu tên thiên ma rồi chết đấy"
"Các ngươi cảm thấy hài lòng chưa? "
"Đường Bảo thiếu hiệp, ngài biết mình đang nói gì không?!"
"Ngài có gì để chứng minh chứ? "
Đường Bảo cũng biết ở đây không phải có một mình hắn và Nhuận Tông mà còn có Ngũ Kiếm, Đường Tiểu Tiểu và Tuệ Nhiên những người đang đi tìm Thanh Minh và vô tình nghe thấy câu chuyện này nên hắn chuyển từ "ngươi" sang "các ngươi".
"Các ngươi muốn chứng cứ đúng không? Được, để ta nói"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa sơn tái khởi] Ám Thương Mai Hoa
FanficTrên con đường Thanh Minh đi không phải một mình y mà còn có cả Ám Tôn- Đường Bảo, Thanh Minh vẫn trọng sinh nhưng Đường Bảo lại không chết. Hai người là tri kỉ nhưng họ cũng là người yêu của nhau. *** Spoil cốt truyện hơi nhiều nhưng tui sẽ cố gắ...