Ngayon ay mabilisan akong naliligo dahil tinanghali na naman ako ng gising dahil na stress ako sa mga sinabi ni Lena nang maka uwi na siya galing sa market na pinag galaaan namin nung nakaraang araw.Nagtanong tanong daw siya doon kung may kilala ba silang matanda na nagbebenta ng mga armas syempre nagturo yung mga pinag tanungan niya kung saan sila may alam na nagbebenta ng mg armas.
Pinuntahan naman yun ni Lena at tinanong niya yung may ari ng store na kung may natatandaan daw ba siyang babae na binigyan niya ng vault na may lamang katana at syempe humindi ang may ari ng store.
Paano ba naman kasing hindi,hihindi ang may ari ng store na yon kung ang tinda naman niya ay puro mga pang panday,like pako,lagare,martilyo at iba iba pang kagamitan na pang gawa ng mga gusali.But may point naman siya na pwedeng gawing armas yun kaya lang sabit pa din kaya hindi ko napigilan na tawanan nalang ang mga pinagsasabi niya hayyayay!
But anyways,thankful pa din ako dahil ngayon nakita kong mapagkakatiwalaan talaga si Lena sa nga plano ko sa mga susunod na araw una na doon ay ang paghahanap ko pwesto na pwedeng pag tayuan ko ng ilang negosyo na naiisip na na talaga namang papatok dito lalo na sa mga kabataan na mahihilig sa matatamis.
Naisip ko kasing mag benta ng miringgi alam niyo yon yung matamis na style icing na kapag kinain mo eh medyo mabilis matunaw sa dila pero masarap,iyon ang gusto kong ibenta dahil wala nun dito at tingin ko eh magiging mabenta yon hindi lang sa mga kabataan dahil maku-curious sila kung ano yon and then mapapabili sila oh diba,haha.
Pero hindi lang yun ang naiisip kong ipagawa at ibenta dahil gusto ko ding gumawa ng restaurant dito tapos ang ibebenta kong mga pagkain ay mga pagkaing pilipino,alam kong magugustuhan din nila yon dahil bago sa kanilang panlasa at kapag naging successful ang mga business na naiisip ko ay tyaka na ulit ako magdadagdag ng iba pang busines pero uunahin ko muna ang pagpaoatayo ng bahay.
Syempre mahirap na baka may binabalak palang hindi maganda ang mga kapatid ni Luane diba o kung sakaling mapalayas man ako eh may matitirhan ako at hindi ako pupulutin sa lansangan,pero pakiramdam ko naman eh bago mangyari yon marami na 'kong perang naipon hehe,I can't wait to have more more moneyyyy!
Pagkalabas ko galing kwarto ko ay dumali na din ako ng pag labas dahil alam kong ilang minuto na 'kong late nito,pero napahinto din dahil may tumawag sakin kaya nilingon ko agad yon.At bumungad sa akin ang aking Ina na nakangiti kaya naman ngumiti din ako pabalik sa kaniya.Maganda ang nanay ni Luane kung siguro napa earth kami ay paniguradong maraming magtatangkang umagaw sa kaniya mula sa kaniyang asawa at ganun din sa tatay ni Luane dahil hindi maipagkakailang sinalo lahat ng grasya nung umulan ng kagwapuhan at kung nasa earth din ang ama ni Luane ay paniguradong maraming gugustuhin maging mistress nito.
"Hey Mom good morning!"nakangit kong sabi at lunapit sa kaniya at humalik sa kaniyang pisngi
"Good morning too son,ito oh pinabaunan kita ng pagkain dahil tanghali kanang gumising at sa tingin ko ay late kana ding makakarating sa Academia niyo"nakangiti din niyang sabi at tyaka iniabot ang kulay itim na lunch box na mukang gawa sa mamahalin bagay,hayy iba talaga kapag mayaman tas royalty pa diba
"Oh,right Mom,I am really in a hurry right now hehe bye Mom,love youuu!"aniya ko tyaka tumakbo papuntang garahe at kinuha ang isang motorbike na color black na napaka astig diko alam kung saan 'to galing nakita ko nalang din 'to nung minsang napatingin ako sa pinaka sulok ng garahe na may nakataklob na kulay itim din pero hindi siya mapapansin kung hindi tititigan dahil madilim din ang banda na yon.
Pero dahil may lahi akong tarsier ay nakita ko yon at nakita kong may limang motorbikes na nakatakip sa sulok na yon at d*mn napaka astig ng itsura at mga kulay,dalawang itim at puti at isang kulah pula.Hindi ko nga alam kung bakit may ganon'g collection si Luane gayong maypagka lambot siya diba,pero alam ko naman na hindi talaga siya bakla at aalamin ko kung anong dahilan para umakto siya ng ganito.
YOU ARE READING
The Boyish Assassin's Reincarnation
FantasyHell is her code name, she is the best Assassin among the others, she grew up without a mother and father in her side, when she reached the age of seven,a man suddenly popped up and adopted her,she thought she will finally experience the simple life...