CHAPTER 19

1K 51 5
                                    

"Boss,gumising na po kayo!Late na po kayo sa klaseee!"sigaw sa labas ng kwarto ang gumising sa masarap kong pagkaka tulog


"Bosss!-"



"Oo na saglit, excited ka palagi Lena!"sigaw ko pabalik at nag mulat na ng mata at pagka tingin ko sa bintana ay sobrang lakas na ng sinag ng araw,kaya napa balikwas ako ng bangon



"Oh shit I'm late!"pumunta na agad ako sa banyo at naligo ng mabilisan,oo mabilisan nalang mamaya nalang akong gabi maliligo ulit.



'Bakit kasi hindi uso alarm clock dito!'




Pagka tapos kong maligo ay dali dali akong pumunta sa closet ko at kumuha ng puting long sleve polo at isang black trouser at black shoes,hindi ko alam kung anong brand nito pero sigurado akong hindi din Nike o Adidas brand nito.




'ohh,shit I'm so handsome,I look like a Professor slash CEO because of my looks today'



"Tama na kahangian,mas lalo tayong male late kung titingin ka lang dyan sa reflection mo"sabat ni Uno na siyang ikina irap ko.




"Palaging kontra!"ingos ko sa kaniya na ikina 'tss' niya.Lumabas na ako ng kwarto at naabutan ko don si Lena na naka sandal sa pader sa gilid ng pintuan ng kwarto ko at habang pasipol sipol na kala mo may tatambangan.




"Hey, let's go Lena sorry for being late again haist!"sabi ko sa kaniya at nag pigil naman akong tumawa dahil napa likyaw siya ng mag salita ako haha,kunv may kape lang dito iisipin kong nasobrahan sa kape 'tong si Lena sa sobrang magugulatin tsk.



"Naku!okay lang boss"sagot niya ng maka ayos na siya ng tayo,kaya naman eh nag simula na din kaming mag lakad papuntang labas




"Boss,hindi na ba kayo kakain ng umagahan?"tanong niya ng nasa hagdan na kami, pababa na.




"Nah,sa cafeteria na lang ako kakain"sagot ko na ikinatango niya,ng nasa sala na kami ay may narinig akong maingay sa kusina kaya naman tumingin ako kay Lena at nag tanong




"May bisita ba ngayon sina Mom?"tanong ko




"Ah,yes po nandyan po ang mga Prinsipe at Prinsesa ng ibat ibang kingdom.Dito din po kasi sila natulog kagabi dahil sa ginawa nilang project para daw po sa activity na gaganapin sa Academy niyo"aniya kaya napatango ako,oo nga pala.




"Okay,wait me at the garage I'll just go greet Mom"aniya ko sa siyang ikinatango niya at lumabas na at ako naman ay nag tungo sa kusina dahil mukhang nagkaka tuwaan na naman ang mga pikunin.Lakas pa nga ng tawa ng mga babae eh unang una na si Safiarah at Akhira tss mag best friend talaga sila.




"Good morning Mom,same to you Dad!"malakas na singit ko ng makarating ako sa pwesto nila at humalik sa noo ni Mom at tumango kay Dad,kaya naman natigil sila sa tawanan.Yung mga babae eh naka titig sakin habang yung mga lalaki naman eh ang sama ng tinging ipinupukol sa akin,isa na doon si Kylde.




"Haist,hirap talagang maging gwapo"





"Don't you have a shame,shouting while we're having a happy conversation here"matabang na sabi ni Deone sa akin kaya naman napatingin ako sa kaniya saglit at tinignan siya at yung mga kasama niya na parehas may naaasar na tingin ang ipinipukol sa akin,Hahaha hindi na 'ko mag tataka pikunin nga naman.




"Oh,haha sorry 'bout that then"naka ngisi kong sagot sa kanila na lalong ikinasama ng mga mukha nila.Hindi ko nalang sila pinansin at pumunta sa head chef ng palasyo at kinuha yung pinahanda ko sa kaniya,sinabihan ko kasi siya bago ako matulog kagabi na magbabaon ako ng 20 pieces na sandwich para sa mga trainees ko hehe syempre dapat may pang piece offering ako sa kanila pagka tapos ng sabak sa training



The Boyish Assassin's Reincarnation Where stories live. Discover now