Kiều Trinh hít ánh trăng cả đêm nhưng vẫn không có kết quả. Sáng hôm sau nàng buồn bã ỉu xìu gác đầu ngủ trên hòn đá, bỗng nghe thấy tiếng mở cửa trong sân, nàng phấn chấn tinh thần chạy tới sân trước, thấy Nguyễn Trinh đang muốn ra ngoài, không vác giỏ cũng không cầm đồ, nàng lấy làm kì quái, hỏi cô: “Hôm nay cô không đi bán sâm à?”“Sâm vẫn còn đang phơi kìa!” Nguyễn Trinh cúi người vỗ vỗ lên đầu Kiều Trinh : “Tôi ra ngoài mua chút đồ, ngoan ngoãn trông nhà nhé!”
“Ta cũng đi, chờ đã!” Kiều Trinh quay người chạy về sân sau, ngậm mấy hòn đá tối qua chưa biến thành công trong miệng, rồi hì hục chạy trở lại, nói mập mờ không rõ: “Đi thôi!” Nàng nghĩ tinh hoa của mặt trăng không có tác dụng vậy thì thử tinh hoa của mặt trời vậy, nếu nàng chỉ đá hóa vàng thành công thì vừa hay có thể mua chút đồ ngon về nhà.
Nguyễn Trinh nhìn hòn đá trong miệng nàng, ngẩn người một lúc, không hỏi nhiều mà chỉ cười nói: “Ngươi muốn ra ngoài với ta thế nào đây? Phố chợ đông người, đi lạc mất thì không chừng ngươi sẽ biến thành một nồi canh đó. Chi bằng ta lấy dây cột cổ rồi dắt ngươi đi, được không?”
Kiều Trinh nghe vậy giận dữ: “Hỗn xược!” Hai cánh quẫy đạp không ngừng, “Ta đi chợ với ngươi là có ý tốt, xuất phát từ cảm kích, đương nhiên là ngươi phải ôm bổn… ôm ta! Mau đi, ôm ta lên!”
Nhìn Kiều Trinh dang hai cánh, Nguyễn Trinh lại ngẩn ra một lúc, sau đó bật cười, cô thật sự cúi xuống ôm Kiều Trinh lên, mặc nàng cựa quậy trong lòng mình hồi lâu, cuối cùng tìm được tư thế thoải mái nằm yên, sau đó dặn dò cô: “Đi đường cẩn thận một chút, đừng dằn xóc quá.”
Nguyễn Trinh cười nhẹ: “Được, nghe theo gà hết!”
Kiều Trinh thi pháp suốt dọc đường vẫn không có kết quả. Nguyễn Trinh cũng mặc kệ nàng đang làm gì, chỉ điềm nhiên đi đường của mình, đến phố chợ, từ xa đã nghe thấy người bán thịt đang rao giá. Nguyễn Trinh suy nghĩ, không được, thịt lại lên giá rồi, không mua nổi hai cân… Con gà này bụng bự nhất định là ăn không no, rồi sẽ lại than thở, lại không biết còn định chọc vào hòn đá này đến ngày tháng năm nào nữa đây…
Vào lúc này, bỗng nghe bên cạnh có người nói: “Bói phú quý mười đồng đây!”
Nguyễn Trinh quay đầu nhìn, một nam nhân khoảng ba mươi tuổi đang giơ tấm bảng bói toán, xưng là Bán tiên, đang cầm tay một người khác thao thao bất tuyệt: “Từ vân tay có thể thấy là tướng đại cát, gần đây công tử có phúc…” Nguyễn Trinh im lặng một lúc, bỗng nhiên bước tới phía trước: “Vị huynh đài này.” Cô chen vào nói, “Giờ Ngọ hôm nay nhà huynh có thể có hỏa hoạn, nếu lúc này không về nhà thì sau này nhất định hối hận.”
Lời vừa nói xong, nam nhân bói toán và người thanh niên kia đều ngây ngốc, ngay cả Kiều Trinh đang ở trong lồng ngực cô cũng khó hiểu ngước lên nhìn. Người bói toán phản ứng lại trước tiên, hắn cau mày khó chịu nói: “Nói bậy bạ gì vậy! Đi đi, đừng làm loạn phúc khí của vị công tử đây.”
“Có phải nói bậy hay không công tử về nhà sẽ biết.” Nguyễn Trinh cười nhạt, “Chiều nay ta vẫn ở đây chờ công tử.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Sinh Ra Là Dành Cho Ta (SongTrinh)
RomanceCâu truyện thời tiền sử =)) Truyện được viết dựa theo trí tưởng tượng của tui và câu chuyện hoàn toàn không có thật.Nên mọi người đọc thì đừng áp chuyện thực tế vào câu chuyện ảo của tui ạ . Thank you 😍