Chương III. Noémie Edevane

39 7 0
                                    

Vệ sinh cá nhân và thưởng thức xong bữa sáng với bánh mì nướng, vài lát bacon xông gói và một quả trứng ốp la bị vỡ lòng đỏ ở trên tàu, hiện giờ là sáu giờ sáng, Eleanor ngồi cạnh Reneé ngắm ánh bình minh và khung cảnh qua cửa sổ trong khi chờ đợi con tàu dừng tại nhà ga tiếp theo. Một vài tia nắng ấm áp bắt đầu xuất hiện trên bầu trời sáng sớm, ở đằng xa là những đồi cao được phủ đầy bằng những cây lá xanh ngát, bên dưới là dòng sông trong xanh im ắng. Reneé có vẻ không có ý định đứng gần cửa sổ để ngắm cảnh, cô bé ngồi dựa đầu vào ghế, ngáp ngắn ngáp dài đến nỗi đôi mắt còn lấp lánh vài giọt nước. Một lúc sau có tiếng hô lên rằng tàu sắp về đến nhà ga, yêu cầu quý khách chuẩn bị hành lý và kiểm tra lại tư trang cá nhân. Eleanor liền tranh thủ mặc lại áo khoác, kiểm tra lại ví tiền và thông tin địa chỉ trong túi, rồi cầm sẵn vali bên cạnh.

Chờ đợi vài phút, cuối cùng con tàu cũng dừng lại ở nhà ga, mùi than đá nóng có vẻ bớt hừng hực như hồi đầu, mọi người bắt đầu di chuyển ra khỏi tàu, tiếng giày đi trên sàn gỗ vang lên những tiếng côm cốp. Eleanor cầm vali một bên, tay cô nắm tay Reneé rời khỏi khoang và xuống tàu. Đôi tai cô được lấp đầy bởi âm thanh đông đúc và rộn ràng, tuy mới sáng sớm nhưng lại có nhiều người đến nhà ga. Eleanor thở hắt, ngắm nhìn xung quanh, cô bặm môi nghĩ suy, Paris, gần hai mươi năm rồi. Trầm tư một hồi, bỗng Reneé giật nhẹ cánh tay cô mà hỏi:

- Giờ chúng ta đi đâu ạ?

- Hả? À...ờm chúng ta đến sở cảnh sát.

Eleanor cúi đầu nhìn Reneé mà đáp, cô đặt chiếc vali nhỏ xuống dưới chân rồi lấy trong túi áo tờ giấy có ghi thông tin địa chỉ của sở cảnh sát, cô đọc qua một lượt rồi đút lại vào trong, nhấc chiếc vali và dắt Reneé rời khỏi nhà ga để tìm taxi.

Vừa đi vừa đảo mắt tìm kiếm một chiếc taxi gần đây, cuối cùng Eleanor liền nhanh nhẹn tiến tới vẫy tay bắt taxi đang tiến gần chỗ mẹ con cô. Cô mở cửa để Reneé vào trong trước rồi mới đến mình. Đặt vali ở bên cạnh, Eleanor chào hỏi tài xế:

- Xin chào, buổi sáng tốt lành! Vui lòng đưa chúng tôi đến địa điểm này, thưa anh.

Eleanor rút tờ giấy trong túi áo, vuốt nhẹ góc giấy bị hằn rồi đưa về phía người tài xế, anh ta vui vẻ nhận lấy nhìn qua rồi trả về cho Eleanor, anh ta khẽ cười nói:

- Ôi trời, sáng sớm đã đến sở cảnh sát. Còn dắt con nhỏ theo, hai mẹ con cô có chuyện gì quan trọng hay sao?

- À vâng, chuyện riêng tư thôi, thưa anh.

Người tài xế không nói gì, bắt đầu đạp ga và xoay vô lăng. Chiếc xe taxi nhanh chóng rời khỏi nhà ga và tiến vào làn đường xe cộ đông đúc. Eleanor ngả người về phía sau ghế, chống cằm đưa mắt nhìn ra phía ngoài cửa kính như thường lệ. Khung cảnh bên ngoài đã thay đổi rất nhiều kể từ ngày cô rời đi, bỏ lại quá khứ. Paris - thành phố được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới vẫn luôn rực rỡ và hoa lệ.

Ở phía bên ngoài những chiếc xe đời mới đến từ các thương hiệu khác nhau bắt mắt màu sắc lăn bánh trên con đường dài. Những tòa nhà cổ kính, ma mị, tựa như đang giấu đi thế giới nội tâm bí ẩn đằng sau vẻ ngoài nhã nhặn cùng gam màu trắng, kem, nâu đem lại cảm giác thời thượng với kiến trúc mái vòm là một phần di sản của thành phố Paris. Tòa nhà sáu tầng mái vòm dát vàng hay những ngôi nhà nhiều tầng gập góc cùng những cửa sổ mái đặc trưng của kiến trúc Haussmann là hình ảnh có thể bắt gặp ở mọi góc phố Paris.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 25, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

•Noémie Trong Vườn•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ