Dù nhà hàng có nhiều sinh viên đồng trang lứa, Huấn vẫn không thể thoát khỏi cảnh ma cũ bắt nạt ma mới. Lavaternie lúc ấy là người duy nhất đứng dậy và cự lộn với người kia vì dám bắt nạt Huấn, thế nên Huấn quý cô bạn nhiều lắm. Cô là một người rất xông xáo và nhiệt tình, vì Lavaternie có thể chạy khắp các tiệm thuốc để mua đúng liều thuốc mà bạn cô cần lúc nửa đêm.Ngoài Hy Thừa thường xuyên lui tới nhà hàng để cung cấp thông tin cho Huấn, người tình trong mộng của cậu cũng bắt đầu xuất hiện ở nhà hàng nhiều hơn, nhưng mà là vì Lavaternie rủ. Dù không biết hai người trở nên thân thiết hơn từ khi nào, Huấn lại thấy không bất ngờ lắm. Cô bạn cũng thường hay rủ rê những người khác nữa, Huấn biết cả Lavaternie và anh Jake đều thân thiện và hoạt bát, việc hai người gắn kết hơn trong khoảng thời gian ngắn là điều đương nhiên, biết vậy nhưng Huấn vẫn cảm thấy buồn.
Group chat tư vấn tình cảm cho Huấn đã được anh Hy Thừa thành lập một tuần trước, có anh Jay là điều hiển nhiên, có cả thằng Nguyên là điều đáng nói.
Đến tận khi tổ chức đám cưới của Huấn và Jake, anh Thừa mới chịu nói ra rằng hồi ấy anh stalk tài khoản Facebook của Huấn và tìm ra được lai lịch của Nguyên, Huấn nghe xong liền sang chấn tâm lý với ông anh mình ba ngày trời, khiến Jake không còn cách nào khác phải dời lịch đi tới London hưởng tuần trăng mật chậm hơn một tuần.
Tối hôm ấy Huấn đang viết bài luận thì tin nhắn trong group chat hiện lên.
[20:45] Heeheeheehee:
Hey em trai @mypeyborit, anh thấy dạo này Ikeu của em đi với cô nào đó hơi nhiều.
[20:45] Cornismylife:
@mypeyborit giành lại người yêu đi em.
[20:47] Nyangmeow:
Đúng đó anh, coi chừng mất người yêu như chơi.
Một lúc sau group chat xuất hiện hình ảnh Huấn trồng cây chuối trên giường với dòng tin nhắn từ người dùng @mypeyborit: nếu mọi người không muốn em đi bằng đầu cả đời thì đừng nhắc điều làm em đau khổ nữa, gửi kèm một cái emoji khóc lóc.
Mấy lúc ngồi nói chuyện với anh Hy Thừa, Huấn cũng muốn kể về Lavaternie, nhưng Huấn không muốn việc của mình làm ảnh hưởng đến người khác. Thích anh Jake là chuyện của Huấn, không liên quan đến bất kì người nào. Anh Jake bây giờ có người yêu hay đi hẹn hò với ai thì điều đó cũng là chuyện của anh, Huấn không thể xen vào được.
Sáng ngày hôm sau, Hy Thừa sang rủ Huấn đi học chung thì thấy mắt Huấn đỏ hoe, đêm qua Huấn không ngủ được, một phần vì nhớ nhà, phần còn lại vì nhớ anh Jake.
Jake cũng đã nhận ra Huấn đang thích mình, dù Jay và Hy Thừa luôn luôn nói Jake là một con cún bự ngốc nghếch, nhưng với "chiến công" vang dội của anh đó chính là từng đi tán tỉnh rất nhiều người trước kia thì việc nhận ra đối phương có tình cảm với mình là điều không còn quá khó khăn với Jake nữa.
Dạo gần đây Jake hay đi chung với Lavaternie, Jake không thích cô bạn, anh làm vậy vì muốn Huấn tự buông bỏ tình cảm, Jake sợ khi Huấn yêu anh thì Huấn sẽ phải chịu khổ, anh muốn Huấn tự rời đi hơn là việc anh bắt Huấn phải rời đi.
Hy Thừa là người duy nhất biết hết mọi bí mật của Huấn và Jake, đôi khi Hy Thừa thấy việc sống được nhiều người tin tưởng cũng không hạnh phúc gì lắm. Đã có lần Hy Thừa bị líu lưỡi, thề là chỉ líu lưỡi thôi, suýt nói ra câu "Jamin thích mày như thế, ẻm mà biết mày làm vậy thì hẳn sẽ buồn lắm" với Jake, cũng may là não nhanh hơn mồm, nếu không Hy Thừa chắc chắn sẽ tụng kinh sám hối suốt mấy tháng ròng rã vì tội tiết lộ chuyện đại sự của thằng em mình.
Ở trường bắt đầu lên kế hoạch tổ chức hội thao giành cho sinh viên, Huấn nghe có anh Jake nằm trong đội đá bóng thì hồi hộp còn hơn cả những người trong đội bóng nữa. Cái ngày mà Huấn khoe với mình Jake đã nhắn rằng "nhớ tới xem anh ra trận nhé", Hy Thừa muốn làm mọi cách để Huấn ở nhà, vì anh cảm giác đó chính là một cái bẫy mà Jake tạo ra cho em mình.
Chuyện Huấn thích Jake và chuyện Jake biết điều đó nhưng giả vờ, Lý Hy Thừa là người khổ sở nhất.
Hai hôm nữa hội thao sẽ bắt đầu diễn ra, bằng một cách thần kì nào đó, Lavaternie đã có thẻ ra vào hội dù cô là sinh viên của trường khác. Hy Thừa cá chắc 100% rằng Jake là người đứng đằng sau tất cả, anh nghĩ sự xuất hiện của Lavaternie trong tầm kiểm soát của Jake đồng nghĩa với việc Huấn sẽ phải chứng kiến điều gì đó rất khó quên.
Nhưng đó là chuyện của hai hôm nữa, còn bây giờ Hy Thừa cùng Jay đang phải ở nhà Huấn lựa đồ cho cậu em, cứ bộ nào Hy Thừa thấy ưng thì Jay sẽ kêu không hợp để đi xem crush đá bóng, bộ nào Hy Thừa thấy không hợp để đi xem crush đá bóng thì Jay sẽ thấy ưng, còn có cả nhóc Nguyên la í ới trong điện thoại. Cuối cùng cả hai người thống nhất rằng sẽ dắt Huấn đi mua đồ mới, và Jay là người sẽ chi trả toàn bộ.
Huấn cảm động muốn chảy nước mắt vì sự nhiệt tình của mấy người anh mình, cả thằng nhóc mèo kia nữa. Lúc mọi người thấy tin nhắn "em không biết mặc gì vào ngày hôm đó hết, cứu em với" gửi kèm 99 cái emoji khóc lóc của Huấn trong group chat, Jay nhắn lại một câu "đợi anh một chút" rồi có mặt tại nhà Huấn mười phút sau với anh Hy Thừa, còn nhóc Nguyên thì nằng nặc đòi mọi người phải video call cho nó xem, nhóc còn bảo hai năm nữa sẽ cố gắng sang Úc du học cùng Huấn để tư vấn tình cảm cho cậu dễ dàng hơn.
Hai năm sau Nguyên đúng thật là đã được sang Úc du học, nhưng đến lúc đó thứ mà thằng nhỏ phải chứng kiến là cảnh Huấn và người tình trong mộng cưng nựng nhau cả ngày, chứ không còn là một Thành Huấn khóc lóc cả ngày vì nhớ người tình trong mộng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
JAKEHOON | Du học sinh
FanficThành Huấn ở quê sau bao vất vả, cuối cùng cũng đã chạm tới giấc mơ đi du học. Nhưng có điều này hơi khó hiểu, Huấn định đi có 4 năm, thế mà cuối cùng lại vướng ở đây cả đời là sao ta? Huấn quên không nói, "vướng" nghĩa là ở lại làm vợ của trai xứ l...