16.

203 15 0
                                    


...

Ăn cơm xong thì tôi cùng mọi người nói chuyện 1 lúc lâu. Thấy đã muộn nên cô Lan dặn Huy đưa tôi về. Nhưng không đợi Huy nhận lời thì anh Long đã đưa ra ý kiến rằng anh sẽ đưa tôi về vì tiện đường. Thấy chúng tôi cũng có vẻ hợp cạ nên cô Lan cũng yên tâm. Về phần Huy thì đương nhiên nó chẳng có ý kiến gì.

Anh Long đưa tôi về tận nhà. Lúc chào tạm biệt anh còn xoa đầu tôi, tôi thì rất dễ tính với trai đẹp nên mấy hành động thân mật này tôi không hề phản kháng.

...

Sáng hôm sau tôi đến không sớm lắm. Lúc đến lớp thấy Gia Minh đang quét lớp thì tôi chợt nhớ ra hôm nay tới bàn mình trực nhật. Gia Minh rất chăm chỉ, còn tốt bụng nên cậu bạn bảo tôi chỉ cần giặt giẻ lau bảng là được. Tôi rủ Ngọc Anh đi giặt giẻ cùng cho đỡ chán.

Trên đường đi tới khu vệ sinh thì chúng tôi phải vòng qua lớp chuyên Văn, lúc đi qua thì bỗng tôi bị ai đó kéo lại. Tôi giật mình quay mặt lại xem người đó là ai. Thì bỗng cô bạn đã khóc thút thít nắm chặt tay tôi.

"Hân nói chuyện với tớ chút được không?"

Là Gia Linh? Từ sau lần đi ăn ở nhà hàng tôi không còn gặp cô bạn nữa thì phải.

Thấy tình huống khó xử nên Ngọc Anh nhận phần giặt giẻ lau giúp tôi bảo tôi cứ nói chuyện trước đi.

Con bé này tốt vải! Ai đồn con gái khối tự nhiên hãm vậy hả? Bước ra đây nói chuyện với tôi.

Tôi cảm ơn Ngọc Anh rồi cùng Gia Linh đi ra ghế đá ngồi. Con bé vẫn chưa có dấu hiệu nín khóc.

"Có chuyện gì bình tĩnh nói." Tôi không có kinh nghiệm dỗ người khác nên cũng chẳng biết nói sao.

"Hức...hức... Hân biết giờ anh Huy đang quen ai không?"

Con bé thút thít hỏi tôi, thấy mà thương. À phải rồi nhỉ, Huy nói nó với Linh chia tay rồi mà. Ể nhưng mà sao nó lại tìm tôi tâm sự, hỏi han?

"Tớ chịu. Tớ với Huy không thân." Tôi chân thành nói. Nhưng con bé có vẻ không mấy quan tâm. Nó vẫn cứ than khóc.

"Huy nói chia tay với tớ nhưng không nói lí do. Tớ không biết phải hỏi ai cả nên đánh liều hỏi Hân."

Con bé dừng lại 1 chút rồi lại bật khóc nói tiếp.

"Huy...với tớ quen nhau được hơn 1 tháng rồi. Bọn tớ học cấp 2 chung với nhau nhưng trước đấy Huy không để ý đến tớ. Huy có rất nhiều mối quan hệ nam nữ, cậu ấy nhanh chán nên tớ biết chuyện chia tay cũng sẽ tới. Nhưng dạo gần đây Huy lạ lắm... Tớ không biết phải nói như nào... Nhưng hình như Huy đang có đối tượng mới rồi. Cậu học chung với Huy có thể để tâm xem anh ấy vì ai mà bỏ tớ được không? Tớ quả thực không cam tâm..."

Con bé kể 1 tràng dài... Nghe mà nhức nhức cái đầu.

"Linh cứ yên tâm giúp gì được tôi sẽ giúp." Tôi vỗ vỗ lưng an ủi cô bạn.

Chúng tôi cứ ngồi vậy được 1 lúc, trống đánh vào lớp thì tôi tạm biệt Linh để vào lớp trước.

Tiết đầu là tiết mỹ thuật nên cô cũng không mấy quan tâm. Tôi xin đổi chỗ sang chỗ ngồi cạnh Huy vì nay bạn ngồi chỗ đấy nghỉ ốm. Chủ yếu tôi muốn hỏi thăm nó vài câu họ Linh không con bé cứ tìm tôi nữa chắc tôi chết.

Thấy tôi tới ngồi cạnh nó cũng chẳng có phản ứng gì đặc biệt.

Tôi thấy nó cặm cụi nhắn tin với ai đó nên vỗ vai nó hỏi.

"Mối mới à?"

"Mày nhiều chuyện thế từ bao giờ?"

"Thái độ gì vậy? Tao quan tâm hỏi han thôi."

"Mày có mục đích gì?"

"Mày nghĩ tao sống thực dụng thế à?"

"Ừ"

Ể con chó này dám nghĩ xấu cho tôi...dù cũng không sai.

"Được rồi tao hạ màn. Con bồ cũ của mày tới tìm tao than khóc bắt tao hỏi mày lí do chia tay nó."

"Sao lại tìm mày?"

"Tao biết thế đéo nào được" Tôi nhún vai tỏ vẻ vô can.

"Phiền phức thật."

"Gì đây? Tao mới là đứa phải thấy phiền chứ? Nói coi sao mày bỏ em nó thế?"

"Chán thôi."

Èo tôi không hề biết thằng này trong chuyện tình cảm nó tồi thế luôn í. Trước nhìn bọn nó tình vải tôi còn tưởng nó yêu con bé kia lắm.

"Èo tồi vậy sao?"

"Sao bằng mày?" Nó nhếch mép nhìn tôi mới ghê chứ.

"Thái độ gì đấy?"

"Sao cũng được."

Ều con chó này đáng ghét vải. Tôi quay sang tập trung vẽ chả để tâm đến nó nữa.

Được 1 lúc anh Long nhắn tin hỏi tôi muốn uống trà sữa không? Giờ ra chơi ra cổng trường nhận hàng, ảnh đặt sẵn rồi. Tôi còn chưa kịp trả lời thì đại cẩu đã chõ mõm vào.

"Mày với anh họ tao thân nhau từ bao giờ thế?"

"Sao? Ghen tị à?"

"Ảo vừa thôi con."

"Kệ tao."

Tôi trả lời anh Long rồi quay sang nói chuyện với Huy.

"Này anh Long thích kiểu người như nào?"

"Tao tưởng mày loại nào cũng tán được? Một lúc mấy anh còn được cơ mà."

Mẹ con chó này đã biết những gì rồi? Má nó chứ tôi nhớ mấy vụ cưa cẩm trước kia tôi làm rất cẩn thận chắc chắn không có 1 kẽ hở. Nick mà tôi dùng để tán mấy thằng người yêu của nhỏ Hạ Linh tôi đã xóa rồi mà nhỉ? Má nó, sao nó biết? Hay tôi suy nghĩ nhiều rồi? Chắc nó nói linh tinh thôi nhỉ?

Cà Phê SữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ