18.Đưa em về nhà

243 16 0
                                    


...

Chắc tôi phải dừng kế hoạch trả thù Nhật Huy để kết thân với nó quá. Hãy nghĩ về tương lai của mình đi nào Gia Hân, một con đường đầy hào quang rực rỡ.

"Mày đang nghĩ cái gì mà ngẩn tò te ra vậy?" Nhật Huy vỗ vai tôi.

"Không...không tao chỉ là thấy mày ngầu vải. Ê đi ăn đi tao mời."

"Không rảnh. Cụ thể là không thích đi với mày."

Cần phũ vậy không ba. Tôi đã tắt nguồn máy từ chối mọi lời thúc giục từ lũ cao su giờ kia rồi mà. Mất công ghê.

"Thôi vậy tao đành gọi anh Long thôi."

"Mày nói gì cơ? Mày với anh ta thân quá nhỉ?"

"Lại chả thân. Bọn tao còn hơn cả thế."

Tôi cố tình nâng cao tông giọng, ánh mắt đầy thách thức nhìn nó. Ai dè nó xách cổ tôi đi một mạch luôn mới sợ.

"Nè nè... Tao là đồ chơi của mày à mà xách như chó vậy. Nè mày nghe tao nói gì không đấy?"

"Im mồm nếu không muốn tao nhét giẻ vào miệng mày."

Thằng cha này máu S hả ta?

Hình như lên cấp 3 tôi hiền hẳn. Như hồi cấp 2 bị vậy là tôi đấm tòe mỏ nó rồi. Hay do sự uy hiếp từ nó quá lớn ta.

Mải mê nghĩ ngợi nó đã dẫn tôi đến quán đồ nướng lúc nào không hay. Quán trông khá đẹp mắt, trang trí theo kiểu đường phố Hàn Quốc.

Chúng tôi chọn 1 bàn ở góc rồi gọi đại mấy món best seller.

"Mày thích ăn đồ nướng hả?" Tôi tò mò hỏi.

"Không."

"Sao mày dẫn tao tới đây?"

"Tại nó gần."

Ể tên này tùy tiện vậy sao trời?

Câu chuyện của bọn tôi đi vào ngõ cụt. Ai nấy im phăng phắc. Bỗng nó lên tiếng nói chuyện với tôi.

"Mày đừng dính tới ông Long."

"Hả?"

"Anh ta không đơn giản đâu. Trò gì anh ta cũng dám làm đấy."

"Ý tao là...sao mày lại nói điều này với tao?"

"Thì...biết thế được rồi mày nhiều chuyện thế!"

"Mày quan tâm tao à?"

"Mày bị vậy lâu chưa?" Nó ném ánh mắt khinh bỉ về phía tôi.

"Thì coi không phải vậy đi...mà vụ Gia Linh mày xử lý sao?"

"Xử lý cái gì?"

"Thì...tàn dư sau mối quan hệ ấy. Tao thấy con bé khóc ghê lắm. Nó bảo mày có người mới. Xong còn nhờ tao canh mày hộ."

"Chia tay là xong lèo nhèo với nhau mãi mắc mệt."

"Vô tâm thế?"

"Sao bằng mày được?"

Ể lại là kiểu nói móc này. Khó chịu vải.

"Này! Sao mày cứ tỏ thái độ với tao vậy? Tao nhớ tao chả làm gì mày sất. Mày cứ chửi tao giả tạo là có ý gì?"

"Tự mày ngẫm lại đi."

"Mày...thôi đ** chấp loại trẻ con."

"Tùy"

Chúng tôi lại chiến tranh lạnh đến tận lúc đồ ăn mang ra.

Bọn tôi mạnh ai nấy nướng. Mạnh ai nấy ăn không quan tâm đối phương.

Ngồi được một lúc thì có người gọi tên tôi.

"Hân cũng ăn ở đây à?"

"Gia Minh?"

"Hân với Huy...đang quen nhau hả?" Gia Minh liếc qua Nhật Huy với ánh mắt đầy thắc mắc.

"Không có đâu. Minh tới đây ăn với ai vậy?"

"À...đây là quán của chú tớ. Tớ đến thăm chú."

"Ồ...ngồi xuống đây ăn chung cho vui."

Nhật Huy lườm tôi với ánh mắt hình viên đạn. Tỏ ý "Tao đã đồng ý chưa?". Mà tôi mặc xác nó kéo Gia Minh xuống ngồi cạnh mình. Chứ tôi với nó ngồi chung với nhau nữa chắc tôi chết.

Tôi với Gia Minh trò chuyện rất hợp nhau. Bọn tôi quên luôn có thằng Huy ngồi đối diện.

Đang vui vẻ thì Huy nó đá đá chân tôi. Tôi lườm nó 1 phen. Nó chỉ vào điện thoại tôi ý bảo tôi check điện thoại.

Lúc mở máy lên thì cả đống cuộc gọi nhỡ của bọn Hoài Thanh. Ai bắt bọn nó để tôi leo cây.

Nhật Huy nhắn cho tôi vỏn vẹn 1 câu.

[Đuổi nó đi]

[Tại sao phải đuổi?] Tôi trả lời nó.

[Tao thấy không thoải mái]

[Kệ mày]

Tôi tắt máy cất vào túi tiếp tục nói chuyện linh tinh với Gia Minh. Nhật Huy thì hay rồi...nó tức sôi máu mà không làm gì được. Chắc ấm ức nhưng sợ thẹn nên không dám bỏ về.

Cũng muộn nên tôi thanh toán rồi hẹn Gia Minh hôm sau gặp. Cậu ấy còn phải ở lại chờ chú đến nên không thể đưa tôi về. Tôi cũng đâu còn nhỏ nữa? Nhưng tên dở hơi Nhật Huy cứ lẽo đẽo theo tôi.

"Mày đi theo tao làm gì?" Tôi khó chịu hỏi nó.

"Ai thèm đi theo mày?"

Mé, coi như tôi ảo giác vậy. Đành mặc kệ nó thích làm gì thì làm.

Chính lúc đó tôi cũng không biết rằng có 1 người đang ấm ức vì không được tôi quan tâm trong bữa ăn. Có 1 người ấm ức vì tôi mải nói chuyện với người khác mà nổi giận với nó. Có một người dù giận tôi nhưng vẫn lo lắng tôi về nhà không an toàn.



Cà Phê SữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ