Chapter Twenty Seven

339 3 0
                                    


Chapter Twenty Seven

Sage's Mom

"You're insane, Allysa! What are you doing?!" I hid my fear by shouting at her.

"I am still sane, Andriette. I just want to play with you, again. Have a sit," iminuwestra niya ang bakanteng upuan para paupuin ko. Dahil sa takot ay hindi ako nakagalaw sa aking kinatatayuan.

"I said sit!" Sigaw niya. Dahan-dahan akong naupo sa upuan habang palihim na sinisilip ang lagay nina Daddy at Sage.

"Let's play," inilabas niya ang chessboard at inilapag sa lamesang napapagitnaan namin.

"Sage? Baka nandito siya sa loob, guys! Sage? Nandito ka ba— holy shit!" Anang kararating lang na si Bailey.

"Gago?! Ano 'to?!" Histerikal na tanong ni Hayden.

"Anong ginagawa niyo rito?" Tanong ko sa kanila.

"Nakareceieve kami ng text mula kay Sage. Magpapatulong daw sana siyang isurprise ka— you did that, Allysa? You're a demon!" Avery said when she realized something.

"Surprise!" Natatawa lamang na tugon ni Allysa. Akma siyang susugurin ni Bailey nang tutukan niya ako ng scalpel sa leeg. Halos matigil ako sa paghinga nang maramdaman ko ang malamig na metal na nakadikit sa aking balat.

"Stop! Go get that cup and drink it."

"Anong laman niyan? Tingin mo ba susunod kami?' Wika ni Sam.

"I said fucking drink it or I'll kill her!" Nagkukumahog ang aking mga kaibigan na inumin ang nasa baso dahil sa takot na patayin talaga ako ni Allysa.

Nakakatakot ang bersyon na ito ni Allysa. Wala na siya sa kaniyang sarili at tila demonyo itong nasa harapan naming lahat.

"What the fuck," nanghihinang usal ni Savina.

"Anong ginawa mo sa kanila?" Matigas na tanong ko kahit pa nakararamdam ng labis na takot.

"I drugged them. Mapapanood nila kung paano kita tatalunin at patayin habang wala silang magawa," she smirked. Isa-isa bumagsak sa sahig ang Alpha ngunit dilat pa rin ang mga mata. Nanghihina silang lahat.

"Fuck you," pagmumura ni Hayden ma tinawanan na naman ni Allysa.

"What do you want?" Naluluhang tanong ko.

"I want a rematch of our tournament. But this time, there's no trophy, medals, certificates, and cash prizes. If I win, I will kill you and I will have Sage. If you win, I will let you all go. Deal?" Aniya at hiniwaan ang kaniyang kamay.

"Kailan mo ba ipapasok sa kokote mo na ayaw sa 'yo ni Sage? Will you please fucking understand that he's not into you? He's not fucking into you! You're so fucking delusional!"

"I never asked for your opinion! Deal or no deal lang ang tinatanong ko!" Sinakal niya ako nang hindi niya magustuhan ang aking mga sinabi.

"D-Deal— damn you, Allysa!" kinuha niya ang isa kong kamay at hiniwaan din iyon. Nakipagkamay siya sa akin gamit ang kamay na hiniwaan niya.

"Words aren't enough. Blood are thicker than words. The deal is sealed with our bloods. You can't escape now," she sat on the other chair and pulled out something from her pocket.

"W-Where are the chess pieces?" I curiously asked when I realized that there's only chess board and nothing other than that. I was so shocked when dropped teeth from her hands.

"Here, I marked everything according to their roles. Oops, I need two. Just wait, kukuha lang ako para makumpleto na. Gosh, this is so exciting," she giggled. She stood up and went to my Dad. Tinanggal niya ang busal nito at pwersahang ibinuka ang bibig.

Checkmated by the Queen (Athlete Series # 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon