1. Neuvillette: Miscedence

3.3K 121 6
                                    

Làn sương mờ đục dâng lên che phủ tầm nhìn, hơi ẩm vương vít bên cánh mũi.

Mắt em mờ đi trong những ngây dại.

Vết sẹo bên mắt trái âm ỉ đau khi trời se lạnh nhắc em về sai lầm xưa cũ.

Em đã tự tay giết chết người mình yêu.

Neuvillette - Thẩm phán tối cao của đất nước tôn thờ Thủy thần, Vương quốc của nước - người đàn ông mà em hận nhất, nhưng cũng yêu hết lòng nhất.

Là ngài tự nguyện chết dưới tay em, còn em thì được đưa đến trước mặt vị thần cao quý đó, nghe tuyên bố về tội danh của mình.

Một vị thần chưa từng lắng nghe dân chúng, chỉ biết nghe theo phán quyết của máy móc, thích thú ngắm nhìn biểu cảm khi bị tuyên án của tội nhân, vị thần trong mắt chỉ có pháp luật và công bằng, không có nỗi khổ của dân chúng, liệu có xứng đáng với tín ngưỡng của hàng triệu nhân dân Fontaine?

Em chỉ là cùng Navia lập nên một kế hoạch, với sự giúp sức của cặp ảo thuật gia sinh đôi và Nhà lữ hành phương xa danh tiếng lẫy lừng, hòng mong muốn phá hủy cỗ máy chết tiệt đó. Vậy là sai sao?

Hoài niệm và hư vô.

Em của ngày xưa ấy như chim non gãy cánh mặc người trêu đùa.

Neuvillette cứu em ra từ trong địa ngục, và đẩy em vào trong bóng tối vô tận. Em từng ngây thơ nghĩ rằng ngài chính là tia sáng ấm áp được thần linh dùng để chiếu rọi cuộc đời em.
Nhưng hóa ra, ngài chính là bóng tối đang không ngừng tìm cách nuốt chửng em.

Cuộn mình lại giữa mớ bòng bong dày vò em trong những đêm không trăng
Cõi mơ từ chối cho em giấc mộng êm đềm.

Mỗi khi nhắm mắt, hình ảnh người đàn ông nằm trên vũng máu choán lấy tâm trí em, mái tóc bạc luôn được chải chuốt gọn gàng giờ đây xõa tán loạn trên nền đất, hòa lẫn cùng máu và cát bụi, lưỡi dao đâm sâu vào ngực trái, đôi mắt tím huyền ảo đã không thể mở ra chăm chú nhìn em được nữa.

Bên rìa ranh giới ảo là những tấm lưới vô hình ngăn cách em tìm đến sự giải thoát cho trái tim đầy rẫy vết rạn.

Hoang dại và bi thương.

Người đó vì cứu em thoát khỏi sự tấn công của Cỗ Máy Chỉ Thị Phán Quyết mà bị thương, em lại cám ơn bằng nhát dao tuyệt mệnh.

Mải miết đuổi theo cánh chim lạc đàn
Rơi xuống vực thẳm nuốt trọn thân xác hao mòn

Em là trẻ mồ côi ở cô nhi viện, hằng ngày phải dậy thật sớm ra đồng làm việc, nếu không sẽ bị đánh rất đau, viện trưởng ở đó là một người phụ nữ trung niên khá đẹp, nhưng vô cùng độc ác, bà ta sẵn sàng ra tay với những đứa trẻ nhìn không vừa mắt.

Em gặp Neuvillette trong một chiều cuối đông lạnh lẽo, khi đợt gió tuyết cuối cùng của phương bắc thổi ngang cánh đồng, co ro dưới tấm áo mỏng manh, không ngừng run sợ về trận đòn roi đang chờ mình vì đã làm mất một chú dê non. Chú dê ấy đã chạy vào trong rừng sâu, dường như nó cảm nhận được mình sẽ trở thành bữa tối cho những vị khách quý đến từ vương đô, sợ hãi nên trốn chạy, em đã cố đuổi theo nhưng không kịp, càng không dám đi vào trong rừng sâu vì những truyền thuyết ghê rợn mà viện trưởng hay dùng để đe dọa đám trẻ ở cô nhi viện.

|Genshin impact| Sự Ngọt Ngào Của Nhân Gian |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ