5. Neuvillette: Lời hồi đáp của thế gian

996 58 2
                                    

Năm tháng ấy gặp được anh, tựa tiếng chuông vang vọng vào đêm Giáng sinh, trong lòng em cũng reo lên những nhịp ngại ngùng của thiếu nữ lần đầu biết yêu.

Gió đông thổi qua mái tóc người, bồng bềnh trong đêm tuyết trắng, dáng hình cô độc và tịch liêu bên hàng liễu rũ đã luôn khắc sâu trong tâm trí em.

Lúc ấy, em thật muốn ôm lấy anh, đem tất cả sự dịu dàng mà mình tích góp được từ thế gian sưởi ấm anh trong đêm giá rét, nhưng lại chẳng đủ can đảm để bước đến cạnh bên.

- Xin chào, quý cô Y/n, tôi là Neuvillette, người đã tuyển cô vào vị trí thư ký tòa án.

Anh đứng trước mặt em, lịch sự đưa tay ra, giọng anh nhẹ nhàng mang theo từ tính, bất giác khiến em say.

Em ngại ngùng bắt tay anh, cảm nhận những khớp ngón tay rắn chắc cách một lớp găng tay mỏng, đôi mắt anh tĩnh lặng tựa trời đêm, đồng tử dị sắc hút hồn em ngất ngây.

Có lẽ thượng đế đã nghe được tiếng lòng của em, để em trở thành thư ký được đứng bên cạnh anh, cho em cơ hội được tiếp xúc với anh nhiều hơn. Em biết, so với những cô gái anh từng quen biết, em không có gì nổi bật, chỉ là một người bình thường, có rất nhiều khuyết điểm lại dễ dàng vui vẻ với bao điều giản đơn, luôn mong một cuộc sống bình yên nên em không dám mơ mộng trèo cao, chỉ đành lặng lẽ ngắm anh từ xa, nhin anh hạnh phúc là đủ rồi.

- Tiểu thư Y/n, tôi thích em, em có muốn trở thành thẩm phán phu nhân của tôi không?

Vừa hay, một cô gái như em lại là mảnh ghép anh đang tìm kiếm, ngốc nghếch rơi vào tầm mắt anh, không biết thật ra anh cũng thích mình.

Giáng sinh năm nay, được anh tỏ tình, em vừa vui vừa lo sợ, vui vì tình yêu của mình được đáp lại, vui vì người trong mộng cũng thương mình trong hiện thực, nhưng lại sợ bản thân sẽ gây phiền phức cho anh.

- Ngài... thích một kẻ hay gây họa như tôi sao?

Em rụt rè hỏi, đứng trước người đàn ông cao quý hơn vạn người này, em luôn thấy mình thật nhỏ bé.

Anh cười khẽ, nói rằng em thật ngốc, dù em có phiền phức như nào anh cũng vẫn yêu.

- Trong tình yêu, chỉ cần một người hoàn hảo là đủ rồi.

Anh xuất sắc như thế, em sẽ không bao giờ theo kịp, vậy thì cứ làm một cô người yêu ngốc nghếch và dễ thương của anh, được anh bảo bọc cưng chiều, không cần phải lắng lo về điều gì, ngoan ngoãn ở bên cạnh anh là đủ rồi.

Tất nhiên em không phải là người vô dụng, nếu đã không thể làm những việc lớn lao như anh thì em sẽ chọn làm điều giản đơn, cố gắng chăm sóc tốt cho cuộc sống hằng ngày của anh, vun đắp cho mái ấm nhỏ của đôi ta.

- Vậy... thẩm phán tối cao Neuvillette, đoạn đường sau này mong được anh chỉ giáo nhiều hơn.

Lao vào vòng tay của người thương, cuối cùng em cũng được ôm lấy anh như ước muốn của mùa Giáng sinh năm ấy, sau này người không còn cô độc nữa vì đã có em cạnh bên, cùng anh đi qua tháng năm dài.

May mắn vì được gặp anh, vui vẻ khi có thể quen biết anh, hạnh phúc khi được anh ngỏ lời yêu, sự hiện diện của anh chính là điều tuyệt vời nhất trong thanh xuân của em.

Neuvillette, Giáng sinh vui vẻ
Yêu anh

24/12/2023

Câu chuyện ấm áp nho nhỏ cho một ngày Giáng sinh lành lạnh.

|Genshin impact| Sự Ngọt Ngào Của Nhân Gian |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ