4.2 Wriothesley: Băng qua biển sâu để yêu người (2)

917 74 2
                                    

Ẩn mình trong biển tối sâu thẳm của Fontaine, Pháo đài Meropide dường như là một nơi bất khả xâm phạm, với lối kiến trúc đồ sộ, cơ chế vận hành riêng biệt nhằm tách khỏi những âm mưu liên kết từ thế lực bên ngoài với những người đang bị lưu đày tại đây, số kẻ trong lòng ấp ủ kế hoạch gây náo loạn vốn không nhiều, đặc biệt là khi đối mặt với vị chúa tể của nơi này, đến cả mấy tên tội phạm nguy hiểm nhất cũng phải trở nên ngoan ngoãn. Chính vì vậy, bạn vô cùng tò mò trước thế lực nổi lên bạo loạn mà Wriothesley nhắc đến, hơn nữa bọn chúng còn có ý định lật đổ và thay thế vị trí của ngài ấy, chẳng lẽ là có bất mãn gì với chính sách quản lý của ngài.

Mặc dù tỏ ra không quá quan tâm nhưng khi biết có kẻ muốn làm hại Wriothesley, trong lòng bạn liền cảm thấy lo lắng, chỉ mới chia tay hai tuần bạn làm sao có thể vội vàng quên đi đoạn tình cảm bốn năm sâu đậm, huống hồ từ trước đến nay bạn vẫn luôn yêu ngài.

Khi bước vào trong thang máy nhỏ đi lên khu sinh hoạt, Wriothesley đứng ngay sau lưng bạn, bóng dáng ngài cao lớn khiến bạn có cảm tưởng như cả cơ thể mình đang bị Công Tước bao phủ, để che lấp đi vẻ ngượng ngùng, bạn bèn tìm đề tài để nói chuyện:

- Rốt cuộc đó là thế lực nào mà có đủ tự tin sẽ lật đổ được ngài thế?

- Em có từng nghe về "Lyly xám" chưa?

Wriothesley thoáng cười nhẹ khi thấy bả vai của cô gái nhỏ hơi co lại như sợ nếu thả lỏng thì sẽ chạm vào ngài, nhớ lại trước đây khi cùng đi thang máy, bạn sẽ thoải mái dựa hẳn vào ngài.

- Lyly xám? Đó chẳng phải là tổ chức buôn người nguy hiểm bị xét xử cách đây hai năm sao?

- Đúng vậy, Lyly xám bị tuyên án lưu đày vĩnh viễn, từ khi đến Pháo đài Meropide, bọn chúng đã bắt đầu lên kế hoạch và âm thầm xây dựng lực lượng để trở thành bá chủ ở đây. Do nơi này vốn không thuộc hệ thống Pháp luật của Fontaine, nên nếu như ta thật sự bị lật đổ thì cũng không ai xét xử chúng.

- Tại sao ngài không thanh trừng tổ chức đó từ sớm?

- Vì chưa có đủ bằng chứng, bọn chúng hành động khá cẩn thận nên dấu vết ta thu thập được không nhiều, vậy nên ta quyết định giả vờ làm ngơ và chờ ngày chúng chính thức nổi dậy, dẫu sao thì ta cũng không để Pháo đài Meropide mất kiểm soát.

Công Tước sẽ không bao giờ cho bạn biết, tại sao tổ chức ấy lại chọn lựa hành động vào thời gian này. Giống như chỉ cần ném một mồi lửa vào khu rừng đang mùa hanh khô và chờ gió thổi bùng lên gây ra vụ cháy lớn khó mà dập tắt, Wriothesley muốn tiêu diệt lũ sâu mọt gây ảnh hưởng đến nơi này, đồng thời cần một cái cớ hoàn hảo để giữ bạn lại lâu hơn.

Khu sinh hoạt của Pháo đài Meropide thường sẽ khá vắng vẻ vào ban ngày, vì đa phần mọi người đều chọn đi đến khu sản xuất để kiếm Phiếu Đặc Cách, nhưng cuộc bạo loạn ngày hôm qua đã khiến một vài hệ thống bị ngưng trệ, bạn giật mình khi nhìn thấy số người bị thương nhiều hơn mình nghĩ, Sigewinne nhỏ bé thì không ngừng chạy qua chạy lại để khám bệnh và kiểm tra vết thương.

- Y tá trưởng, trợ lý đến rồi đây.

Wriothesley lên tiếng gọi Sigewinne khi cô bé vừa giúp một người phụ nữ băng bó vết thương xong, cô bé nghe thế vội ngẩng đầu lên và chạy về phía này.

|Genshin impact| Sự Ngọt Ngào Của Nhân Gian |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ