Chúc mừng sinh nhật Jean và Valentine trắng.
☆ ☆ ☆
Để ánh trăng đêm nay bầu bạn cùng men say.
Cùng rót chén rượu nồng kính thế nhân hữu tình.
Em nghiêng người, để lọn tóc dài sượt qua bả vai Diluc, thoảng mùi đàn hương quyện cùng nho chín mọng.
Hắn từng vu vơ nói mình thích nữ nhân để tóc dài nên từ thuở thiếu thời em đã nuôi tóc, mỗi khi nó quá dài khiến em gặp nhiều bất tiện em cũng đắn đo mãi mới chịu cắt đi một đoạn ngắn.
Tình cảm non nớt tuổi trăng tròn em ấp ủ nhưng lại chưa từng dám thổ lộ, bởi vì người trong lòng hắn không phải em.
Dẫu cho cả hai đã bị ràng buộc bởi hôn ước, dẫu cho hoàng thượng đã đích thân chỉ định ngày thành hôn cho em và hắn, thì trong trái tim hắn vĩnh viễn chỉ có mình trưởng công chúa Jean mà thôi.
Nàng ấy xinh đẹp và tôn quý, nàng ấy tài giỏi và thông minh, nàng ấy được dự đoán sẽ trở thành nữ vương tương lai của Mondstadt sau khi đức vua băng hà, cùng nhiếp chính vương Varka trị vì đất nước.
Nhưng nàng ấy chưa từng yêu Diluc theo kiểu tình yêu mà hắn mong muốn.
Vị công chúa ấy dùng trái tim của một người mẹ nhân từ đối xử với thần dân của mình, nàng tốt với tất cả mọi người dù là tử tội, nàng không phân biệt hèn sang, không tư lợi tư tình, có lẽ bởi sự lương thiện ấy đã khiến ánh mắt của Diluc luôn hướng về nàng.
Còn em, dù cho xuất thân cũng không hề tầm thường nhưng dù em có cố gắng thế nào thì hắn cũng chỉ xem em như tiểu muội muội không hơn không kém. Hắn đối xử tốt với em vì bản chất hắn tốt đẹp nhưng bảo hắn yêu em là điều không thể.
Em biết chứ, em luôn hiểu điều đó nhưng lại chẳng thể làm gì. Từ nhỏ em đã bị cha mẹ dạy dỗ nghiêm khắc nên không dám chống đối lại họ, cuộc đời của em luôn bị người khác sắp đặt còn em lại như con rối chỉ biết nghe theo sự điều khiển.
Diluc cũng giống như em, sinh ra đã phải gánh vác nhiều trách nhiệm, có lẽ hắn sẽ can đảm đứng ra phản kháng hôn sự này nếu như Jean cũng yêu hắn, nhưng hắn không thể cưới nàng ấy nên lấy ai cũng không quan trọng, em cũng được, ai cũng được.
Hơi men làm lòng người chếnh choáng, gợi lại bao ký ức hằng chôn giấu.
Năm đó là vì em không biết bơi mà vô tình rơi xuống hồ nước lạnh lẽo vào ngày đông, sự buốt giá thấm vô xương tủy khiến em vừa đau đớn vừa tuyệt vọng, xung quanh lại chẳng có ai, cũng may vào lúc em chới với sắp chìm xuống thì gặp Diluc đi tuần về ngang qua cứu lên. Từ lúc đó, trái tim em đã vì hắn mà chệch hướng.
Còn Diluc, em từng nghe hắn thều thào kể về tình yêu của hắn trong một lần say khướt, từ lần đầu gặp gỡ đến khi trong mắt trong tim hắn chỉ chứa mình Jean.
Em và hắn đã có hôn ước từ thuở lọt lòng nhưng lúc nhỏ em ở cách xa kinh thành, mãi sau này theo cha hồi kinh mới gặp hắn, còn Jean cùng hắn đã sớm trở thành thanh mai trúc mã, hai người họ với nhiếp chính vương Varka đã bị cuốn vào câu chuyện tình đầy trắc trở và người thua là Diluc.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Genshin impact| Sự Ngọt Ngào Của Nhân Gian |End|
FanfictionTuyển tập oneshot male characters x female reader mình viết về tựa game Genshin impact. Truyện chỉ đăng duy nhất trên Wattpad @Myron_1705 Không đem truyện của mình đi nơi khác!