15. Wriothesley: Lễ tình nhân ấm áp

662 46 6
                                    

- Lễ tình nhân?

- Đúng thế, lúc tôi và anh trai còn đi du hành cùng nhau, chúng tôi đã từng đi qua một địa cầu, ở đó mọi người chọn ngày 14/2 hàng năm là Lễ tình nhân, các cô gái sẽ tặng quà cho người mình thích, thường là socola hay các loại bánh ngọt tự tay làm để bày tỏ tình cảm.

- Hm...

Bạn một tay chống cằm, một tay gõ gõ lên mặt bàn chăm chú nghe Lumine phổ cập kiến thức, qua lời của cô ấy, một thế giới xinh đẹp hiện ra trước mắt bạn, nơi đó không có sức mạnh nguyên tố, không có thất thần, không có đảo thiên không nhưng có bánh kẹo, có đồ ngọt, có trà và có cả một ngày lễ đặc biệt dành cho các cặp đôi yêu nhau.

Tay bạn thoáng dừng lại khi nhớ đến bóng hình ở dưới mặt nước sâu thăm thẳm kia, hình như đã hơn một tháng bạn và người ấy không gặp nhau rồi.

Do tính chất công việc, bạn ít khi có mặt ở Fontaine, Pháo đài Meropide cũng không phải là nơi thích hợp để thường xuyên lui tới nên số lần bạn và Wriothesley gặp nhau không nhiều, nhưng bạn vẫn sẽ đều đặn gửi thư về cho anh để báo bình an, kể anh nghe những chuyện mình gặp trong các chuyến đi, cũng nhờ hay đi đây đi đó mà bạn gặp được Lumine và Paimon, còn có dịp cùng cả hai thám hiểm di tích cổ nằm sâu bên dưới sa mạc Sumeru.

Lúc biết Wriothesley và bạn đang có mối quan hệ mập mờ, Lumine đã rất kinh ngạc, sau đó liền nói cho bạn biết về ngày Lễ tình nhân.

- Anh ấy thích trà như vậy, cô nghĩ anh ấy có thích bánh ngọt vị trà không?

- Tôi nghĩ nếu là bánh do cô làm, Công Tước chắc chắn sẽ thích thôi.

- Vậy sao?

Bạn lại tiếp tục gõ mặt bàn, suy nghĩ về món quà tặng cho Wriothesley.

Khi còn làm việc ở đại sảnh Fontaine, bạn thường hay thay mặt ngài Neuvillette gửi quà và vật tư xuống pháo đài Meropide, nhờ vậy mà quen biết Wriothesley cùng Sigewinne, lúc ấy Wriothesley mới chỉ là quản lý cấp cao, chưa được phong thành Công Tước, đến khi anh có được danh hiệu cao quý đó cũng là lúc bạn từ chức và chuyển sang công việc hiện tại.

Bạn không hề biết anh ấy thích mình cho đến một ngày nọ, Clorinde tìm đến bạn và nói Công Tước đang thất tình.

Bạn tròn mắt nhìn cô nàng đang tỏ ra thản nhiên như vừa nói rằng cô ấy chỉ đang vô tình đi dạo và gặp được bạn.

- Sigewinne kể với tôi, anh ta gần đây hay vu vơ nhắc về cô, hỏi cô có gửi thư cho Sigewinne không, có lần còn bị cô ấy bắt gặp anh ta lén ngắm ảnh cô đến thất thần nữa...

Clorinde kể đến đâu mặt bạn nóng lên đến đấy, không ngờ lại có ngày mình được Công Tước để ý.

Sau đó, dưới vài lời thuyết phục của Clorinde và Navia vừa đi ngang qua ghé vào hóng hớt, bạn đã quay trở lại Pháo đài Meropide, còn đem theo một ít quà mua được từ làng Kiều Anh vài ngày trước.

Khỏi phải nói, Sigewinne đã rất vui khi bạn ghé đến, cô bé còn khoe với bạn đã học thêm được nhiều kiến thức về cấp cứu, bạn xoa đầu Sigewinne, sau đó liếc sang người nào đó đang đứng ngoài cửa phòng y tế ngó nghiêng:

|Genshin impact| Sự Ngọt Ngào Của Nhân Gian |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ