Things were still processing in my mind. I couldn't move after that happened. Para akong binagsakan ng langit at lupa pagkatapos kong ma realize ang nangyari. Naalala kong hinalikan ko rin siya noon sa club. Hindi ko alam na siya 'yon kaya binaliwala ko nalang. Pero nung binanggit niya 'yon, ngayon lang nag ka process sa utak ko ang lahat-lahat.
We arrived at the hotel and Jason is surprised to see Chase with me. Wala man siyang sinabi pero ramdam ko ang tense sa kanilang dalawa. They were working on the same company but I could felt the tension between them.
Nasa tabi ko lang si Chase. Nakapamulsa habang tinatanaw si Jason sa harapan namin. Para bang nag uusap silang dalawa sa mga mata.
“Nice seeing you here, Mr. Ferrer... I didn't know you were with Bree.” si Jason.
“Why you didn't tell me this stupid decision of yours?” nanlaki ang mga mata ko sa pinakawalan niyang salita kay Jason.
I heard Jason laugh and it made Chase angry even more. Wala akong alam sa dalawang 'to pero mukhang hindi sila nagkakasundo.
“It wasn't my decision. Besides, Bree is earning here also. I just wanna help her.” Jason smiled like he isn't affected after what Chase told to him.
“I don't care. Next time, you tell me what you are planning to do with her.” kumunot na ang noo ko saka masamang tumingin kay Chase.
“Chase. Ako yung may gusto nito, bakit ka nagagalit kay Jason?”
Nakita ko ang iritasyon sa mukha niya ng banggitin ko ang pangalan ni Jason. He groaned and grab me by my waist. I saw how Jason's eyes reacted on it. Gusto kong kumawala pero mahigpit ang hawak niya. Pinigilan ko na lamang ang sarili ko saka bumuntong hininga.
“Chase! May shoot kami.” Pagkasabi ko non ay dahan-dahan naman niyang niluwagan ang pagkahawak sa baywang ko pero naroon pa rin ang mga kamay niya.
Kung hindi pa dumating 'yong manager ata ng hotel ay hindi niya pa ako binitawan. Nakawala na ako sakanya pero hinabol niya ulit ang baywang ko saka may ibinulong.
“I'll wait here. Make sure you don't get close your nerves on that jerk.” Tinampal ko na ang kamay niya bago niya ako tuluyang binitawan.
“Bakit kayo magkasama?” Jason asked when we finally had a chance to get away from Chase.
Natauhan ako. Hindi ko din alam ang isasagot ko.
“A-Ah may pinaasikaso lang siya sa akin.” What a lame answer.
Ramdam ko ang pag tawa ni Jason pero hindi na ulit siya nagtanong. I looked back where we left Chase and he was still talking to the manager. Natanaw ko ang pag ngisi ni Jason kaya hindi ko na napigilan ang sarili kong mag tanong sakanya.
“Anong meron sainyo ni Chase?”
“We were best friends in high school...” He said.
“We were close, not until his mom pick me over his son.” He laugh.
Nagulat ako ng bigla siyang mag open up tungkol sa nakaraan nila ni Chase. I
“Chase noticed that his mom keep on praising me than him, he become cold towards me and one day the things that is not really big deal to him, becomes big deal. He was always second after me and he was fine with it... Nagising nalang ako kinaumagahan na naging competitor ko na siya.” Natawa siya.
YOU ARE READING
Chasing my Wildest Desire
RomanceIs it really possible to be still in love with a person who completely destroyed your life? Started: 11/13/22 Ended: --