I graduated in business administration at ngayon naghahanap ako ng trabaho kanina pa ako lakad ng lakad dito subrang init tirik na tirik ang araw bago ako magpatuloy.Ako nga pala si Kath garcia 24 years old may katamtaman ang taas maputi at syempre maganda nakuha ko sa mama ko may kagandahan din kasi si mama at si papa naman ay inabandona na kami at may kapatid akong lalake si jake, madami narin akong na apply yan pero wala paring tumatanggap sakin.
"Kate!
Habang naglalakad ako pauwi may tuwag sakin pag lingun ko si keira pala ang matalik kung kaibigan at maayos itong nag tatrabaho sa isang kilalang companya.
"Kate! wow ganda ah".sabay ngiti niya
Ganda na niya dati ang dugyot pa namn haha ngayon ang laki ng pinagbago niya grabe na ang glow up.
"Ikaw din naman ah,"sabi ko "dati dugyot mo pa ngayon ah pang model na ang dating". natatawa kung sabi.
"wow maka dugyot wagas?" mas tanggap ko pa ang model kisa sa dugyot". with rolled eyes pa niya.
"By the way kate anong ginagawa mo dito you see subrang init masisira beauty mo niyan haha". Tawa niya.
"Naghahanap ako ng trabaho kiera baka may ma recommend ka sakin baka naman".
"Late ka talaga pagdating sa chismis kate may narinig akong balita na may nangangailangan ng secretary sa isang kompanya.
"Luh san yan! sabihin muna!". seryoso kung sabi.
Hinay hinay lang besh ako lang to". tawa nya. "Dun daw sa malaking companya at sikat, gwapo daw ang CEO dun sa marteniz company at ang sabi sabi habulin daw ng mga babae at ikaw wag kang bibigay dun kahit gwapo pa at chicksboy din yun kaya kung may plano ka mag apply dun at matanggap ka mag ingat ka wag kang papadala dun, so yan lang ang nakalap kung balita kate".
"Thankss keiraa hulog ka talaga ng langit sakin". naiiyak kung sabi baka ito na nga ang para sakin subukan kung mag apply dun.
"Asus wala yun haha". sabi niya. " may pupuntahan pa pala ako kate mukhang napasarap ang kwentuhan natin ah haha sige sa susunod ulit".
"Ingat keira sa susunod ulit". naka ngiti kung sabi.
"Hug naman dyan". sabi niya
And i hug her tightly sige baka mahuli kapa sa pupuntahan mo.
"byeee! kate".sigaw niya papalayo.
"byeee.
***
Nandito nako sa harap ng kompanya at may malaking signage akong nakikita at
papasok na sana ako ng hinarangan ako ng guard."Ma'am may appointment po ba kayo?" sabi ng guard.
"Mag aapply po sana ako". sabi ko
"Ah sige pasok, this way ma'am".
At pagpasok ko nagmamadali akong lumakad baka mahuli ako at sa hindi sinasadyang pangyayari may nabunggo akong lalaki na may dalang baso ng kape, "Hala! sorry sir di ko po sinasadya, sorry po talaga".Hindi naman nagsalita ang lalaki yumuko nalang ako at umalis. Hindi ko na nakita ang mukha ng lalaki sa pagmamadali ko matangkad kasi hanggang dibdib lang ako.
Ang daming nagpilang mga tao para mag apply at pinasa ko na sa babae ang mga papers ko para tawagin nalang ako kung ako na papasok.
"Miss garcia!
Tumayo nako at papasok na sa isang room at nangingining ako sa kaba baka hindi ako matanggap.
"Be positive kate". sabi ko sa sarili ko
YOU ARE READING
Owned by CEO
RomanceAiden Martinez is a successful billionaire and he does not deny that he has the handsomeness that he inherited from his father who is an American and when it comes to women and love he does not take it seriously he brings to his company famous women...