Naalimpungatan ako na may nakayakap na malambot na bagay akin pagmulat ko nakita kung mahimbing na natutulog sa tabi ko si kate pinagmasdan kung maiigi ang mukha ng katabi ko ang ganda pala pagmalapitan. I slowly got up to take a shower and eat some soup to get rid of my headacheHabang naliligo ako naiisip ko parin ang sinabe sakin ni ava kagabi.
Flashbacks
"Anong kailangan mo ava?"
"You know what i mean, darling" sagot niya
"just straight to the point ava." naiirita ng sabi bakit hindi nya lang sabihin agad.
She laughed " It's about the land you want to buy." bigla akong naintriga sa sinabe nya.
"Why?"
" I will convince my grandfather to sell the land for you." Hindi ko kailangan ng tulong nya para lang mabili ko ang lupa.
"I can buy the land without your help ava."
"Well see." sabay off ng tawag nya.
Pagkatapos kung maligo ay hindi parin nagigising si kate sa mahimbing nyang tulog pumunta nalang ako sa kusina para kumain ng sopas.After a few moments, Kate came down, still yawning.
cute
"Aidan, ok na ba ang pakiramdam mo?" tanong niya.
I suddenly thought about who helped me back here, because I knew I couldn't go there alone because I was very drunk.
Sya kaya? impossible.
"Maayos ayos naman."
"Mabuti naman ang bigat mo pala kagabi." bigla akong natigilan sa sinabe nya.
"Ikaw pala ang tumulong sakin kagabi?" gulat kung tanong.
Nakaya nya? sa liit ba naman ng katawan ng babaeng to nakaya nya talaga ako, saludo ako sayo kate.
"Obvious ba? Nakakasabi ko lang diba?" Then she rolled her eyes on me. Bakit ang hilig mang irap ng babaeng to.
Hindi naman talaga ako malalasing non. Pano ba naman sa paghahanap ko sa babaeng to nakita kung nag iinom ang mga classmate ko dati sa college kaya ayun nagka ayayaan. Nawala na sa isip ko ang paghahanap.
"May update na ba sa lupang bibilhin natin?" agarang tanong niya.
"Wala pa eh, mahirap kumbinsihin si lolo Francisco para ibenta atin ang lupang yun" buntong hininga lang ang narinig ko sa kanya.
"Manifesting, sana ibenta na ni lolo satin" natawa nalang ako sa sinabi niya.
Narinig kung tumunog ang phone niya kaya tumayo ito at lumabas para sagutin niya ang tawag, baka family lang yun nangungumusta lang.
****
"Napatawag kayo ma?" tanong ko
"Kumusta kana dyan anak? kumakain ka ba sa tamang oras? nalilipasan ka ba ng gutom dyan? maayos kaba dya-"
"Ma, relax lang mahina ang kalaban" I heard her giggles.
Ganito talaga si mama kahit malaki na ako iniintindi padin nya ang kalagayan ko.
"Maayos naman ako dito ma at tsaka kumakain po ako sa tamang oras wag na kayong mag alala". linya ko. Mahirap na, ayaw ko ng dagdagan pa si mama ng sakit sa ulo.
YOU ARE READING
Owned by CEO
RomanceAiden Martinez is a successful billionaire and he does not deny that he has the handsomeness that he inherited from his father who is an American and when it comes to women and love he does not take it seriously he brings to his company famous women...