Chapter 8

134 5 2
                                    


KATE POV:

NANDITO kaming lahat sa conference room kasama ang lahat ng may matataas na ranggo at mga stockholders kasi may mahalagang pag uusapan,  pero ang magaling naming boss ay wala pa, Diba n'ya alam na may meeting ngayon? boss pa naman s'ya.

"miss secretary." tawag sakin ng head officer. " bakit ang tagal ng boss mo?"

"Ahm..." anong sasabihin ko? myghadd bakit ba kasi tagal ng lokong yun? tapos di tumawag sakin o nag text man lang, Bilisan mo aiden lagot ako nito.

"M-alapit na po daw s'ya sir" pagsisinungaling ko.

"miss secretary you sure that you boss is coming--" naputol ang pagsasalita ng kasama ng head officer ng biglang bumukas ang pinto.

Napabaling ang lahat sa kanya pagpasok palang n'ya ramdam namang lahat ang takot basi palang sa itsura n'ya walang bakas ng emosyon ang cold tingnan pero gwapo padin hehe. Ang tahimik ng paligid habang papalapit s'ya sa upuan nya walang ni isa ang unang nagsalita.

"Lets start." sa malamig nitong boses.

Agad nagsalita ang isang lalaki pero alam kung mataas ang position nito sa kompanya.

" We should buy the property of Francisco in cebu, that's a good thing to buy because the surrounding is beautiful, relaxing and many people come and we can also renovate the place if there are some damages and the place is wide so we can also build some rest house if want , but many companies also want to buy it but." huminto ito at tumingin kay aiden

"What?"

" Francisco is not selling it because it is important to him because this is where he met and lived with his late wife, so that place is important to him, it is said that many rich companies tried to buy it but they were not allowed" paliwanag ng lalaki.

"We most buy that land as soon as possible narinig ko narin yan na madaming kompanya ang gustong bilhin yan pero walang nakakakuha."

" It will be up to me and my secretary how we can convince that." he said.

"meeting dismissed"

Nagsitayuan ang lahat at lumabas kami nalang ni Aiden ang naiwan dito baka may pag uusapan pa kami.

"Miss garcia"

"yes sir?" parang iba ang mood ngayon ni aiden dati ang tawag sakin kate ngayon miss garcia na.

"we will leave on the second day and we will go to Francisco to see how we can convince him and we should be the ones to buy that land even if it reaches millions. I know  that place is good because I stumbled upon that place while my troop and I were on vacation." Ah ganon pala kaya pala disperado silang makuha yun basi palang sa sinabe ng lalaki kanina at sa sinabe ngayon ni aiden alam kung maganda yun. 

"Sige sir maghahanda ako."

Tumayo na ito at nilagpasan lang ako na parang hangin sa tabi n'ya at lumabas at yun, iniwan lang akong naka tayo dito.

How rude.

Mabibili kaya namin ang lupang yun? kung sakaling akin ang lupang yun hindi hindi ko talaga ipabibili kahit anong halaga pa yan malaking parte yun kay Francisco ang lugar na yun.

Pero kailangan eh.

Mag isa akong lumabas sa conference room.

***

"Anak mag ingat ka dun wag mong papabayaan ang sarili mo mamimiss ka naman."

"Opo ma. Mag iingat po ako hindi na ako bata." naiintindihan ko naman si mama di kasi ako sanay na malayo sa kanya
"At saka ma uuwi naman kami agad pag nabili namin ang lupang yun."

Owned by CEO Where stories live. Discover now