SOMETHING ✍🏼 WRITTEN BY @carnationwrites

0 0 0
                                    

“So pretty naman ng fountain” I said while watching the dancing fountain, sumasabay sa music, I'm here at the mall nagpapahangin lang, sa stress ba naman

Hindi ko napansin. may bigla palang sumulpot sa may gilid ko

(Trend:POV)

“what time na” I‘m still waiting, patingin tingin sa paligid when someone caught my vision. Nasa may gilid pa lang siya ng mata ko alam ko. siya yun. When i looked at Her at sakto nakatingin siya sa akin!

I already have the courage to follow Her when she walked away when someone called me “DUDE!” so eto ako napatigil at nilingon yun. Nung tumingin ako sa gawi nung Babae kanina nawala na siya She left. “huy! Sino yan sinong nililinga-linga mo?”

“Ha? Ah wala panira ka”

***

“Para sa twin brother ko sana yan e” Turo ni Prince sa polo kong suot na may ka couple polo rin.

“e anong gagawin ko? nabasa ako. hayaan mo ako maglalaba babalik ko rin”

“Sige sige na, may tatawagan lang ako dun” umalis nga si tanga iniwan ako para mag update sa shota. Hihintayin din pa namin yung ibang makakasama sa dinner.

(Blaine:POV)

Naiinis talaga ako di pwedeng manahimik lang ako. yung Prince na yun may kaakbay pang babae ang sweet sweet pa. for All people kaibigan ko pa lolokohin niya!?

Naglalakad ako papalapit, siya nakatalikod, bumibilis yung lakad ko hanggang sa,

“HOY CHEATER! HULI KA NA-” Biglang napalingon siya sa akin at Nahuli ang kamay kong gigil siyang sampalin

“Huli” Natigilan ako nang hatakin niya ko at magtama ang mga mata namin.

HINDI SIYA SI PRINCE! KUNDI YUNG NAKA SOMETHING KO NOON.

“Sino ka” p*tay malisiya kong tanong. Kumunot ang noo ko sabay agaw sa palapulsuhan ko “asaan yung lalake dito kanina?”

“huh? Lalake?” walang imosyon ko siyang tiningnan kahit di ko sadyain napapa sama yung tingin ko at umiirap pa sakanya.

“parehas kayo ng polo Akala ko tuloy”

“Ahh! si Prince wala may ka call, you know each other?” I didn't answer “tsaka... Grabe sa Sino ka? para namang-”

“whatever”

Tinalikuran ko na siya para umalis. Humanda lang talaga yung prince na yun but for now ayaw ko makausap ang tukmol na to.

“Blaine” I stop when He called my name. “sabi ko na nga ba di ako namamalik mata. Musta? I hope you're- uh everything's fine”

“I hope Trend i hope we will never see each other again.”

RANDOM STORIES, BY MY IMAGINATION Where stories live. Discover now