22 TẠI SAO LẠI THAY ĐỔI ?

777 46 0
                                    

Cõng vị tổng giám đốc kia trên lưng, Chompu thở hồng hộc, mùi rượu xộc vào mũi chị, chị khẽ nhăn mặt.

- Chị.....hai......... - Bất ngờ từ phía sau lưng có tiếng gọi khe khẽ của Engfa.

Chompu nhíu mày, không phải Engfa nói chỉ có em gái sao ? Sao lại gọi chị hai ? Nhưng mà Engfa chỉ gọi khe khẽ, làm Chompu tò mò lên tiếng :

- Engfa, em mới vừa gọi cái gì ?

Engfa nghe tiếng Chompu hỏi mình cái gì đó, cơ thể mệt nhoài lèm bèm :

- Chị.....Chompu.........

Chompu tạch lưỡi, thì ra là nghe nhầm.

10p sau, Chompu đã đưa cô đến nhà mình, nhìn ngó một hồi, không thấy bà nội đâu, chắc là nội ngủ rồi. Ôi người trên lưng, gì mà nặng thế không biết.

Chompu nặng nề cõng Engfa lên lầu, đẩy cửa vào phòng rồi đặt cái hủ chìm ấy lên giường.

Chị đi vào nhà tắm vắt một cái khăn ấm, chà người cho cô, rồi cởi nút áo đầu tiên ra cho thoáng. Ngắm nhìn gương mặt ấy một hồi, chị đi đến hộc tủ, lấy bức ảnh mình phác họa ra, à là bức ảnh phác họa chân dung Engfa khi đã trưởng thành dựa theo tấm ảnh cũ lúc Engfa còn nhỏ.

Ừm, có 6 phần giống, nhưng rất tiếc, không phải. 20 năm rồi, sao tự dưng hôm nay lại nhớ nó đến như vậy. Một nỗi nhớ da diết.

Chị với tay tắt đèn, đắp chăn rồi nằm bên cạnh Engfa, nhắm chặt đôi mắt lại, cố ru mình vào giấc ngủ. Trong giấc mơ vẫn nghe tiếng trẻ con gọi.

- Chị hai, chỉ em vẽ đi......

- Hai ơi, em không ăn được cá này....

- Hai ơi, mặc đồ cho em.....

- Chị hai, em cho chị kẹo nè.

- Hai ơi, hôm nay sinh nhật em, em ra ngoại ô chơi, khi về sẽ đem dâu tây về cho chị......

- Hai ơi.....

- Hai......

Thổn thức, một giọt nước mắt lăn dài trên má chị.

Sáng hôm sau, khi Engfa tỉnh lại đã thấy mình nằm trong một căn phòng xa lạ, có hơi giật mình nhưng rồi trấn tĩnh lại, vì đằng kia Chompu mặc chiếc sơmi đen thẳng tóm, quần âu phẳng phiu, đang ngồi nhìn ra cửa sổ, hình như đang uống trà. Cô bất giác gọi :

- Chị........

Ôi, tiếng chị được phát ra nghe sao mà quen thuộc quá, sao thích quá, sao ấm áp quá, đã bao lâu rồi cô không gọi ai là chị ?

Chompu nghe gọi liền quay lại tươi cười :

- Hôm qua em say quá, chị không biết nhà em ở đâu nên đành đưa em đến đây.

- À, cảm ơn chị nha. Hôm nay không đi làm sao ?

- Hôm nay là thứ 7 đó tổng giám đốc à. Định bóc lột sức lao động của nhân viên sao ? - Chompu cười cười châm chọc.

Engfa phì cười, thì ra đã là thứ 7, quên béng đi mất. Không về nhà cả đêm, chắc ba mẹ lo lắng lắm đây.

Cô mò mò túi áo, có 1 cuộc gọi nhỡ của mẹ, 1 cuộc của Heidi, và 22 cuộc của Charlotte, kèm một tin nhắn của nàng.

[ENGLOT] TÔI NỢ CHỊ TUỔI THƠ TƯƠI ĐẸP (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ