Chapter 5

5 2 0
                                    

Hinihingal akong nakarating sa room nako naman bat ba kasi ang layo ng room namin!

"Jooooooh!" matinis na boses ni Dorothy ang agad na bumungad sa akin.

Nilingon ko ito at kinawayan bago pumunta sa aking inuupuan.

Pagkarating ko, nako nandon na yung baklang Zyaire Naka ngising mapang asar.

Nako kung hindi ko lang alam na bekleshie ang Zyaire na'to iisipin kung isa siyang walking heart breaker, ang gwapong bakla na'to!

"Nako! nako Zyaire tigilan mo ako!" sambit ko at inayos na ang aking bag bago maupo.

"tsk!... enaano ba kita" he said pero natawa naman.

I rolled my eyes at him pero kinurot niya lang yung tagiliran ko kaya Napa iwas ako at napa tayo bigla dahilan para muntik na akong ma out of balance, mabuti na lang mabilis akong nahawakan ni Zyaire sa kamay kaya hindi ako tuluyang natumba.

"Sh1t!" ang kaninang kaba na naramdaman ko biglang napalitan ng pagkagulat.

Gagu tama ba yung narinig ko? nag mura si Zyaire Mikael Camino gamit ang panglalaki na boses!

Wow ha! kung ito ang una naming pag tatagpo iisipin kung nasa mala Korean drama ako na na a-out of balance tapos sinasaulo ng guys tapos magkakatinginan kami sa mata tapos bibilis yung tibok ng puso ko pero packsheet bigla ako Napa kamot sa ulo ng batukan niya ako.

"Tsk!... hindi kasi nag iingat! babaeng to! buti na lang nasalo kita kung hindi nako!" sermon niya gamit ang girly-girly pa voice niya.

bakit ko nga ba makakalimutan na girlalu rin ang isang to.

"Ikaw kasi e!" paninisi ko sabay kuha ko sa kamay kung hawak niya.

"Tsk!..." sambit nito at inirapan pa talaga ako bago nag walk out kasi mag fla-flag ceremony na kami.

Aba ang attitude naman ng baklang yun!

tatawagin ko na sana nang May biglang tumabi ng lakad sa akin palabas ng classroom.

Aakbayan ko na sana dahil akala ko si Dorothy pero nabitin sa ere yung kamay ko dahil tang1na hindi si Dorothy yung kasabay ko! kundi si...

what the fck its fcking adam adrian villafuerte!

Namula ako at hindi alam ang gagawin habang siya naman may amuse na tingin habang naka taas pa ang sulok ng labi nang tumingin ito sa kamay kong nabitin sa ere bago tumingin sa akin.

Kumalabog bigla yung heart ko hindi ko alam kung bakit before I could do anything bigla may sumingit.

"Hoy Joanne Tolang! maya na landian mag sisimula na flag ceremony!" baklang sigaw ni sino pa ba e isa lang naman ang asungot sa buhay ko.

Tinignan ko ng masama siya Zyaire na may roong nakangising mapang asar sa kanyang labi, without looking at Villafuerte binaba ko ang kamay ko at mabilis na tumakbo sa kahihiyan.

→→→→

Don't forget to vote thank you!

You Will Never KnowWhere stories live. Discover now