Chapter 29

3 1 0
                                    

Napahikab akong napaungat sa Library dahil nakatulog pala ako.

May bumatok sa akin kaya masama kong nilingon si zyaire na kinangisi niya bago tumakbo palabas dahil tinignan ko siya ng masama.

Hinabol ko siya sa hallway kaya lang napatid ako, tumili ako kaya naman napalingon si zyaire sa akin bago tumakbo papalapit para pigilan akong matumba ayun tuloy siya ang natumbahan ko at hindi sinasadyang naglapat ang labi namin.

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat bago napa ayos ng tayo na saktong nag tama ang paningin namin ni Villafuerte.

Before I could talk nag walk out na si Villafuerte kaya taranta akong tumakbo para habulin siya.

OMG accidentally kaming nag kiss ni Zyaire na nakita ni Villafuerte, tiyak matinding suyuan ang magaganap nito!

Kinakapos ako ng hininga habang naka tingin kay Villafuerte na naka tingin sa mga bulaklak sa garden.

Lumapit ako sa kanya at niyakap siya sa likod na kinabato niya.

"Babe sorry na..." bulong ko na hindi parin siya umimik.

"Sorry na babe accidenty lang naman yun please na oh wag ka ng magalit please" hinahalikan ko siya sa pisngi.

Ngumuso siyang humarap sa akin kaya yumakap ako sa kanya ulit at ngitiian siya.

"Wag ka ng magalit please sorry na!" I said smiling bago halikan ang mga pisnge niya, alam ko kasi na ito ang kahinaan niya hehe.

"Tsk.. tumigil ka nga porket alam mo kahinaan ko!" pag susungit nito na kina ngisi ko bago halik halikan ang pisngi niya at niyakap siya ng mahigpit.

"Wag nang magalit please accidenty lang naman yun please na love you" ika ko na kinairap niya na may ngiti sa labi bago ngumuso.

"Sinong di magagalit kong nakita ko na nag-kiss kayo ng boy bestfriend mo tsk!"

"Accidentally lang naman yun at shaka hindi kaya boy si zyaire, mukha lang yung lalaki pero babae yung puso non" I said na kina tawa niya.

"You sure babe? because as far as I know walang Camino na bakla" seryuso nitong ika na kina kunot ng noo ko.

"Meron si Zyaire Michael Camino" ika ko nakinailing niya.

"Did you ask him na bakla ba siya?"

"Hindi, bat ko naman tatanungin parang insulto kaya yun!" I pouted.

"Hmm.. oo nga naman pero kasi jo nag tanong tanong ako sa mga pinsan at mga kakilala ko, wala talagang Camino na bakla, ikaw lang yung kilala kong nagsabi na bakla si zyaire" ika ni Villafuerte na kinatigil ng mundo ko.

Imposible kaya ang sinasabi ni Villafuerte na hindi bakla si zyaire?

Lumipas ang mga araw at ramdam na ramdam ko talaga na iniiwasan ako ni Zyaire kaya naman nung nakita ko siyang Naka upo sa bleachers ng isang park ay lumapit na ako.

"Zyaire?" tawag ko ng makalapit ako kita ko ang gulat sa mukha niya bago tinago ang beer na hawak niya.

"Ano yan zyaire umiinom ka?" gulat kong tanong na kinamutla niya.

"Anong ginagawa mo dito?" He change the topic.

"Nandito ako para kausapin ka... ano bang problema mo at bakit mo ako iniiwasan, shaka kung about yun sa kiss kalimutan mo na yun accidenty lang naman yun" ika ko na kinatawa niya bago napa angat ng tingin sa akin.

Natigilan ako ng makita ang namumuong luha sa mga mata niya.

"Jo sana madali lang yang sinasabi mo pero putang1na! hindi e! kahit sa pag pikit ng aking mga mata ramdam na ramdam ko pa rin yung labi mo sa labi ko, ramdam na ramdam ko parin yung bilis ng tibok ng puso ko sa araw na yun! puta Joanne trinry ko namang kalimutan kasi accidenty lang yun at wala lang yun sayo pero puta ang tigas ng puso ko at tang1nang isipan to pa ulit ulit akong pinapaalala sa nangyari" He said na parang nababaliw na tumatawa habang ang mga mata niyo ay tila nasasaktan at ang pag-agos ng mga luha sa mata niya.

You Will Never KnowWhere stories live. Discover now