Nakarating kami sa room at bumungad sa aking ang matulis na na boses ni Dorothy na siyang kinakalas ni bakla sa pag kakahawak sa kamay ko.
"jo May assignment kana?" bungad ni Dorothy sa akin.
Umiling ko at sumunod kay bakla para ilagay ang bag.
"Ikaw zyaire may assignment kana?" I asked while putting my bag.
"Bakit mangungupya ka?" he asked na kina pula ng pisngi ko dahil nahiya ako sa tanong niya!
"h-hindi..." mahina kong sagot at kinuha ang assignment notebook at ballpen.
Tumayo ako nang pigilan ako ni bakla.
"tss.. at shan ka na naman pupuntang babae ka?" baklang tanong nito at tinaasan ako ng kilay.
"Doon kina Dorothy" nginuso ko sila Dorothy at kita ko na kadarating lang ni Villafuerte.
"Ay Sus! sabihin mo gusto mo lang mapalapit kay Adam baby! nako babae ka upo ka dito at kopyahin mo na yung assignment ko dapat inuuna ang assignment kaysa landi" sambit nito kaya Bina tukan ko siya ng notebook na dala ko.
"ouch ha hindi masakit!" irap nito at Napa hawak pa sa ulo.
"Sinabi ko bang lalandi ako, sadyang bobo lang po pag dating sa math" sambit ko at naupo na at kumupya sa assignment niya.
"tss... san kaba nahirapan e ang dali dali naman niyan" ika nito na kita angat ng tingin ko.
"anong ang dali dali ang hirap kaya nito! palibhasa mataas ang IQ mo!" sambit ko bago pinag patuloy ang pagsusulat.
Recess time na kaya dali dali ko nang kinuha ang wallet ko.
"Bakla mag re-recess ka?" tanong ko kay zyaire na Naka tingin lang sa akin.
"Ikaw?" tanong niya.
"Aba syempre" sagot ko na kina angat ng labi niya.
"Tara na!" tumayo siya at inakbayan ako "...baka maubusan kapa mahirap na.." he teased kaya sinamaan ko siya nangtingin kaya mas lalong lumawak ang ngisi sa labi niya bago guluhin ang buhok ko.
→→→→
Please Don't forget to vote thank you!
YOU ARE READING
You Will Never Know
Teen FictionYou will never know...that I have feelings for you.