Pagpasok ko pa lang sa tricycle bumungad sa akin ang fresh na fresh na pag mumukha ni Villafuerte.
"Morning!" he greet at shempre hindi mawawala ang 2 deep dimples niya.
Kumunot ang noo ko. "morning" i greet back bago tumabi ng upo sa kanya.
"Naks May pa good morning..." rinig ko ang mapang asar ni manong bago pinaandar ang tricycle.
Inilabas ko ang cp ko at tinignan kung may message ba si Bakla pero nakaka gulat namang wala, ano kaya ang nangyari don?
"Ikaw ijo ha may pa good morning Kana nag bayad ka na ba?" rinig kong tanong ni manong habang nag scro scroll ako sa Facebook kunwari busy busihan.
" shempre naman po... mahirap na.." sagot ni Villafuerte pero hindi ko masyadong narinig yung dulo pero iwan ko at bakit na tawa si manong at mapa iling.
"sinasabi ko na nga ba.." he said like he already expect it.
Ano kaya yon?...
"...umm... may assignment kana?" he suddenly ask me na kinalingon ko sa kanya.
"ha?... May assignment ba?" I asked with gulat expression pa!
he chuckled before nodded.
"Anong sub?" tanong ko pero ang totoo hinahalungkat ko na yung laman ng utak ko baka kasi kung saan na yun na punta at baka makita ko at maalala.
"Math.." he simple said.
"Ay gagi math?" na windang yata yung brain cells ko.
"Yep" he cooly nodded. Naparang hindi big deal. Gagu bro pano yun?!!
I immediately open my facebook then ask if they have an assignment.
Joanne Tolang:
Hoy Shang May ass ka sa math?
Dorothy Grace Mangmang:
wala ghurl.
Joanne Tolang:
La may math ass ka?
Rozella Mae Obay:
Wala jo.
Joanne Tolang:
Nhov May ass ka sa math?
Rhaziel Nhova B.:
Wala pa jo.
OMG WALA RIN AKO! PANO NATO!
Maya-maya pa ay dumating na kami sa school dali dali akong nag bayad at lumabas na, iniwan si Villafuerte na nag babayad, saktong nakita ko sa di kalayuan si bakla.
"Zyaire!" I shouted to get his attention.
Kunot noong Napa lingon si bakla sa akin pati ang Kamasa niya.
Teka sino naman iyang kasama niya?
Gumuhit ang ngiti sa mukha ni bakla at kinawayan ako kaya napangiti rin at madaling tumakbo patungo sa kanila.
"Hi!" i great him bago dumako ng tingin sa gwapong lalaking nasa tabi niya na nakangiti sa akin.
"Who is she bro?.. pakilala mo naman ako" Naka ngiting sambit ng lalaking kasama niya bago nginisihan si zyaire na busangot na ang mukha.
"Jo kuya ko" yun lang ang sambit ni bakla kaya tumawa yung kuya niya.
"Tss.." napa iling iling siya at ngumisi kay bakla.
Seryuso? ang gwapo naman ng kuya niya!
"Lewis Ethan Camino" Naka ngiti nitong inilahad ang kamay para maki pag shake hands.
"umm.. Joanne Tolang" Naka ngiti kong tinanggap ang kamay niya para maki pag shake hands.
"Your my brother friends?" umangat ang isang kilay nito.
"ah.. opo" I smile.
"You know what bagay sayo ang apelyidong Camino" he smirked at his brother na ngayo'y hinawakan na ang kamay ko at hinila palayo sa kanyang kuya.
"Gagi! anong sabi nang kuya mo?" tanong ko kay bakla na seryuso lang sa panghihila sa akin.
"Tsk!.. wag mo ang isipin yun" seryuso nitong sambit na kina kunot ng noo ko.
Anong problema ng baklang to!
____
Please Don't forget to vote thank you!
YOU ARE READING
You Will Never Know
Novela JuvenilYou will never know...that I have feelings for you.