Falling in love with Mr; Mafia Kidnaper
Alex (POV)
Inaayos ko ang necktie ko dahil aalis kami ni irish. Nang may kumatok sa labas ng kwarto ko kaya agad ko itong pinuntahan at binuksan. Nakita ko si nay loli.
"Oh nay loli ano po kailangan ninyo" aniya ko at ngumiti dito.
"Ay iho kanina ka papala gising. Ay sya ikaw ay bumaba na don at kumain. Magisa lang don sa kitchen si irish kinakain"aniya.
"Ah Sige po nay loli sunod po ako inaayos ko lang po itong necktie ko"aniya ko dito at isinara ko ang pinto.
Mga ilang saglit lang ay naayos ko na ang aking necktie kaya dali dali na akong bumaba at pumonta sa kitchen. Nang makarating ako sa kitchen nakita ko si irish na kumakain ng tahimik kaya kumuha ako ng plato at nilagyan ito ng rice , bacon , egg and hotdog tapos umupo ako sa upoan sa tapat niya at kumain. Nagsalita ako at tinanong ko sya kung excited na syang umuwe at bumalik dito kasama ang mama aniya.
"Excited kanaba umuwe"
Irish (POV)
"Excited kanabang umuwe" pagtatanong saakin ni Alex pero di ko narinig kase lutang ako. May iniisip ako eh pero diko alam kung ano.
"Huh? May sinasabi kaba"aniya ko dito na nagtataka.
"Sabi ko kung excited kana sa paguwe mo at pagbalik mo dito kasama ang mama mo"aniya niya at ngumiti saakin.
"Oum medyo" aniya ko.
"Bakit parang malungkot ka" pagtatanong niya saakin.
"Sinong hindi malulungkot yung sketch ko sa architecture hindi ko na tapos ipapasa na yon sa lunes"aniya ko na nakabusangot.
"Don't mind you're sketch akong bahala ako ang gagawa Pag-uwe natin dito"aniya niya na ikinagulat ko at ngumisi ako sa kaniya.
"We. May alam kaba pagdadrawing ha"aniya ko at kinurot Siya.
"Ouch masakita yang kurot mo ha" aniya niya naangiyak ngiyak sa kurit ko."Oo naman may alam ako sa drawing ako kaya ang sinasali ng mga teacher ko sa mga contest ng drawing" pagmamalaki nito saakin.
"Edi ikaw na magaling" irap ko sa kaniya "wait ano ba course ang kinuha mo"tanong ko pa dito.
"Lawyer"aniya.
"Lawyer saang school ka nag aral ng college" tanong ko dito.
"CGU (CHURCH GRILL UNIVERSITY)"maikling aniya niya.
"Ah okay, Ay wait mahirap ba yang course mo" tanong ko uli.
"Walang mahirap kung kaya mong harapin lahat ng pagsubok sa future mo"aniya niya at sumubo ng bacon.
"May point ka jan Alex"aniya ko at uminom na ako ng tubig at nilagay sa lababo ang aking pinagkainan.
"Tapos kana kumain"tanong nito.
"Oo tapos na ako. Kanina pa kase ako kumakain jan"aniya ko dito.
"Bakit hindi mo kase ako inantay"aniya niya at ngumuso.
"Asawa ba kita para antayin pa kita eh gutom na ako" aniya ko at inirapan Siya.
"Soon asawa mo na ako"aniya nito.
"Tsk. Manligaw ka muna"aniya ko at umalis sa kitchen at pumonta sa kwarto ko at nagpalit ng over size t-shirt at pants 👖.
Napaisip nanaman ako tungkol sa kapated ni Alex.
[Oum siguro magkasing laki lang kami kaya ang mga damit niya ay kasha saakin].aniya ko sa aking sarili.
Sa kalagitnaan ng pagiisip ko ay may biglang kumatok sa labas ng pinto kaya nagsungaba ako sa kinauupoan ko. dali dali akong tumayo at pumonta sa pinto at binuksan ito. Pag bukas ko ay ang bumungad saakin ay babaeng maganda at kasing taas ko den.
"Who are you. Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko at bakit suot mo yang damit ko at sinong nagpapasok sa-*"hindi ito natapos sa pagsasalita ng takpan ko ang bibig nito.
"Wait lang ang dami mong tanong. Ako si irish at kaya nandito ako kinidnap ako ni Alex"aniya ko at tinanggal na ang kamay sa bibig niya.
"Huh? Si kuya kinidnap ka we"
"Oo nga promise"
YOU ARE READING
Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)
RomanceSilang dalawa ay sinubok ng Tadhana, nagkahiwalay dahil sa kapatid at ex girlfriend ng kaniyang nobyo, umalis Siya ng pilipinas at pumonta sa america, dahil sa sakit ng kaniyang ama ay kailangan Siya ang mag pa tuloy ng pag papa takbo ng company ng...