Irish (POV*)
Umakyat ako papunta sa kwarto ni Alex, nasa harap na ako ng kwarto ni Alex at binuksan ko na ito.
"Oh, Irish nandito kana pala sinundo kaba ni kuya lito" tanong nito.
"Hindi, isinabay ako ni Bien pauwe dito kase nakita niya ako na nag aantay ng bus"sabi ko dito.
"Ah okay" nag iba ang boses nito.
"Di kanaman galit diba?" Tanong ko dito.
"Hindi bakit naman ako magagalit eh kuya ko yo-"
"Nagseselos" pag putol ko sa sasabihin niya.
"Kung sabihin kung Oo" sumeryoso ang boses nito.
Magsasalit na sana ako ng halíkan ako nito smack kiss lang naman.
"Naka luto naba si tita" tanong nito.
"Oo" tulalang sabi ko "tara na kumain na tayo" sabi ko ng mabalik ako sa ulirat at hinila Siya palabas ng kwarto niya, paglabas namin ng kwarto niya ay bumaba na kami papunta sa kitchen.
"Oh anjan na pala kayo, upo na kayo at tayo'y kumain na" sabi ni mama "Irish anyayahan mo na kumain na dito yung bisita" utos nito kaya agad akong naglakad palabas ng kitchen at naglagad papuntang living room at nong nasa tapat na ako ay nagsalita na ako
"Hmm 🤔 Ms kakain na gust-*" natigil ang sa pagsasalita ng humarap ito "ikaw nanaman" sabi ko dito.
"Yes, yung itinulak mo lang kanina sa corridor" mataray na sabi nito, at sinampal ako.
"Hoy hindi kita itutulak kung hindi mo sinabunutan ang pinsan ko" sabi ko dito at malakas na sampal ang natanggap niya pabalik.
Alex (POV*)
Nakaririnig ako ng nag-aaway sa living room kaya agad na akong lumabas sa kitchen.
Bien (POV*)
Narinig ko na may nag sisigawan sa baba sa may living room atah kaya mabilis akong lumabas sa kwarto ko at mabilis na bumaba papuntang living room.
Back to Irish (POV*)
Pagkasampal ko kay hazel ay sinabunutan ako nito kaya nakipag sabunotan nadin ako sa kaniya, ang mga kasambahay ay na alerto at pinipilit kaming patigilin sa pag-aaway.
"Magsitigil kayo" malakas na sigaw ng pamilyar na boses pero hindi tumigil si hazel at ganon din ako ng sampalin muli ako nito at itinulak ako nito dahilan ng pagka tumba ko sa sahig ay may kalmot den ako ng kuko niya.
Susugorin pa sana ako ni hazel ng hawakan Siya ng mga guard, may sabay na kamay ang humawak saakin at bago pa nila ako matulungan ay nagtitigan pa sila, itinayo nila ako.
"Okay kalang ba/are you okay Irish" sabay na tanong ni Alex at ni Bien ang kuya niya.
"Wow two timer ka atah ah!? Irish galleon" asik nito.
"Hoy FYI wag mo akong itulad sayo na madaming lalake" sigaw ko dito.
"What's happening here" tanong ng mga magulang nila Alex.
"Hazel bakit nandito ka!?" Tanong ni tita Aileen.
"Tita Aileen narinig ko po kase na umowe kayo dito sa Philippines dahil so napag isipan ko na bisitahin kapo" plastic nitong sabi "kaso tita sinabunutan naman ako nitong si irish" dagdag pa nito.
"Hindi ako na niniwala sayo dahil kilala ko itong si irish at ang nanay niya at alam ko na hindi marunong lumaban itong anak ni Mitch dahil lalaban lang ito pag Siya ang inaway" sabi ni tita Aileen kay hazel "Kilalang kilala kita hazel dahil ikaw lang ang dahilan kung bakit nagkasira ang magkapatid, umalis kana dito bago pa ako makatawag ng police " dagdag ni tita, padabog na kinuha ni hazel ang bag niya at umalis.
YOU ARE READING
Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)
RomanceSilang dalawa ay sinubok ng Tadhana, nagkahiwalay dahil sa kapatid at ex girlfriend ng kaniyang nobyo, umalis Siya ng pilipinas at pumonta sa america, dahil sa sakit ng kaniyang ama ay kailangan Siya ang mag pa tuloy ng pag papa takbo ng company ng...