Irish (POV*)
Nandito na kami sa tapat ng restaurant at pumasok na kami sa loob, na hagip kaagad ng mata ko ang mga familiar na lalake na nakaupo sa maha-bang lamesa, pero hindi Kuna sila na tignan ng maayos dahil hinila na ako ni shiro papasok sa pina reserve niyang table para saamin, pag pasok namin doon ay naka upon na sila liraya,nessa,mirala,yishen,Arpia,Deia at si xandra sa table na pina reserve ni shiro.
"Ang tagal naman ninyo!" Angil ni Arpia na masamang nakatingin saamin ni shiro.
"Ito kaseng si irish natulala doon sa mga lalakeng naka pwesto doon sa maha-bang lamesa sa labas" Singhal ni shiro kaya binatukan ko Siya.
"Gago, may nakita lang ako kaya natulala ako doon sa pwesto nila" pag sisinungaling ko sa kanila.
"Tama nayan, kumain na tayo kase gutom na ako" aniya ni nessa na naka halum baba.
Umupo nalang ako sa tabi ni yishen at si shiro naman ay nakatabi sa babaeng hindi masyadong pamilyar saakin kaya tumingin ako kay yishen at bumuling dito.
"Yishen, sino yung katabi ni shiro" pabulong ko dito.
"Ayan yung pinag uusapan natin kanina na volleyball player ng kabilang universidad na gf na pala ni shiro" bulong Rin nito saakin.
"Kaunting hiya naman oh para sa mga single" parinig ni Deia sa dalawang nagsusubuan ng pagkain.
"Pag ingget...., piket" sabi ni shiru kaya binatukan Siya ng katabi niya."aray ko naman babe, masakit kaya" angil nito.
"Ang kulit mo kase" pisil nito sa pisnge ni shiru.
"What's your name?" Tanong ni Arpia. "Kapatid mo ba si Sachia Lex Préciado?"
"I already remember his name" agad kaming napatingin kay yishen ng magsalita ito.
"Sachia lex ang pangalan ng lalake na yon and ikaw and na kita na kita pero nalimutan ko ang pangalan mo" dagdag pa ni yishen."I know you to, ikaw si Yishen Chen Florimonté, na na engaged sa kuya ko" gulat naman kaming napatingin sa girlfriend ni shiru. "But I forget to introduce myself, I'm Ayita slex Préciado, bunsong kapatid ni Sachia Lex Préciado" ngumiti ito saaming lahat.
"Nice meeting you too Ayita, I'm irish Mae Galleon and sila Sina"aniya ko ay tinuro ang mga kaibigan ko.
"Hi I'm Arpia Ellie Fuentes"
"Hi I'm Nessa Giana Simmon"
"Hi I'm Liraya Anne Avarzosa"
"Hi I'm Mirala Anne Avarzosa"
"Hi I'm Deia shane claridad"
"And I'm Alexandra Cooper Santiago"
Pakilala ng mga kaibigan ko dito."Kain na tayo nakakagutom na eh, di pa tayo nakain" singit ng isang batang lalake na biglang pumasok dito sa pina reserve namin na table, I'm sure na itong bata na ito yung kasama ng mga lalake sa labas eh.
"Ohy bata iba atah napuntahan mo" sabi dito ni shiru.
"Ayw ko sayo panget" Natawa kami sa sinabi ng bata at tumingin ito saakin, aba Ano problema nito.
Lumapit saakin ang bata at hinawakan ang kamay ko kaya gulat naman ako dito.
"Hi po mama" nagulat ako sa biglang pagtawag nito saakin na mama, nako nga ano nanaman ito.
"Ah baby hindi ako ang mommy mo" lumuhod ako dito para magpantay kami.
"Eh ikaw po mama ko eh, kta kanina eh tingin ka po saakin pate kay dada" nako nga ano gagawin ko bata pa ako para magka anak jusme.
YOU ARE READING
Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)
RomanceSilang dalawa ay sinubok ng Tadhana, nagkahiwalay dahil sa kapatid at ex girlfriend ng kaniyang nobyo, umalis Siya ng pilipinas at pumonta sa america, dahil sa sakit ng kaniyang ama ay kailangan Siya ang mag pa tuloy ng pag papa takbo ng company ng...