Falling in love with Mr: Mafia Kidnaper.
Irish (POV*)
Nandito ako sa kwarto at ginagawa ang sketch dahil malapit na ang Wednesday at kailangan ko na itong matapos dahil baka malate ako at ibawas sa grade ko ito.
Kasalukuyan akong nagiisip kung ano ang magandang idrawing na bahay para sa sketch na ito ng may kumatok sa pinto ng kwarto. Kaya agad akong tumayo sa study table at pumonta sa pinto at binuksan ito. Pag bukas ko ay nakita ko si xandra na nakatayo dito.
"Bakit xandra" tanong ko dito.
"Bhe magligo kana at magbihis" sabi nito saakin na ikinatango ko lang "Wait natulog kaba may eyebags ka ah. Wag mong Sabihin ginawa mo pa ang sketch mo pinag puyatan mo yan" panenermon nito.
"Oo pinag puyatan ko sa sasakyan nalang ako tutulog" aniya ko dito at humikab.
"Nako po ka ah ah imbes ma fresh ka naging haggard ka. Sige na maligo kana" tumango nalang ako dito at kumaway ako at sinarado ko ang pinto at pumonta ako sa Cr at binuhay ko ang shower at nag shower ako. Pagkatapos ko ay agad akong pumonta sa clotheset ko at nagsuot ako ng hindi gaanong kaikling maong short at over size t-shirt at hair blower ko ang buhok ko at pagkatapos ay sinuklay ko. Nang matapos kong suklayin ay agad akong nag liptin at hindi gaanong kakapal na blush on. Pagkatapos kong mag ayos ay kinuha ko sa clotheset ang jacket ko at sinuot ito at agad akong lumabas sa kwarto ko at bumaba papunta sa living room.
Naglalakad na ako pababa papunta sa living room ng makita ko na nandon na sila Alexander(Alex) at alexandra(Xandra).
"Good morning"Pag gogood morning ko sa kanila.
"Good morning" Pag gogood morning pabalik saakin ni xandra.
"Mas maganda kapa sa morning Irish" aniya saakin ni Alex.
"Luh wag kangang magbiro Alex" tawa ko dito.
"Hindi ako magbiro aking future wife" pakiramdam ko ay namumula na ang pisngi ko dahil sa sinabi niya.
"Tama na haha tara na alis na tayo para makatulog ako sa byahe" pagiba ko sa topic.
"Oo nga kuya Alex puro ka kaharutan mamatay nandon na sila daddy tayo nalang ang wala tara na at baka nagaantay na si mark don sa van".
"Si mark ang mag dadrive bakit?" Tanong kaagad ni Alex kay xandra.
"May sakit si kuya lito kaya hindi Siya ang mag dadrive" aniya nito kay Alex.
"Ah Sige. Bibilhan nalang natin ng gamot si kuya lito para wag lumala ang sakit niya" hindi ko napansin na nakangiti ako.
Hindi ko maintindihan kung bakit nakangiti ako. Nakangiti ba ako dahil maalaga at matulungin si Alex oh dahil ang gwapo niya hayss ang gulo.
"Tara na" ngiti ni Alex saamin at naglakad na ito. Sumunod lang kami ni xandra sakanya hanggang sa makarating kami garahe at makita ko na nakasandal si kuya mark sa van habang ang kaniyang mga kamay ay nasa bulsa ng pantalon niya. Nang makita niya kami ay agad itong umayos ng tayo.
"Bat ang tagal ninyo" aniya nito tumingim saakin "at ikaw irish nag puyat ka nanaman ba sa sketch mo sabi ko sayo pwede sa linggo yun dahil isang linggo lang naman kayong walang pasok" sermon nito saakin.
"Okay na tapos kona at wala na akong gagawin dahil tapos ko na ang sketch ko" inaantok na aniya ko dito.
"Hayy Sige na pumasok na kayo" aniya ni kuya at binuksan ang pinto ng van at saka kami pumasok ni xandra. Sinara ni kuya mark ang pinto ng van at sumakay sa driver seat at si Alex naman ay sa shotgun seat at pinaandar na ni kuya mark ang makina ng van at umalis na kami sa bahay ni Alex.
Habang nasa byahe kami ay hindi ko namalayang nakatulog na ako.
FF.
Nagising ako nang tapikin ako ni xandra.
"Hey irish gising na nasa airport na tayo." Minulat ko ang aking mata at tumingin sa bintana ng van. "Tara na nasa labas na si kuya alex tayo nalang ang hinihintay papasok tayo don sa loob ng airport. Para madaming makita sila dad".
Lumabas na ng van si xandra at sumunod naman ako sa kaniya. Makita ko na naguusap si kuya mark at si Alex. Nang makita nila kaming nakababa na ng van ay itinigil nila ang kanilang usapan at tinuon ang tingin saamin ni xandra.
"Kuya mark gutom na ako" kumunot ang nuo ni kuya at for sure sisirmonan nanaman ako nito.
"Kumain kaba bago umalis" tumungo ako.
"Hindi kuya" aniya ko at ito siya manenermon na Pero.
"Pagkasundo natin sa magulang nila xandra ibibili kita ng BBQ with rice sa seven eleven (711) okay" ngiti nito saakin.
"Okay kuya thank you. The best ka talaga" aniya ko dito at niyakap Siya.
"Ehem sorry may susundoin pa tayo sa loob sasama ba kayo oh mag yayapusan nalang kayung magkapated" aniya ni xandra kaya kumalas ako sa pagkayakap kay kuya at pumonta ako kay xandra at yumakap sa kaniyang braso.
Naglakad na kami papasok sa airport. Nasa likod sila kuya at Alex nag kikwentohan. Ganon den kami ni xandra nang biglang humingi si xandra sa paglalakad kaya humingi den ako.
"Hoy xandra bakit ka humingi sa paglalakad" tanong ko dito.
"Andito na sila mommy wag na tayong tumuloy sa paglalakad" aniya nito kaya tumingin ako kung san Siya naka tingin at don ko nakita ang mag-asawang naglalakad at may kasama sila na nasa likod nila. Matangkad na lalake na feeling ko ay kasing height lang ni Alex.
Naglakad ulit si xandra kasama ako. Nang makalapit na kami sa mama at papa boys ay niyakap kaagad ni xandra ito. Naramdaman ko na may nasa likod ko ng tignan ko ay si Alex ito na nakatingin ng madilim ang awra sa lalakeng kasama ng magulang nila at nang tignan ko den ang lalake ay naka ngisi ito kay Alex at tumingin saakin.
"Long time no see alexander tagala nating hindi nagkita sino itong babaeng kasama mo" tanong nito kay Alex.
"My future wife" tumingin ako kay Alex at ngumiti lang saakin ito.
"Ah edi pwede pa-*" natigil ito sa pagsasalita ng magsalita si xandra.
"Mommy , daddy and kuya Benji tara na uwe na tayo ay mamaya pala dadaan pa kami sa seven eleven bibili kami ng pagkain ni irish gutom na kase Siya" aniya ni xandra.
"May biscuits ako dito sino ba yung irish" aniya nung Benji atah.
"No need bibilhan ko nalang si irish" hinawakan ni Alex ang kamay ko at naglakad kami. Nasa likod lang namin ang magulang nila at ang kapated nila at si kuya mark.
Pagdating namin sa van ay pumasok na sila. Si xandra ay nasa shotgun seat sa tabi ni kuya at ang magulang nila nasa unahan ng passenger seat at ang isa nilang kuya na Benji atah ang pangalan ay nasa likod ng passenger seat at ako ay nasa gitna dahil wala nang upoan sa unahan ng passenger seat si Alex ay nasa kanan ko at si Benji ay nasa kaliwa ko kaya napag gitnaan nila ako.
Pinaandar na ni kuya mark ang makina ng van at umalis na kami. May nakitang seven eleven si kuya mark kaya bumaba Siya at bumili na pinangako niya saakin.
Nong nakabili na Siya ay agad na pinakisuyo ni kuya ang pagkain sa magulang ni Alex na iabot saakin kaya agad nola itong kinuha at inabot saakin.
"Gusto mo Alex" tumango Siya kaya kinuha ko ang BBQ at isinubo sa kaniya.
"Hmmmh~ ang sarap niyang BBQ" ngumiti ako dito.
"Ang cute mo haha" aniya ko dito.
"Wag nga kayung maingay. Kung naglalandian lang kayo ay bumaba kayo dito sa sasakyan" aniya nito tumingin ako kay Alex na ngayon ay galit na nakatingin sa kaniyang kapated.
"Alex hayaan mo na kainin nalang natin itong BBQ" tumango ito at sumubo ko ang BBQ sa kaniya at ang rice.
Nang matapos na kaming kumain ay inilagay ni Alex sa plastic bag ang pinagkainan namin at inilagay sa isang tabi.
Mga ilang saglit lang ay nakaramdam ako ng antok kaya sumandal ako sa balikat ni Alex. Nakita ni Alex akong tulog kaya inihiga niya ako sa kaniyang bisig habang hinihimas-himas ang aking buhok.
YOU ARE READING
Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)
RomanceSilang dalawa ay sinubok ng Tadhana, nagkahiwalay dahil sa kapatid at ex girlfriend ng kaniyang nobyo, umalis Siya ng pilipinas at pumonta sa america, dahil sa sakit ng kaniyang ama ay kailangan Siya ang mag pa tuloy ng pag papa takbo ng company ng...