Alex still (POV*)
Tanghali na at umahon na ang girls kaya tumayo ako dala ang towel ng kapatid ko at kay irish ng kunin saakin ni Mark ang towel ni xandra kaya hindi nalang ako nagreact at lumapit na ako kay irish at inilagay ko sa kaniya ang towel niya.
Nakita ko naman na lumapit si Blaize Kay nessa dala ang towel nito at ang sandals ni nessa.
"Gutom kana ba Irish?" Tanong ko kay irish tumango naman Siya bago yumakap sa bewang ko.
"Oo gutom na ako pero mag shower muna kami bago kami mag tanghalian" natatawa ako dahil ang cute niya habang naka yakap saakin habang nagsasalita.
"Sige maligo muna kayo ng mga kaibigan mo after that puponta tayo sa restaurant nitong beach para manang halian" ngumiti Siya at hinalikan ako sa pisnge bago niya tawagin ang mga kaibigan niya at nauna silang maglakad, hindi ko akalain na magiging Kaibigan nila kaagad ang kapatid at ni sach na subrang taray, awan ko ba jan subrang taray niyang kapatid ni sach eh ang liit liit naman, buti nalang at kayang tiisin ni shiru yang si ayita.
Nandito na kami sa vacation house ni yishen at nasa living room kami habang ang mga girls naman ay nasa Kani-kanilang mga kwarto para mag shower.
Ilang minuto palang ay lumabas na si Yishen na naka suot ng dress na hanggang tuhod lang niya, may dala pa siyang sombrero at sun glasses.
Kasunod niya ay si nessa na over size t-shirt at maikling pants lang ang suot, for sure ganan din ang suot ni irish dahil hindi comfortable si irish na magsuot ng mga dress, nag susuot Siya ng dress minsan lang.
Sunod sunod na silang lumabas at sunod na ay si irish, tama ang hula ko over size t-shirt ang suot niya haha.
"Complete na ba lahat, tara na at gutom na Ang babe ko" sabi ni shiru habang naka akbay kay Ayita habang ang kuya naman ni Ayita ay masamang nakatingin kay shiru.
"Babe yang mukha mo pag di mo inalis yang kamay mo sa kapatid ko" banta ni sach kay shiru kaya naman ay agad nitong inalis ang kamay sa balikat ni Ayita.
Nakarating na kami sa restaurant at dumiretsyo na kami sa pina reserve kong table para saamin.
Tumawag na ako ng waiter at kinuha ang menu, nakita ko sa menu ang favorite food ni irish na BBQ with rice kaya ayon na Ang inorder ko sa aming dalawa, hindi ako mahilig sa BBQ pero nong natikman ko masarap naman kaya kapag nasa office ako lumalabas ako ng office ko at pumuponta ako sa 711 para bumili ng BBQ minsan lang naman ang BBQ kase unhealthy ang BBQ pag ina araw araw mo dahil purong pork ito eh.
Nakita ko na omorder nadin ang Iba at pa simple akong napatingin kay Blaize ng Kausapin nito ang kaibigan ni irish na si nessa at sa tingin ko ay tinatanong nito kong ano ang gusto nitong kainin.
Irish (POV*)
Kanina pa ako nakatingin kayla nessa at sa lalakeng kasama nila Alex, ang kilala ko lang kase sa kanila ay si Jomar at shiru.
Napapansin ko din na napa pa ngisi si Alex habang nakatingin sa lalakeng kasama nila kaya agad kung siniko si Alex na agad naman niyang ikina tingin saakin.
"Bakit?" Takang tanong nito saakin.
"Sino yung lalake na yon kanina pa kina kausap ang kaibigan ko"tanong ko sa kaniya kaya tumingin Siya sa lalake na tinu tukoy ko na katabi ni nessa bago Siya tumingin saakin muli.
"Si Blaize pinsan ko" sagot naman niya sa tanong ko, tumango nalamang ako at tahimik na nag antay sa order namin.
Mga after ng ilang minuto ay dumating na ang limang waiter na dala ang mga order namin.
Inilapag ng waiter sa harap namin ni alex ang dalawang Plato ng kanin at sa magkabilang side ay ang sauce ng BBQ at sa gitna naman ay inilapag ng waiter ang BBQ kaya taka akong tumingin kay Alex at tingin yon na nagtatanong na (bakit BBQ ang inorder mo?), ngumiti lamang Siya saakin bago niya lagyan ng isang piraso ng BBQ ang Plato ko.
YOU ARE READING
Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)
RomanceSilang dalawa ay sinubok ng Tadhana, nagkahiwalay dahil sa kapatid at ex girlfriend ng kaniyang nobyo, umalis Siya ng pilipinas at pumonta sa america, dahil sa sakit ng kaniyang ama ay kailangan Siya ang mag pa tuloy ng pag papa takbo ng company ng...