5

3 1 0
                                    

Falling in love with Mr: Mafia Kidnaper

Irish (POV)

"Okay naniniwala ako sayo. By the way I'm alexandra but call me xandra for short at ako ang twin sister ni alexander"aniya nito saakin.

"WTF ikaw yung kapated niya putik ang ganda mo nga"aniya ko "ay sorry pala kase sinuot ko ang damit mo wala kase akong pamalit at ang sabi ni Alex may damit daw dito sa kwarto na ito" paghingi ko ng tawad dito at kumamot sa batok ko na naka tungo.

"It's okay ikaw atah napagtripan na babae para maging asawa ni-*"natigil si xandra sa pagsasalita ng sumigaw si Alex.

"Alexandra naka uwe kana" tumakbo si Alex palapit sa kapated niya. Nang makalapit Siya ay yayakapin na sana niya si xandra ngunit malakas na suntok ang natamo niya sa tyan niya galing kay xandra.

"Luko luko ka talaga kuya. Maghahanap ka nalang ng asawa talagang kinidnap mo pa kung ang ginawa mo nalang ay niligawan mo itong si irish"pagsesermon nito kay Alex at binatukan si Alex.

"Hahahahaha ganan ba kayong magkapated kayo hahahaha ganan den kami ni kuya mark kapag nauwe sa bahay lagi kaming bardagulan" hagalpak ko ng tawa.

"May kuya ka"aniya xandra.

"Oo si kuya mark"aniya ko dito.

"Kuya pakidnap mo kuya nito"nagulat ako sa biglang sinabi ni xandra.

"Seryoso ka xandra bakit si kuya kikidnapin mo kung sumama ka nalang saamin uuwe ako tapos babalik den dito kasa mama ako at si kuya"aniya ko dito.

"Sige Sige. Wait may picture kaba ng kuya mo patingin"aniya.

"Oo may picture ako wait. Hoy Alex yung cellphone ko nasaan"
"Nasa kwarto ko wait"aniya nito at umalis. Kami naman ni xandra ay bumaba papunta sa living room. Nong maka baba kami ay umupo kami sa sofa.

"So saan ka kinidnap ng loko loko kong kakambal"pagtatanong kaagad nito.

"Malapit sa subdivision namin. Galing kase kami nong kaibigan ko sa convenience store dahil ginagawa namin yung sketch namin na kailangang ipasa sa lunes kaso yung mga taohan ni Alex sinusundan kami nakasakay sila sa van kaya hindi ko pinansin kase alam ko naliligaw lang pero nong sinabi ng kaibigan ko na kanina pa nasunod yung van at hindi ko pinaliniwalaan hanggang sa nagsali ta uli yung kaibigan ko at sinabing bes yung mga naka sakay sa ban bumaba tara takbo na"mahabang paliwanag ko dito.

"Sila kuya jomar yon yung pinsan namin"aniya nito at tumawa.

"Ah edi yung jomar den nayon ang nagpaputok nong baril kaya yung dala kong supot na may lamang pinamili ko nahulog sa kanal"aniya ko na gigil na gigil.

"Bhe kalma pwede ka bumili uli"

"Tsk Pag nakita ko yang pinsan ninyo sisiguraduhin kong bingut yon Pag umuwe sa bahay nila" aniya ko na ikinahagalpak ng tawa ni xandra.

"Sige go lang bhe nakakasura den yon eh"aniya nito.

"Ehm tapos na kayong magkwentohan kung tapos na aalis na tayo kase baka gabihin tayo dahil traffic nanaman mamaya at irish ito na yung cellphone mo."aniya nito at lumabas ng bahay.

"Tara na irish"ngiting hila nito sa kamay ko. Parang mas excited ito eh.

"Xandra mas excited kapa saakin" aniya ko at tumawa.

"Hindi ha. Wait nasayo na cellphone mo so patingin ako ng picture ng kuya mo"excited na ito sa mukha ng kuya ko.

"Okay okay wait"aniya ko at hinanap ang fb account ni kuya. Nang mahanap ko ay pinakita ko sa kaniya ang mukha ni kuya at napa 'o' ang bibig niya nang makita ang mukha ni kuya mark.

"Mahabaging langit kuya mo yan puta ang gwapo parang americano"aniya nito.

"Half korean at half philippino yan"aniya ko na ikinagulat niya.

"Eh ako naman ay half american hahahaha" tawa ko.

"Pero Tunay na magkapated kayo ng kuya mo?" Tanong nito saakin.

"Hindi kase Iba tatay ni kuya at ako den. Pero iisa nanay namin"aniya ko at tumawa.

"Half american ka at half korean naman ang kuya mo. Kaya pala ang ganda mo"aniya nito saakin.

"Nako hindi naman ako masyadong maganda"aniya ko at tumawa.

"Kung hindi ka maganda eh paano ka nagusto han nitong si kupal"aniya nito.

"Ewan ko jan sa kakambal mo"aniya ko.

Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)Where stories live. Discover now